DANH MỤC SẢN PHẨM

Một số vấn đề có thể xảy ra với chảo Tefal

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 7 26/08/2023
Nội dung bài viết

Mặc dù được đánh giá là một trong những loại chảo chống dính bền nhất thị trường, song chảo Tefal cũng như bất cứ vật dụng nào, sẽ có lúc gặp phải những vấn đề ngoài ý muốn khi sử dụng. Một trong những vấn đề đó có thể được nhắc đến tại bài viết dưới đây.

Một số vấn đề có thể xảy ra với chảo Tefal

Chảo Tefal - thương hiệu chảo bán chạy hàng đầu tại Việt Nam

1.   Tay cầm và núm vặn có thể bị lỏng lẻo.

Tay cầm và núm vặn có thể lỏng ra sau một thời gian do ốc-vít bị co giãn vì  liên tục được làm nóng và làm mát. Nếu điều này xảy ra, hãy cẩn thận siết chặt lại bằng tuốc nơ vít thích hợp, nhưng không nên siết quá chặt.

2.   Chảo bị mất chống dính.

Sự tích tụ cặn thức ăn có thể đã hình thành trên chảo mà ban đầu có thể là kết quả của việc thức ăn được để quá chín trong chảo. Điều này thường có thể được làm sạch bằng cách đổ đầy nước vào chảo và để ngâm qua đêm. Sau đó, sử dụng một hỗn hợp bao gồm bicarbonate soda và nước chà nhẹ lên chảo bằng một miếng bọt biển không mài mòn (một miếng bọt biển cọ rửa chống dính). Sau đó, lớp chống dính nên được phục hồi bằng một ít dầu ăn, dùng khăn giấy lau trên bề mặt.

Chảo có thể đã quá nóng gây hư hỏng và mất màu lớp chống dính. Khi chảo thường xuyên bị quá nhiệt, điều này sẽ dẫn đến lớp chống dính bị suy yếu. Điểm Thermo-Spot màu đỏ trong chảo rán là chỉ báo nhiệt và cho bạn biết khi chảo đạt đến nhiệt độ nấu hoàn hảo. Khi vết đó chuyển sang màu đỏ đặc thì giảm nhiệt để duy trì nhiệt độ. Không tiếp tục đun chảo trên lửa lớn vì sẽ làm chảo và bề mặt chống dính bị hư hại.

Nếu được làm sạch bằng máy rửa bát, sau mỗi lần sử dụng nên phủ lại dầu ăn bên trong lớp chống dính để lớp chống dính không bị khô, đảm bảo hiệu quả chống dính tốt nhất và lâu bền.

Một số vấn đề có thể xảy ra với chảo Tefal

Một số vấn đề của chảo chống dính Tefal

3.   Đáy chảo bị cong vênh.

Chảo được sử dụng ở nhiệt độ quá cao hoặc sử dụng sai nguồn nhiệt dẫn đến việc đế chảo bị cong vênh, méo mó. Cách tốt nhất là không bao giờ cho chảo nóng vào nước lạnh hoặc cho nước lạnh vào chảo đang nóng. Sự thay đổi nhiệt độ đột ngột có thể làm cho kim loại bị cong vênh, dẫn đến đáy chảo không bằng phẳng.

4.   Chảo không ổn định trên bếp.

Có thể kích cỡ chảo không tương xứng với kích cỡ vùng nấu. Mặt khác, việc đáy chảo bị cong vênh cũng là một nguyên nhân khiến chảo không bám bếp, đun nấu mất cân bằng, dễ trơn trượt, bắt từ không ổn định. Hãy chọn vùng nấu phù hợp với kích thước chảo để nhận được hiệu quả nấu tốt nhất.

5.   Vành chảo bị móp méo.

Tác động lực quá lớn có thể khiến chảo của bạn bị biến dạng, móp méo. Một trong những nguyên nhân chính có thể là do bạn làm rơi chảo hoặc va đập mạnh. Chảo Tefal chủ yếu làm từ chất liệu hợp kim nhôm nên không cứng như thép. Chúng khá dễ bị móp méo nên khi sử dụng bạn nên cẩn thận. Ngoài ra, chảo cũng có thể biến dạng cho tác động nhiệt. Cụ thể là sốc nhiệt như đã nói ở trên.

Một số vấn đề có thể xảy ra với chảo Tefal

Không đồng chất và sốc nhiệt khiến đáy chảo có thể bị cong vênh

Trên đây là một số vấn đề có thể xảy ra khi gia đình bạn sử dụng chảo chống dính Tefal. Các vấn đề này cũng không phải chỉ riêng Tefal mà tất cả các loại dụng cụ làm bếp khác cũng có thể gặp phải. Hãy sử dụng và bảo quản sản phẩm đúng cách để giữ chúng lâu bền với hiệu quả tối ưu. Quý khách hàng quan tâm đến chảo chống dính Tefal nhập khẩu Pháp, mới truy cập TRANG KHUYẾN MẠI TEFAL hoặc liên hệ trực tiếp với Siêu thị Bếp Thái Sơn để được tư vấn tận tình và nhận giá tốt.

Tích hợp hoàn hảo – Bếp Thái Sơn đem lại phong cách, mỹ cảm và sự hài lòng tuyệt đối.

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn