DANH MỤC SẢN PHẨM

Máy rửa bát Bosch nào sấy khô nhất?

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 2 28/08/2023
Nội dung bài viết

Máy rửa bát Bosch là thương hiệu quốc tế nổi tiếng và xếp TOP đầu trong bảng xếp hạng máy rửa bát chất lượng tốt nhất thị trường. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa hiểu rõ lắm về cơ chế hoạt động của máy rửa bát Bosch. Đặc biệt là cách thức và hiệu quả sấy của nó. Vậy máy rửa bát Bosch có sấy khô hẳn không và máy rửa bát Bosch nào sấy khô nhất? Đây là câu hỏi có rất nhiều người đang tìm kiếm câu trả lời.

Máy rửa bát Bosch nào sấy khô nhất?


Máy rửa bát Bosch nào sấy khô nhất

Bản chất sấy của máy rửa bát Bosch

Máy rửa bát Bosch không dùng thanh đốt để sấy bằng nhiệt tỏa trực tiếp, mà sấy bằng nhiệt dư, hay còn gọi là sấy ngưng tụ. Sau nhiều năm nghiên cứu và phát triển, các kỹ sư của Bosch đều đồng ý rằng dùng thanh đốt rất tốn năng lượng và gây nguy hiểm cho người dùng cũng như đồ rửa (vd một số đồ nhạy cảm như thủy tinh, pha lê có thể bị nứt vỡ và đồ nhựa dễ bị biến dạng).

Cùng với đó, họ phát hiện ra rằng, sự kết hợp của nước bóng (chất trợ xả) và nhiệt độ nước cao có thể giúp dụng cụ như bát đĩa, nồi chảo tự khô bằng cách bốc hơi một cách hiệu quả. Đồ dùng được khô khoảng 70% có thể đáp ứng nhu cầu của đại đa số người dùng, trong khi lại tối ưu năng lượng, tiết kiệm điện, tăng tuổi thọ máy và bảo vệ tốt cho đồ rửa.

Bản chất của công nghệ sấy nhiệt dư này là lợi dụng việc hơi nước bốc hơi sau khi rửa, bám vào thành vách kim loại của máy (nguội lạnh nhanh hơn đồ sứ và thủy tinh), sau đó ngưng tụ thành giọt nước và chảy xuống sàn máy. Vì thế, khi bạn mở máy mà thấy bát đĩa khô nhưng giàn rửa và khoang máy vẫn lấm tấm nước là điều bình thường.

Để công nghệ sấy này đạt được hiệu quả như mong muốn, người dùng  không nên mở máy dỡ đồ ngay sau khi rửa mà nên để nguyên vài tiếng đồng hồ hoặc mở hé cửa một chút để tăng tốc độ bốc hơi. Toàn bộ máy rửa bát của Bosch không có một sản phẩm nào có khả năng sấy khô hoàn toàn ngay sau khi kết thúc chương trình rửa. Bạn cần cho máy một khoảng thời gian để nó làm việc của mình.

Máy rửa bát Bosch nào sấy khô nhất? 2
Cách thức sấy của máy rửa bát Bosch có làm khô hoàn toàn bát đĩa không?

Phân loại mức độ sấy khô của máy rửa bát Bosch hiện nay.

Rất nhiều khách hàng sau khi lạc vào ma trận máy rửa bát Bosch sẽ có một thắc mắc chính là model nào sấy khô nhất. Bếp Thái Sơn sau khi tiếp xúc và nghiên cứu nhiều dòng sản phẩm, đưa ra kết luận và phân loại mức độ sấy khô của máy rửa bát Bosch trên thị trường hiện nay như sau:

Có 5 mức độ sấy khô ứng với một số đại diện model máy rửa bát Bosch gồm:

-      Sấy ngưng tụ thông thường (hiệu quả khoảng 65%).

Đại diện là các dòng máy Bosch đời thấp như Serie 2 và một số model Serie cao hơn nhưng ra mắt sớm như SMS46GI01P (Serie 4), SMS63L08EA (Serie 6). Mức giá các sản phẩm này khoảng dưới 15 triệu.

Những model này không có phím chức năng sấy riêng mà chỉ đơn thuần là để nước tự bốc hơi sau khi rửa, rồi bám vào khoang máy và chảy xuống. Phần lớn trường hợp nếu xếp bát đúng cách, dùng đủ nước bóng thì bát đĩa có thể khô hẳn trừ đồ nhựa. Nếu bạn dùng những model này mà muốn cải thiện hiệu quả sấy thì có thể chọn thêm chế độ rửa diệt khuẩn (nếu có) nhằm tăng nhiệt độ nước ở cuối chu kỳ, hoặc chọn chương trình rửa dùng nhiệt độ nước cao hơn 60°C.

-      Sấy ngưng tụ có thêm chức năng sấy tăng cường (ExtraDry) (70%).

Những model máy ra sau thuộc Serie 4 là những sản phẩm có thêm phím chức năng sấy tăng cường (ExtraDry). Bản chất thì vẫn là sấy ngưng tụ, nhưng nếu chọn thêm sấy tăng cường thì máy sẽ bổ sung một lượt rửa bằng nước rất nóng ở cuối chu kỳ (khoảng 70°C). Điều này giúp tăng tốc độ bốc hơi và bát đĩa, dụng cụ sẽ ráo hơn, khô hơn.

Một số model có thêm chức năng này được nhiều người chọn mua như: Bosch, SMS46NI03E, SMS46MI01G, SMS4HCI48E (model 2021)… Tầm giá sản phẩm khoảng 15-20 triệu.

Máy rửa bát Bosch nào sấy khô nhất? 3
Sấy nhiệt dư để nước tự ngưng tụ là cách sấy hiệu quả và tiết kiệm

-      Sấy ngưng tụ có thêm chức năng sấy tăng cường và tự hé cửa (80%).

Tự hé cửa là tính năng máy tự động bật mở cửa, để hở một khe nhỏ khoảng 15° để hơi nước nhanh thoát ra ngoài làm bát đĩa khô ráo nhanh chóng và giúp khoang rửa trở nên thông thoáng hơn. Nó hỗ trợ rất tốt cho công nghệ sấy ngưng tụ vốn có trên máy và được nhiều người dùng phản hồi hài lòng về hiệu quả sấy mà nó đem lại.

Tính năng tự động hé cửa có thể có trên một, một số hoặc tất cả chương trình rửa tiêu chuẩn của máy. Ví dụ: SMS46MI05E có tự hé cửa ở chương trình rửa ECO 50°, còn các model máy mới 2021 như SMS4ECI26E, SMS6ECI07E,… lại có phím chức năng tự hé cửa, cho phép người dùng chủ động chọn kèm chương trình rửa tiêu chuẩn. Nghĩa là bạn có thể chọn hoặc không chọn máy có tự hé cửa hay không ở bất cứ chương trình rửa nào trên máy. Khác hẳn với các model cũ muốn bất hay tắt chức năng này thì phải thao tác khó hơn. Bạn có thể mua được những mẫu máy này giá trên dưới 20 triệu.

Máy rửa bát Bosch nào sấy khô nhất? 4
Máy rửa bát Bosch có tự hé cửa sấy khô hiệu quả, không ám mùi

-      Sấy ngưng tụ kết hợp đá Zeolith và chức năng sấy tăng cường (90%).

Công nghệ sấy Zeolith là công nghệ sấy giúp phân tầng máy rửa bát Bosch. Thường thì model nào có thêm sấy Zeolith thì luôn ở phân khúc cao hơn và thường thì đều từ Serie 6 trở lên. Máy có thêm sấy Zeolith là máy được bổ sung một khoang chứa đá Zeolite đặc biệt nằm ngay dưới khoang rửa. Loại đá đặc biệt này có khả năng hút ẩm, ngậm nước rồi sinh ra nhiệt năng lên tới 176°C. Lượng nhiệt năng được bổ sung này sẽ giúp bát đĩa khô hẳn, đặc biệt là đồ nhựa có thể khô tới 65%. Bật thêm tính năng sấy tăng cường, làm hơi nước bốc lên mạnh mẽ hơn có thể hiệu quả hơn thế.

Một số sản phẩm tốt nhất có ứng dụng công nghệ này là Bosch SMS68MI04E, SMS6ZCI42E/48E/49E (model 2021). Giá cho những sản phẩm này khá cao, ít nhất trên 23 triệu đến dưới 30 triệu.

Máy rửa bát Bosch nào sấy khô nhất? 5
Công nghệ sấy Zeolith hiệu quả nhất hiện nay

-      Sấy ngưng tụ kết hợp đá Zeolith và tự hé cửa (100%).

Sự kết hợp giữa đá Zeolith và tự hé cửa có thể giúp hiệu quả sấy đạt đến tối đa. Bởi đá Zeolith cũng có giới hạn ngậm nước. Một khi ngậm no nước, nó sẽ ngừng việc hút ẩm. Vì vậy, nếu máy có thêm tính năng tự hé cửa để giải phóng nốt lượng hơi nước dư thừa, máy có thể khô một cách tuyệt đối kể cả khoang rửa và khiến người dùng cực kỳ hài lòng. Đây là giới hạn sấy khô cao nhất và hiệu quả nhất hiện nay ứng dụng trên máy rửa bát Bosch.

Tuy vậy, sấy Zeolith kết hợp tự hé cửa hiện mới chỉ có trên một số model mới nhất 2021 thuộc Serie 8 như SMS8ZCI01E, SMS8ZCI03E. Giá của nó cũng tầm trên 40 triệu thời điểm cuối 2021.

Máy rửa bát Bosch nào sấy khô nhất? 6
Serie 8 mới 2021 vừa có sấy zeolith vừa có tự hé cửa

Trên đây, Bếp Thái Sơn đã xếp hạng mức độ sấy khô của máy rửa bát Bosch và chỉ ra một số mẫu tiêu biểu để người tiêu dùng tham khảo. Hiện, Siêu thị Bếp Thái Sơn là đơn vị phân phối máy rửa bát Bosch nhập khẩu chính hãng, đa dạng mẫu mã và giá thành cạnh tranh hàng đầu tại Việt Nam. Quý khách hàng quan tâm mời truy cập KHUYẾN MẠI BOSCH để tham khảo chi tiết chương trình ưu đãi mới nhất hoặc liên hệ trực tiếp để được tư vấn tận tình và nhận giá tốt.

Tích hợp hoàn hảo – Bếp Thái Sơn đem lại phong cách, mỹ cảm và sự hài lòng tuyệt đối.

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn