DANH MỤC SẢN PHẨM

Nên và không nên đặt gì vào máy rửa bát?

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 7 26/08/2023
Nội dung bài viết

Có bao giờ bạn tự hỏi, những đồ vật, dụng cụ hằng ngày bạn sử dụng, cái gì nên và không nên cho vào máy rửa bát? Trắc nghiệm dưới đây có thể khiến bạn rất ngạc nhiên. Đồng thời giúp bạn hiểu biết hơn để sử dụng máy rửa bát hiệu quả và an toàn. 

Nên và không nên đặt gì vào máy rửa bát
Trắc nghiệm thử thách hiểu biết của bạn trong việc sử dụng máy rửa bát

Tấm chắn lọc mỡ của máy hút mùi và dụng cụ bằng gỗ?

-  Tấm chắn lọc mỡ của máy hút mùi thường làm bằng nhôm hoặc inox nhiều lớp. Điều này có thể khó khăn khi chúng ta vệ sinh chúng bằng tay. Ngược lại, môi trường áp lực nước cao, nhiệt độ nước nóng và chất tẩy lạnh có thể lý tưởng để bạn rửa những tấm lọc này mà không mất chút công sức nào. 

- Mặt khác, dụng cụ làm bằng gỗ như thớt, đĩa, bát, thìa, muỗng… nên được rửa bằng tay. Bởi gỗ rất dễ bị cong vênh khi ở nhiệt độ cao. Nó sẽ nở khi ướt và có thể bị nứt bề mặt, tạo ra môi trường lý tưởng cho nấm mốc và vi khuẩn sinh sản. 

Nên và không nên đặt gì vào máy rửa bát

Đầu vòi hoa sen và dao?

Thoạt nhìn, không ai nghĩ rằng bạn nên đặt đầu vòi hoa sen vào máy rửa bát hơn là dao. Nhưng đúng thế, vòi hoa sen tích tụ lâu ngày rất nhiều cặn bẩn, rêu và vi khuẩn. Bạn có thể tháo ra và đặt vào máy rửa bát. Chúng sẽ sạch hơn nhiều là khi bạn tự rửa bằng tay. Trong khi đó, dao kéo những tưởng có thể an toàn khi rửa bằng máy rửa bát, thì lại được khuyến cáo là không nên. Bởi chúng có thể bị mòn lưỡi lâu ngày và bị cùn. Tốt nhất hãy rửa dao bằng tay vì chúng cũng dễ rửa và không tốn nhiều thời gian của bạn. 

Nên và không nên đặt gì vào máy rửa bát

Đồ chơi nhựa và pha lê cao cấp?

Nếu đồ chơi nhựa của trẻ em không chạy pin, bạn có thể vô tư quẳng chúng vào máy rửa bát. Vừa sạch sẽ vừa nhanh chóng. Một số máy rửa bát của Bosch còn có chế độ khử khuẩn giúp đồ chơi của con bạn luôn an toàn cho sức khỏe.

Những chiếc lu thủy tinh, pha lê cao cấp thường rất đắt tiền. Chúng mỏng mạnh và dễ vỡ. Chưa tính việc áp lực nước cao và chất tẩy mạnh trong máy rửa bát, mà khâu đặt ly vào và lấy ly ra khỏi giá kệ cũng phải tỉ mỉ cận thận kẻo bị vỡ. Do đó, nếu bạn không thể mua máy rửa bát Bosch đời cao, có chế độ rửa ly thủy tinh chuyên dụng, thì tốt nhất, hãy rửa chúng bằng tay cho đỡ rắc rối, chúng cũng rất dễ làm sạch. 

Nên và không nên đặt gì vào máy rửa bát

Đồ đồng và giá đựng bàn chải đánh răng?

Dụng cụ bằng đồ đồng cần xử lý đặc biệt và nên được rửa bằng tay. Nó có thể chuyển sang màu đen do quá trình oxy hóa bên trong máy rửa bát.  Ngược lại, giá đựng bàn chải đánh răng làm từ inox hay nhựa đều có thể được làm sạch dễ dàng và nhanh chóng bằng máy rửa bát.  

Nên và không nên đặt gì vào máy rửa bát

Mũ vải và dụng cụ phủ chống dính?

Ôi, ai nghĩ ra trò giặt mũ vải bằng máy rửa bát? Đương nhiên là máy rửa bát dùng để rửa chảo, khay chống dính rồi. Sai lầm, bạn có thể vô tư bỏ mũ vải vào máy rửa bát, nhưng trăm lần, ngàn lần không nên rửa dụng cụ phủ chống dính trong thiết bị này. Các tia nước phun cực mạnh, chất tẩy rửa nồng độ cao, thời gian ngâm rửa lâu trong nước nóng là tác nhân phá hủy lớp chống dính nhanh nhất, dù chúng có bền tới đâu đi nữa. Do vậy, để sử dụng những dụng cụ đó lâu dài, hãy rửa chúng bằng tay.

Nên và không nên đặt gì vào máy rửa bát

Xem thêm các dòng máy rửa bát nhập khẩu bày bán tại Bếp Thái Sơn TẠI ĐÂY.

Trắc nghiệm trên chỉ mang tính chất tham khảo cho người tiêu dùng. Bếp Thái Sơn không nói "Đước hay không được", bạn có thể bỏ bất cứ thứ gì bạn muốn và rửa chúng bằng máy rửa bát, miễn sao vừa. Tuy vậy, nếu bạn muốn giữ chúng bền thì hãy nghe theo lời khuyên của chuyên gia nhé!

Siêu thị Bếp Thái Sơn tự hào là đơn vị kinh doanh thiết bị nhà bếp uy tín có thâm niên hơn 16 năm trên thị trường. Chúng tôi phân phối và bày bán tuyển lọc các sản phẩm có chất lượng cao, xuất xứ rõ ràng để giới thiệu đến người tiêu dùng. Quý khách có nhu cầu tư vấn và mua sắm thiết bị bếp như: Bếp từ, lò nướng, máy hút mùi, máy rửa bát, máy giặt, tủ lạnh, bộ nồi chảo, dụng cụ mini nhà bếp… mời liên hệ trực tiếp để được hỗ trợ và nhận giá tốt nhất. Truy cập: http://bepthaison.vn/khuyen-mai  để cập nhật khuyến mại mới nhất hiện nay.

Đại lý thiết bị nhà bếp Bosch chính hãng

Tích hợp hoàn hảo – Bếp Thái Sơn đem lại phong cách, mỹ cảm và sự hài lòng tuyệt đối.

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn