DANH MỤC SẢN PHẨM

Nhiệt độ và thời gian nướng thực phẩm

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 7 26/08/2023
Nội dung bài viết

Nấu ăn bằng lò nướng có thể giúp bạn có một cuộc sống đơn giản hơn, với các món nướng đổi vị ngày cuối tuần. Nhưng đặt lò ở nhiệt độ sai và thời gian không phù hợp không chỉ làm hỏng món ăn mà phá vỡ cả bầu không khí yên bình của nhà bếp. Bếp Thái Sơn sẽ hướng dẫn cho bạn cài đặt nhiệt độ và thời gian nướng cho một số thực phẩm cơ bản, để bạn có món nướng hoàn hảo.

Rau

Rau là món ăn hàng ngày, nếu bạn thực sự muốn chế biến nó bằng lò nướng thì bạn cần lưu ý đến thời gian và nhiệt độ của lò.

Đối với các món rau truyền thống như cà rốt, khoai tây, hành tây và bí ngô thời gian nấu sẽ rơi khoảng 30 – 45 phút, ở mức nhiệt 220℃. Còn với các loại rau xanh khác như súp lơ, măng tây, đậu quả mất khoảng 10 – 20 phút cùng mức nhiệt 220℃.

Nhiệt độ và thời gian nướng thực phẩm

Nhiệt độ và thời gian nướng thực phẩm

Thời gian nấu còn phụ thuộc vào hãng lò, loại lò mà bạn đang dùng, cũng như sở thích ăn rau chín ở dộ nào của bạn và gia đình. Vì vậy, trên đây chỉ là mẫu số chung để bạn tham khảo, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn cho dòng lò chuyên dụng của bạn và tốt nhất thường xuyên để mắt tới các món ăn trong lò.

Thịt lợn nướng

Thịt lợn là thực phẩm phổ biến ở hầu khắp các nước trên thế giới. Món thịt lợn nướng giòn được nhiều người yêu thích, là lựa chọn phổ biến cho các bữa tiệc. Nhiều người thích nướng còn một chút màu hồng ở giữa, ăn cho mềm; nhiều người thích nướng chín hẳn để đảm bảo. Cái này, tùy thuộc sở thích của mỗi người nhưng công thức chung mà bạn có thể tham khảo như sau.

Đối với khổ thịt bản to còn cả lớp bì thì khi bắt đầu nên để lò ở nhiệt độ 220℃, nửa thời gian sau xuống 180℃ để khổ thị chín đều cho đến khi bày ra đãi khách. Thời gian nướng còn phụ thuộc vào trọng lượng của khổ thịt và loại thịt, sẽ mất 15 – 20 phút cho khổ thịt thăn 500g. Đây là cách cắt thịt phổ biến dùng để nướng.

Gà nướng

Nướng gà ở mức nhiệt 165℃ - 180℃ trong 65 phút

Nướng gà ở mức nhiệt 165℃ - 180℃ trong 65 phút

Món gà nướng là món ăn kinh điển thường có mặt tại các bữa tiệc. Nhiều gia đình thẳng thắn trả lời rằng, họ quyết định mua lò nướng cũng bởi sở thích ban đầu thích tự nướng gà tại nhà. Để có món gà nướng ngon ngọt, da béo ngậy, giòn tan bạn nên cài đặt lò ở mức nhiệt 180℃ cho 25 phút ban đầu, còn 40 phút sau giảm xuống 165℃ đối với con gà 2kg. Thời gian nướng phụ thuộc vào trọng lượng con gà bạn cần nướng, để chắc chắn gà đã chín tới bạn có thể dùng nhiệt kế kỹ thuật số, với chỉ số 60 – 70℃ cho thấy gà đã sẵn sàng bày ra bàn ăn.

Thịt bò nướng

Có rất nhiều lựa chọn thú vị để chế biến món thịt bò, trong đó món bò nướng truyền thống được rất nhiều người yêu thích. Sở thích cá nhân và loại thịt sẽ quyết định kiểu cắt thịt bò của bạn và ảnh hưởng trực tiếp đến thời gian và nhiệt độ lò. Thịt thăn, mông, sườn, phi lê nướng ở mức nhiệt 200℃ và hoàn thành trong vòng 15 – 20 phút cho chín hồng, 20 – 25 phút cho chín vừa và 25 – 30 phút cho chín hẳn. Thịt bắp, bó, vai nướng ở mức 160℃ và chín hồng trong vòng 20 – 25 phút, chín vừa 25 – 30 phút, chín hẳn 30 – 35 phút.

Nướng cá, hải sản

Nướng cá, hải sản ở mức nhiệt 175℃ - 220℃ trong vòng 20 - 30 phút

Nướng cá, hải sản ở mức nhiệt 175℃ - 220℃ trong vòng 20 - 30 phút

Bạn là tín đồ của các món cá, tôm, mực, sò, hàu, cua thì dùng lò nướng đổi vị cũng là cách hay. Cá sau khi tẩm ướp nướng ở mức nhiệt 220℃, trong vòng 25 – 30 phút. Tôm, cua, mực nhiệt độ nướng 180℃ trong vòng 10 – 12 phút; nghêu, sò, hàu nướng ở 175℃ trong vòng 6 – 10 phút.

Nướng bánh

Lò nướng là thiết bị hoàn hảo để chị em trổ tài nướng các món bánh bông lan, bánh mì, bánh quy, pizza. Nướng bánh quy bạn nên để lò ở mức nhiệt 170 - 190℃ và trong thời gian 15 – 25 phút; bánh mì nướng ở mức nhiệt 160 - 180℃, trong vòng 25 – 28 phút; bánh bông lan nhiệt độ cài đặt lò khoảng 150 - 160℃ trong vòng 40 – 45 phút.

Lò nướng Bosch hoàn hảo cho tất cả các món nướng

Lò nướng Bosch hoàn hảo cho tất cả các món nướng

Hiện, lò nướng Bosch series 8 đang chiếm lĩnh thị trường bởi những công nghệ vượt trội, giúp các món nướng hoàn hảo như ngoài nhà hàng. Cảm biến PerfectBake đo chính xác độ ẩm của bánh và tự động điều chỉnh quá trình nướng. Đầu dò thịt PerfectRoast thay vì đo lường và theo dõi nhiệt độ lõi tại một điểm thì nay nó theo dõi ở 03 điểm khác nhau. hệ thống không khí nóng 4D Hotair không khí nóng được phân phối đều khắp lò nướng.

Để sở hữu lò nướng Bosch chính hãng đến Bếp Thái Sơn. Cam kết chất lượng, dịch vụ chu đáo và giá tốt nhất thị trường. Để biết chi tiết, xem tại khuyến mại Bosch.

Bếp Thái Sơn - nơi giữ lửa cho tổ ấm gia đình

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn