DANH MỤC SẢN PHẨM

Máy rửa bát có rửa được chảo không?

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 5 31/08/2023
Nội dung bài viết

Máy rửa bát có rửa được chảo không là chắc hẳn thắc mắc của những ai mới làm quen với loại thiết bị này. Máy rửa bát là một trong những thiết bị cần có trong cuộc sống hiện đại để hỗ trợ và giảm thiểu thời gian lao động cho người nội trợ. Giống như máy giặt, máy rửa bát dùng để vệ sinh dụng cụ nhà bếp sau mỗi bữa ăn hằng ngày. Nhưng dụng cụ này có thể là tất cả hoặc một vài dụng cụ cơ bản. Bởi cũng có những trường hợp các chuyên gia khuyến cáo không nên rửa bằng máy rửa bát để tránh ảnh hưởng đến độ bền của dụng cụ đó. Vậy máy rửa bát có rửa được chảo không và rửa được những dụng cụ gì?

Máy rửa bát có rửa được chảo không?

Máy rửa bát có rửa chảo được không?

Máy rửa bát có rửa được chảo không?

Trước hết, có thể khẳng định máy rửa bát có thể rửa được bất cứ vật dụng gì đặt vừa vào trong khoang rửa. Từ bát đĩa, ly, cốc, thìa dĩa, muôi, dao, đũa, thớt, đến nồi niêu, xoong chảo… Thậm chí, một vài vật dụng không liên quan như các bộ phận của thiết bị khác nếu cần được làm sạch cũng có thể rửa bằng máy rửa bát được. Điều quan trọng là bạn nên học cách sắp xếp sao cho khoa học, để tia nước và chất tẩy rửa có thể tiếp cận được hết các góc cạnh và làm sạch toàn bộ vật dụng.

Máy rửa bát có rửa được chảo không 2

Máy rửa bát rửa tốt được nồi niêu xoong chảo nói chun

Thông thường, máy rửa bát sẽ có từ 2-3 giỏ đựng, và giỏ dưới cùng sẽ được thiết kế rộng, sâu hơn để đặt vừa xoong nồi chảo. Khu vực giỏ dưới là nơi nhận trực tiếp tia nước từ cánh phun dưới sàn nên có hiệu quả làm sạch mạnh hơn những khu vực khác. Do vậy, bạn có thể đặt những dụng cụ có độ bẩn nhiều, các vết bẩn cứng đầu, khó làm sạch ở khu vực này. Nhiều model máy rửa bát cao cấp có các chương trình rửa chuyên dụng cho nồi chảo, bằng cách tăng nhiệt độ và áp lực nước để tăng hiệu quả làm sạch. Do vậy, bạn có thể tự tin rằng máy rửa bát có thể rửa được chảo nói riêng và rửa được xoong nồi chảo nói chung.

Máy rửa bát có rửa được chảo không 3

Thiết kế giỏ đựng dưới cùng chuyên dụng để rửa chảo, xoong nồi.

Chảo chống dính có rửa được trong máy rửa bát không?

Rửa được là một chuyện, nhưng thực sự có nên rửa hay không lại là một chuyện khác. Đối với chảo inox thường không phủ chống dính, bạn có thể thoải mái rửa bằng máy mà không có gì đáng lo ngại. Song nếu chảo của bạn là chảo chống dính thì hãy cân nhắc trước khi rửa. Bởi lớp phủ chống dính khá mong manh, chúng có thể sẽ bị bong tróc, mài mòn và nhanh hỏng hơn dưới tác động của áp lực nước và nồng độ chất tẩy rửa cực mạnh. Do vậy, các chuyên gia khuyến cáo rằng, tốt nhất, với chảo chống dính bạn nên rửa chúng bằng tay thay vì cho vào máy. Vì chảo chống dính cũng tương đối dễ vệ sinh và các vết bẩn cũng dễ dàng được làm sạch.

Máy rửa bát có rửa được chảo không 4

Chất tẩy rửa nồng độ mạnh có thể khiến chảo chống dính bị hư hỏng nếu vệ sinh lâu ngày

Kết luận

Như vậy, kết luận là máy rửa bát có thể rửa được sạch sẽ mọi vật dụng đặt vừa khoang, bao gồm cả nồi xoong chảo. Tuy nhiên, chúng ta nên hạn chế hoặc tốt nhất không nên rửa chảo chống dính trong máy rửa bát vì có thể sẽ nhanh bị mất chống dính. Để được tư vấn chi tiết hơn về cách sử dụng máy rửa bát hoặc các dòng máy rửa bát chất lượng, mời quý khách liên hệ trực tiếp với Siêu thị Bếp Thái Sơn để được hỗ trợ tốt nhất.

Tích hợp hoàn hảo – Bếp Thái Sơn đem lại phong cách, mỹ cảm và sự hài lòng tuyệt đối.

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn