DANH MỤC SẢN PHẨM

Nên mua máy rửa bát có chức năng RỬA TRÁNG hay TỰ HÉ?

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 7 26/08/2023
Nội dung bài viết

Rửa tráng và tự động mở cửa sau khi kết thúc chu trình (tự hé) là hai trong số những chức năng của máy rửa bát Bosch được dùng quan tâm nhất. Rất nhiều người mong muốn sở hữu một model tích hợp cả hai chức năng này. Đáng tiếc, hầu hết máy rửa bát Bosch nếu đã có Rửa tráng thì sẽ không có Tự hé nữa. Vậy giữa hai chức năng này thì cái nào quan trọng và cần thiết hơn? Nên mua máy rửa bát Bosch có rửa tráng hay có tự hé?

Nên mua máy rửa bát có chức năng rửa tráng hay tự hé
Máy rửa bát có chức năng rửa tráng hay tự hé cần thiết hơn?

Trước hết, chúng ta sẽ điểm lại cơ chế hoạt động và tác dụng của hai chức năng này đối với người dùng.

Với chức năng Rửa tráng, máy sẽ hoạt động khoảng 15 phút ở nhiệt độ nước thường và không cần dùng đến hóa chất tẩy rửa. Mục địch nhằm tráng sơ bát đĩa bằng nước để loại bỏ những cặn thức ăn còn bám dính trên dụng cụ. Người dùng chọn chức năng này nếu muốn tích đủ bát đĩa để rửa một mẻ, mà sợ bát đĩa để lại dễ bị khô két và khó rửa hơn. Chức năng Rửa tráng phù hợp với gia đình ít người mà lại mua máy to, muốn một ngày chạy 1 chu trình để tiết kiệm. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng để rửa bát đĩa cất tủ lâu ngày không dùng đến mỗi khi nhà có tiệc, rất nhanh chóng và tiện dụng. Chương trình này có trên một số model máy rửa bát Bosch Serie 4 như SMS46NI03E, SMS46MI01G, và rất nhiều mẫu Serie 6 và serie 8 như: SMS63L08EA, SMS68MI04E, SMV68TX06E, SMS88UI36E…

Nên mua máy rửa bát có chức năng rửa tráng hay tự hé
Chức năng rửa tráng trên máy rửa bát Bosch

Trong khi đó, chức năng tự động mở hé cửa chỉ ứng dụng trên một số model và cũng chỉ cho phép tự mở ở một hoặc một số chương trình rửa nhất định, tiêu biểu như ECO 50°. Dựa trên tình hình thực tế là chức năng sấy ngưng tụ của máy rửa bát Bosch không hoàn toàn làm khô bát đĩa, nhà sản xuất bổ sung thêm tính năng tự mở hé cửa để không khí bên ngoài lùa vào. Nhờ đó, hỗ trợ quá trình ngưng tụ hoặc bay hơi của hơi nước, giúp bát đĩa khô ráo hơn. Đồ rửa cũng không bị om trong môi trường kín quá lâu, không bị ám mùi,  không bị ẩm mốc và người dùng sẽ được nhắc nhở rằng máy đã kết thúc hoạt động (bạn có thể dỡ bát đĩa ra được rồi). Một số mẫu máy có tính năng tự hé cửa như SMS46MI05E, SMS46NI05E, SMS46MI07E,… (Chỉ có chức năng sấy tăng cường ExtraDry), Serie 6 máy nào không có sấy Zeolith thì mới có tự hé cửa, Serie 8 đời mới nhất 2021 mới vừa có sấy Zeolith vừa có hé.

Nên mua máy rửa bát có chức năng rửa tráng hay tự hé
Chức năng tự hé cửa trên máy rửa bát Bosch

Vậy nên mua máy rửa bát Bosch có chức năng Tự hé cửa hay Rửa tráng?

Về cơ bản, hai tính năng này đều rất hữu ích, cần thiết với người dùng. Nhưng nếu phải chọn lựa máy có một trong hai tính năng này thì sao? Tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích của người mua. Bởi tính năng tự hé cửa cũng có nhược điểm là rất dễ bị côn trùng như gián chui vào, có thể gây hư hỏng máy, hôi đồ, hoặc nhiều nhà thích sạch sẽ, chẳng có nhu cầu tích bát đĩa thì cũng không quan trọng có hay không có tính năng rửa tráng. Nếu bạn thích sấy khô hơn, bát đĩa ráo thơm mà nhà không có côn trùng thì nên lấy máy có chức năng tự hé cửa. Còn nếu nhà ít người, muốn gom đủ số lượng bát đĩa để rửa một lần thì máy có chức năng rửa tráng sễ rất hữu dụng. Hãy cân nhắc cả về giá thành trước khi đưa ra quyết định mua hàng, vì ở nhiều thời điểm, cùng một Serie, máy có Rửa tráng có thể sẽ đắt hơn máy có tự hé,…

Nên mua máy rửa bát có chức năng rửa tráng hay tự hé
Nên mua máy rửa bát có chức năng rửa tráng hay tự hé?

Quý khách hàng quan tâm và có nhu cầu mua máy rửa bát Bosch, muốn được tư vấn chi tiết hơn về các sản phẩm theo nhu cầu và ngân sách của gia đình, mời ghé thăm showroom máy rửa bát Bosch chính hãng Siêu thị Bếp Thái Sơn, Xem thêm TRANG KHUYẾN MẠI BOSCH để cập nhật các thông tin ưu đãi hiện hành hoặc liên hệ trực tiếp để được hỗ trợ tận tình và nhận giá tốt.

Tích hợp hoàn hảo – Bếp Thái Sơn đem lại phong cách, mỹ cảm và sự hài lòng tuyệt đối.

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn