DANH MỤC SẢN PHẨM

Máy rửa bát của Đức khác Trung Quốc ở điểm gì?

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 7 26/08/2023
Nội dung bài viết

Máy rửa bát vốn được phát minh và sử dụng đầu tiên tại Châu Âu. Về sau, vì sự hiệu quả và lợi ích mà nó đem lại, thiết bị này dần trở nên phổ biến hơn trên toàn thế giới. Hiện, máy rửa bát đang là sản phẩm mà chị em Việt đang rất săn đón. Bởi vậy mà thị trường máy rửa bát trong và ngoài nước khá sôi động vài năm trở lại đây.

So sánh máy rửa bát Đức và Trung Quốc
Máy rửa bát - Thiết bị được săn đón hàng đầu hiện nay

Không chỉ là những thương hiệu uy tín lâu đời trên trường quốc tế như Bosch, Miele, Siemens, Teka… một số doanh nghiệp trong nước cũng lấn sân lĩnh vực này với loạt các sản phẩm đặt hàng sản xuất tại Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia,… theo hình thức kinh doanh OEM. Những sản phẩm sản xuất theo hình thức này hoàn toàn không phải hàng kém chất lượng. Chúng cũng có những ưu điểm nhất định như đáp ứng cơ bản nhu cầu của người dùng, mẫu mã đẹp, thiết kế phù hợp với nhu cầu bản địa, giá rẻ,… nhưng nếu để so sánh với các sản phẩm của thương hiệu lớn thì thực sự phải nói là “vẫn chưa đủ tầm”.

Dưới đây, Bếp Thái Sơn sẽ dựa trên kinh nghiệm của mình về lĩnh vực này để nhận xét cơ bản về sự khác biệt giữa máy rửa bát Bosch (đại diện của máy rửa bát thương hiệu lớn của Đức) và các loại máy rửa bát “thương hiệu nhỏ” (thường sản xuất tại Trung Quốc) chạy theo xu hướng.

So sánh máy rửa bát Đức và Trung Quốc
So sánh sự khác biệt giữa máy rửa bát Đức như Bosch với máy rửa bát xuất xứ Trung Quốc

Một kỹ thuật từng bật mí rằng, đừng nhìn những điều bên ngoài mà đánh giá về một sản phẩm. Bởi chất lượng thực sự thể hiện ở những chi tiết rất nhỏ mà ít ai chú ý đến. Ví dụ như:

-      Nhãn năng lượng

Nếu Bosch dán nhãn năng lượng cho tất cả các sản phẩm tiêu thụ điện nước của họ, với những xếp hạng được đánh giá thực tế và gắt gao bởi các tổ chức độc lập, dựa trên một tiêu chuẩn chung quốc tế cực kỳ uy tín. Và nhãn này được công nhận trên toàn thế giới về tính chính xác của nó.

Thì nhãn năng lượng được dán trên các sản phẩm khác với thương hiệu được đăng ký bởi doanh nghiệp trong nước, đặt sản phẩm sản xuất tại nước khác, có đáng tin? Chúng được tổ chức nào đo đạc, xếp hạng và công nhận? hay chỉ dán cho có và theo mô típ từ các ông lớn?

So sánh máy rửa bát Đức và Trung Quốc
Máy rửa bát Châu Âu khá quy chuẩn về nhãn năng lượng và các chứng nhận đi kèm

-      Linh kiện

Nói riêng về máy rửa bát Bosch, linh kiện, bảng mạch hoặc các bộ phận quan trọng của máy đều được cung cấp bởi Siemens (BSH). Chất lượng của những bộ phận thì không cần bàn nhiều. Chúng bền bỉ, khả năng chống oxy hóa cao (chịu nóng ẩm tốt), tuổi thọ có thể lên tới 10 năm.

Trong khi đổi lại là các sản phẩm “Made in China”, tuổi thọ của linh kiện được giới kỹ thuật ước chừng khoảng 3 năm. Sau ba năm, máy sẽ phải thay linh kiện, giá thành tùy nơi. Vì vậy, dựa vào thông tin này, bạn có thể tự mình ngộ ra, các loại máy rửa bát “tàu” sẽ chỉ chạy “mượt” trong 3 năm đầu.

So sánh máy rửa bát Đức và Trung Quốc
Linh kiện máy rửa bát của Đức khác biệt hoàn toàn với máy Trung Quốc

-      Công nghệ

Không chỉ máy rửa bát, tất cả các thiết bị sử dụng năng lượng và tài nguyên có nguồn gốc từ Châu Âu khác biệt hẳn hàng sản xuất ở Trung Quốc ở điểm RẤT QUAN TÂM ĐẾN MÔI TRƯỜNG. Vì vậy, các công nghệ mà họ sáng tạo và ứng dụng đều vì mục đích nâng cao hiệu suất để giảm thiểu tối đa điện nước sử dụng.

Với máy rửa bát Bosch, không chỉ là động cơ EcoSilence Drive giúp máy giảm hao mòn, tiết kiệm điện, giảm tiếng ồn, độ bền cao, mà còn là loạt công nghệ cảm biến giúp sản phẩm tiêu thụ chính xác lượng nước và điện cần thiết, hạn chế thiệt hại, không dư thừa, không lãng phí. Hay là công nghệ sấy sử dụng đá tự nhiên Zeolith hoặc lợi dụng nguyên lý ngưng tụ để không phải dùng thanh nhiệt như các loại máy “tàu”.

So sánh máy rửa bát Đức và Trung Quốc
Máy rửa bát Châu Âu như Bosch sấy vừa khô lại vừa tiết kiệm

Nếu môi trường và sự phát triển bền vững là chân lý trong sản xuất của Bosch, họ chi li từng chút một độ ồn và thông số tiêu thụ, thì với các thương hiệu máy rửa bát nhỏ mới xuất hiện gần đây, việc chênh lệch 1-2 số điện hay vài lít nước mỗi lần rửa lại chẳng phải chuyện gì to tát.

Có thể nói, các thương hiệu máy rửa bát ra đời muộn, sản xuất tại Trung Quốc cũng được lòng khá nhiều người dùng, vì họ bắt xu hướng nhanh, giá lại rẻ. Dựa trên nguyên lý hoạt động, họ có thể tự sản xuất những sản phẩm nhìn bề ngoài chẳng thua kém gì máy Châu Âu. Máy Đức có rửa tráng, rửa bán tải, tự hé cửa,… máy “Made in China” cũng có. Thậm chí, còn tự phát triển thêm một vài tính năng hay ho rất hợp ý người tiêu dùng thị trường trong nước như diệt khuẩn UV, rửa thực phẩm, sấy nóng,… những ý tưởng mà ta không thể không thán phục.

So sánh máy rửa bát Đức và Trung Quốc
Điều khiển từ xa - công nghệ tối tân chỉ có trên máy rửa bát cao cấp như Bosch

Tuy vậy, như Bếp Thái Sơn khẳng định, kể cả có đẹp hơn, phù hợp hơn, nhiều chương trình chức năng hơn, nhưng chất lượng các loại máy này không thể nào sánh ngang với hàng chuẩn Châu Âu như Bosch. Mà sự khác biệt nhỏ bé, tinh tế, Bếp Thái Sơn đã thể hiện rõ qua những phân tích ở trên.

Không kỳ thị, Bếp Thái Sơn cho rằng, nếu không đủ ngân sách để mua máy rửa bát Châu Âu như Bosch, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn những sản phẩm ở phân khúc thấp hơn. Nhưng nếu bạn đủ tài chính để sắm một máy rửa bát tốt hơn thì đừng ngần ngại chọn, như Bosch chẳng hạn.

So sánh máy rửa bát Đức và Trung Quốc
Mua máy rửa bát chuẩn Đức tại Bếp Thái Sơn

Bếp Thái Sơn cũng nghĩ rằng, hầu hết chúng ta, nếu đủ tiền để dùng hàng “Made in Germany” thì chẳng có lý do gì lại chọn “Made in China” trừ trường hợp bất khả kháng. Quý khách hàng có nhu cầu mua máy rửa bát, mời ghé thăm showroom Siêu thị Bếp Thái Sơn hoặc liên hệ trực tiếp để được tư vấn tận tình và nhận giá tốt. Tham khảo thêm TRANG KHUYẾN MẠI BOSCH để cập nhật các ưu đãi mới.

Tích hợp hoàn hảo – Bếp Thái Sơn đem lại phong cách, mỹ cảm và sự hài lòng tuyệt đối.

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn