DANH MỤC SẢN PHẨM

Máy rửa bát Bosch SMS46MI01G có Aquastop chống rò rỉ nước không?

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 7 26/08/2023
Nội dung bài viết

Máy rửa bát Bosch SMS46MI01G là một trong những model máy rửa bát Bosch độc lập Serie 4 được quan tâm nhiều nhất hiện nay. Sản phẩm được đánh giá là hiệu quả rửa sạch, sấy khô, bền bỉ, ổn định với giá thành phải chăng. Đặc biệt là có chức năng rửa tráng ứng dụng được trong nhiều trường hợp, khiến người dùng rất thích thú.

Tuy nhiên, có một điểm gây nhiều tranh cãi về Bosch SMS46MI01G đó là model này có hay không có hệ thống chống rò rỉ AquaStop – Công nghệ được sáng tạo và tiên phong bởi Bosch, có hiệu quả chống thiệt hại nước đến 100%. Hãy cùng đi tìm câu trả lời với Siêu thị Bếp Thái Sơn ngay sau đây.

Bosch SMS46MI01G có aquastop chống rò rỉ nước không
Bosch SMS46MI01G có AquaStop chống rò rỉ nước không

Công nghệ AquaStop ứng dụng trên các thiết bị sử dụng nước của Bosch.

Hệ thống AquaStop gồm 3 bộ phận chính gồm: Khay lót chứa phao cảm biến, van tự động và ống kép. Trong đó, vòi dẫn nước cho máy rửa bát Bosch sẽ được bao bọc bởi vòi thứ 2 (2 vòi lồng vào nhau), được sử dụng để chuyến nước đến khay lót (đặt dưới đáy máy) trong trường hợp xảy ra rò rỉ. Thiết bị phao (rolay) ở khay lót sẽ phát ra tín hiệu và xử lý bằng công tắc điện đến đầu vào của nguồn nước được kết nối trực tiếp với vòi (khóa van tự động). Nguồn nước sẽ được ngừng cung cấp ngay lập tức và thiết bị sẽ bị ngắt hoạt động. Thiết bị phao chống rò rỉ (rolay) đồng thời kích hoạt bơm dung dịch kiềm, giúp giảm đáng kể nguy cơ phát nổ của vòi trong. Tất cả các cơ chế bảo vệ của Aqua Stop đều không phụ thuộc vào nguồn điện và do đó, nó vẫn sẽ hoạt động ngay cả khi máy tắt. AquaStop hiệu quả đến mức, các hãng sử dụng công nghệ này như Bosch, Siemens cam kết họ sẽ chịu toàn bộ trách nhiệm nếu có bất cứ tổn thất nào liên quan đến vấn đề rò rỉ. Sau khi ra mắt, hệ thống này nhanh chóng trở thành tiêu chuẩn sản xuất cho toàn bộ máy rửa bát, máy giặt sau này.

Bosch SMS46MI01G có aquastop chống rò rỉ nước không
Đối chiếu hệ thống đường cấp nước của hai model máy rửa bát Bosch có và không có AquaStop

Máy rửa bát Bosch SMS46MI01G có hay không có hệ thống AquaStop chống rò rỉ nước?

Câu trả lời là KHÔNG. Nếu tính việc phải có đủ 3 bộ phận cấu thành nên hệ thống AquaStop thì chắc chắn mẫu SMS46MI01G chắc chắn không có. Model máy rửa bát Bosch SMS46MI01G chỉ có cảm biến báo lỗi cấp nước. Nó cũng chỉ có vòi đơn và van cấp nước cũng không thể tự động khóa như các mẫu khác.

Bosch SMS46MI01G có aquastop chống rò rỉ nước không
Bosch SMS46MI01G không có hệ thống chống rò rỉ nước AquaStop

Điều này có gây ảnh hưởng gì đến hiệu năng sản phẩm và máy có an toàn nếu không có AquaStop không?

Ngay từ khi đưa vào nghiên cứu và quyết định có ứng dụng AquaStop không, lãnh đạo Bosch đã phải đắn đo nhiều vì chi phí sản xuất cho công nghệ này khá cao. Điều đó có thể khiến giá thành sản phẩm bị đội lên. Một số nước Châu Âu rất nghiêm ngặt vấn đề sản phẩm phải thân thiện với môi trường, giảm thiểu tối đa sử dụng và thiệt hại nước, nên AquaStop là một cách giải quyết vấn đề thật sự hoàn hảo.

Tuy nhiên, ở những thị trường ít khó tính hơn về vấn đề sử dụng nước, họ cảm thấy AquaStop không quá cần thiết. Nên Bosch có thể sẽ giản lược bộ phận này để hạ bớt giá thành sản phẩm. Ví dụ, những model máy rửa bát Bosch sản xuất cho thị trường Anh Serie 2 và Serie 4 sẽ không có hệ thống này. Nhưng Serie 6 và Serie 8 thì có.

AquaStop giống như bảo hiểm nước. Nó có thể đảm bảo không xảy ra các sự cố rò rỉ nước gây thiệt hại cho gia chủ và lãng phí tài nguyên. Nếu có, đương nhiên là tốt. Tuy vậy, cũng giống như việc chúng ta chơi bảo hiểm. Tỉ lệ rủi ro là có những cũng không cao. Vì thế, nhiều người sẽ chấp nhận việc không có nó cũng chẳng sao cả. cẩn thận chú ý một chút là được. Đó cũng là lý do vì sao, kể cả không được ứng dụng AquaStop, dân kỹ thuật và người tiêu dùng Việt vẫn không hề đánh giá thấp mẫu máy rửa bát Bosch SMS46MI01G này.

Bosch SMS46MI01G có aquastop chống rò rỉ nước không
Không có AquaStop, cũng không ảnh hưởng đến công năng của máy

Tổng kết

Như vậy, qua bài viết, chúng ta đã biết máy rửa bát Bosch SMS46MI01G đích thực không có công nghệ AquaStop, hay chính xác hơn thì không đầy đủ các bộ phận giúp máy ngăn chặn tuyệt đối nguy cơ rò rỉ, thiệt hại nước. Mặc dù vậy, đánh giá về công năng của sản phẩm thì model này chẳng có điểm gì để chê, với một dòng máy sản xuất tại Đức, cho thị trường Anh, giá bán ra thị trường dưới 20 triệu.

Bosch SMS46MI01G có aquastop chống rò rỉ nước không
Mua máy rửa bát Bosch SMS46MI01G chính hãng của HMH tại Bếp Thái Sơn

Hiện, Bosch SMS46MI01G đang được bày bán chính hãng tại showroom Siêu thị Bếp Thái Sơn với chế độ bảo hành 3 năm toàn quốc tại nhà bởi nhà phân phối HMH. Quý khách hàng quan tâm, mời liên hệ trực tiếp với Bếp Thái Sơn để được tư vấn tận tình và nhận giá tốt, hoặc truy cập TRANG KHUYẾN MẠI BOSCH để xem thêm các ưu đãi hiện hành.

Tích hợp hoàn hảo – Bếp Thái Sơn đem lại phong cách, mỹ cảm và sự hài lòng tuyệt đối.  

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn