DANH MỤC SẢN PHẨM

Nên mua máy rửa bát Bosch hay Miele?

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 7 26/08/2023
Nội dung bài viết

Bosch và Miele là hai thương hiệu máy rửa bát tốt nhất trên thị trường. Câu hỏi đặt ra là nếu chỉ chọn một thì bạn nên mua máy rửa bát Hãng nào? Tại bài viết này, Bếp Thái Sơn sẽ giúp bạn tìm hiểu loại máy rửa bát nào có hệ thống rửa và sấy tốt nhất. Ngoài ra còn có đánh giá khách quan từ phía người dùng thông qua các con số thống kê đáng tin cậy.

Nên mua máy rửa bát Bosch hay Miele
Nên mua máy rửa bát Bosch hay Miele?

Bosch

Hơn 130 năm trước, Robert Bosch đã đặt nền móng đầu tiên của tập đoàn tại Stuttgart CHLB Đức, nơi ông theo đuổi sự hoàn hảo trong từng sản phẩm của mình. Bosch bắt đầu sản xuất thiết bị vào những năm 1920. Trong các thập niên tiếp theo là sự phát triển của thiết bị điện lạnh, máy giặt sấy, và cho đến những năm 60, Bosch bắt đầu nghiên cứu và phát triển máy rửa bát.

Miele

Một trong những công ty gia đình lớn nhất thế giới cũng bắt đầu di sản của mình vào cuối những năm 1800. Nguồn gốc của Miele bắt nguồn từ một xưởng cưa và máy nghiền ngô cũ ở Herzebrock-Clarholz, Đức, nơi công ty bắt đầu sản xuất máy tách kem. Vào cuối thập niên 50, máy sấy điện đầu tiên đã được Hãng này giới thiệu vào năm 1963. Và cũng trong năm này máy rửa chén Miele G45 đã có mặt trên thị trường. Miele hiện sản xuất tất cả các sản phẩm của họ trong một nhà máy lớn ở Gütersloh, Đức. Việc kiểm soát chất lượng chặt chẽ đã giúp máy rửa bát Miele trở thành một trong những đại diện đáng tin cậy nhất trên thị trường. Trong đó, Miele tự mình sản xuất hầu hết các bộ phận của máy và chỉ có các con lăn lắp giá đỡ mới đặt sản xuất ngoài.

Nên mua máy rửa bát Bosch hay Miele
Máy rửa bát Bosch và Miele là 2 nhãn hiệu đứng đầu thị trường

Các tính năng cơ bản của máy rửa bát Bosch và Miele

Phát hiện rò rỉ nước

Giá đỡ thứ ba

Sự yên tĩnh

-       Phát hiện rò rỉ nước

Miele có hệ thống ống kép và Bosch có cảm biến Aquastop. Cả hai công nghệ đều cho hiệu quả ngăn chặn sự rò rỉ nước rất tốt. Việc phát hiện, cảnh báo và ngăn chặn rò rỉ nước là một trong những cách giúp sản phẩm tiết kiệm nước và thân thiện với môi trường.

-       Giá đỡ thứ ba

Cả hai loại máy rửa bát hiện tại đều có giá đỡ thứ 3. Miele là Hãng đầu tiên và tốt hơn về mặt kỹ thuật, vì giá đỡ thư 3 của họ có khả năng cố định tốt dụng cụ nên chúng không bị va chạm vào nhau, gây xước xát và tạo ra tiếng ồn. Trong khi đó, Bosch có thêm giỏ đựng dao kéo tiện dụng không kém.

-       Sự yên tĩnh

44 dBA là độ ồn trung bình cho máy rửa bát Bosch và 45 dBA là của Miele. Sự chênh lệch này không đáng kể để bạn đưa ra quyết định lựa chọn nghiêng về bên nào. Mặc dù, 44 dBA là ngưỡng tối thiểu cho máy rửa chén đạt đến giới hạn yên tĩnh, nhưng 45dBA vẫn là chấp nhận được.

Nên mua máy rửa bát Bosch hay Miele
So sánh các đặc điểm cơ bản giữa máy rửa bát Bosch và Miele

So sánh sự khác biệt giữa hai thương hiệu máy rửa bát Bosch và Miele

Phương pháp sấy

Hệ thống rửa

Chương trình rửa

Giá đỡ

-       Sấy

Nhiều người phàn nàn về máy rửa chén không sấy khô được hoàn toàn. Hầu hết các thương hiệu, bao gồm cả Bosch, sử dụng nhiệt dư từ chu trình rửa cuối kết hợp gió tươi lùa vào khoang để ngưng tụ nước và tăng tốc quá trình sấy khô.

Tuy nhiên, nếu so sánh cùng về công nghệ sấy ngưng tụ thì Miele có khả năng sấy tốt hơn. Không khí mát được hướng vào phía bên của máy rửa chén, nơi hơi nước bên trong bị thu hút về phía lạnh hơn và tiêu tan.

-       Hệ thống rửa

Cả hai đều được đánh giá có hiệu quả rửa tốt. Nếu Miele có thêm một cánh phun trên cùng, thì Bosch có nhiều vòi trên cánh phun hơn. Hệ thống rửa của cả hai máy đều đảm bảo sự yên tĩnh trong quá trình rửa tương đương nhau. .

-       Chương trình rửa

Cả hai đều có các chương trình rửa cơ bản như Rửa thường, Rửa nồi chảo, Rửa tráng… Tuy nhiên thì máy rửa bát Bosch có vẻ như có nhiều chương trình rửa phụ hơn như Rửa nhanh, Rửa tiết kiệm, Rửa tự động, Sấy tăng cường… Bạn có thể ít khi dùng đến chúng, nhưng việc đa dạng lựa chọn sẽ giúp bạn có thêm giải pháp đối với từng trường hợp cụ thể.

-       Giá đỡ

Bosch có vòng bi và con lăn tốt hơn, vì vậy hệ thống giã đỡ trên máy rửa bát Bosch sẽ trượt ra dễ dàng hơn và tồn tại lâu hơn. Họ cũng thiết kế một điểm kệt ở sau cùng nên trẻ em không thể vô tình kéo tung ra đỡ ra khỏi máy được. 

Nên mua máy rửa bát Bosch hay Miele
Một vài điểm khác biệt giữa hai Hãng máy rửa bát đình đám của Đức

So sánh tỉ lệ bảo hành và lỗi giữa máy rửa bát Bosch hay Miele?

Trong năm 2018, trong số 1078 máy rửa bát Miele bán ra thị trường thì có tới 155 trường hợp cần kỹ thuật viên can thiệp sau bán hàng, với tỉ lệ 14.38%. Trong khi đó, Bosch chỉ có tỉ lệ là 11.08%, với 303 dịch vụ sau bán hàng trên 2735 sản phẩm được bán. Về độ tin cậy, Bosch có lẽ là máy rửa bát tốt hơn.

Nên mua máy rửa bát Bosch hay Miele?

Một sự thật chắc chắn là: Cả hai đều xuất sắc. Tuy nhiên, có thể bạn đang so sánh một chiếc máy rửa bát Bosch cấp cao hơn với một sản phẩm của Miele ở dòng cơ bản nhất. Như vậy, Miele có khả năng sấy tốt hơn và hiệu quả hơn một chút khi rửa. Trong khi, Bosch có nhiều chương trình rửa hơn, giá đỡ tốt hơn và hiện tại là một thương hiệu đáng tin cậy hơn và phổ biến, dễ tìm mua hơn ở thị trường Việt Nam. Mặt khác, có thể thấy rằng, Bosch với tầm giá tốt luôn luôn phù hợp hơn với lựa chọn của người tiêu dùng Việt so với hàng của Miele.

Nên mua máy rửa bát Bosch hay Miele
Máy rửa bát Bosch đa dạng chương trình rửa hơn Miele

Các câu hỏi thường gặp về hai loại máy rửa bát bát này:

1. Có nên mua máy rửa bát dựa hoàn toàn vào tiêu chí độ ồn?

Không, tất nhiên. Vì độ ồn chỉ là một trong số các tiêu chí nhỏ để bạn đánh giá chất lượng về một sản phẩm. Không có sự khác biệt nếu phải lựa chọn giữa loại máy rửa bát có độ ồn 38dB với 42dB, bởi dưới 44dB là sản phẩm đã rất yên tĩnh rồi.

2. Máy rửa chén của Bosch hoặc Miele nên sử dụng trong bao lâu?

Hiệp hội Dịch vụ Hoa Kỳ tuyên bố các thiết bị chỉ nên kéo dài và cũng chỉ giữ được hiệu quả của chúng từ 6-10 năm. Miele tuyên bố máy rửa bát của họ được chế tạo để tồn tại 20 năm. Tuy nhiên thì, cả hai thương hiệu Bosch và Miele chỉ nên sử dụng từ 10-14 năm nếu được duy trì đúng cách.

Nên mua máy rửa bát Bosch hay Miele
Ở Việt Nam, nên chọn mua máy rửa bát Bosch thay vì Miele

Như vậy, cả máy rửa bát Bosch và Miele đều được đánh giá chất lượng cao nhất trong ngành, mặc dù mỗi loại lại có một thế mạnh riêng. Đặc biệt với khách hàng Việt Nam, Bếp Thái Sơn khuyến khích bạn chọn mua máy rửa bát Bosch vì chất lượng vượt trội, giá thành phải chăng, mẫu mã đa dạng, hậu mãi tốt. Trong khi Miele chưa phổ biến, chủ yếu là hàng xách tay và dịch vụ sau bán hàng còn nhiều bất cập.

Quý khách hàng quan tâm, vui lòng liên hệ trực tiếp với Siêu thị Bếp Thái Sơn để được tư vấn tận tình và nhận giá tốt các sản phẩm máy rửa bát nhập khẩu. Truy cập TRANG KHUYẾN MẠI BOSCH để tham khảo các ưu đãi mới.

Tích hợp hoàn hảo – Bếp Thái Sơn đem lại phong cách, mỹ cảm và sự hài lòng tuyệt đối.

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn