DANH MỤC SẢN PHẨM

Nhựa Polynox trong sản xuất máy rửa bát Bosch

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 7 26/08/2023
Nội dung bài viết

Một số máy rửa bát của Bosch có thể được cấu tạo một phần từ vật liệu nhựa (hay còn gọi là polynox theo thuật ngữ chuyên môn của hãng). Điều này khiến nhiều khách đang tham khảo máy rửa bát đặt ra nghi vấn và so sánh giữa hai loại máy có cấu tạo khoang từ inox và nhựa. Rất nhiều người tỏ ra e ngại với model nào có phần sàn khoang máy làm từ vật liệu này. Họ cho rằng nó ít chắc chắn, kém bền và không an toàn bằng inox. Điều này liệu có chính xác?

Nhựa Polynox trong sản xuất máy rửa bát Bosch
Nhựa polynox được ứng dụng trong sản xuất máy rửa bát Bosch

Vật liệu Polynox là gì?

Tên thương mại của polynox là polypropylen. Đặc tính của chúng có thể đặc biệt hơn nhựa nhờ các vật liệu phụ gia thêm vào. Trong một số máy rửa bát Bosch, polynox được sử dụng để chế tạo một phần của khoang máy rửa bát. Ngoài ra, nó còn được sử dụng để cấu tạo cánh phun, giỏ lọc rác, khay chứa viên rửa, hộc đựng viên rửa và chất trợ xả, nắp đậy khoang chứa muối làm mềm nước trong hầu hết máy rửa bát Bosch. Vật liệu này cũng phổ biến trong sản xuất lồng giặt của máy giặt. Lý do được cho là vì nó rẻ, dễ chế tạo, trong khi vẫn đáp ứng tốt yêu cầu chất lượng đặt ra.  

Nhựa Polynox trong sản xuất máy rửa bát Bosch
Nhựa Polynox rất an toàn, bền bỉ, chịu nhiệt tốt

Ưu điểm máy rửa bát có khoang rửa làm từ polynox?

Động lực của nhiều nhà sản xuất, trong đó có Bosch là tối ưu chi phí sản xuất. Bởi chi phí sản xuất càng thấp thì giá sản phẩm cũng có thể giảm theo và nó sẽ trở nên hấp dẫn hơn với người tiêu dùng. Khả năng tiếp cận và chuyển đổi của sản phẩm cao hơn.

Sử dụng polynox (nhựa) để thay thế cho các vật liệu đắt đỏ khác để sản xuất khoang rửa của máy rửa bát hay lồng giặt của máy giặt sẽ đem lại một số ưu thế sau.

-      Nhựa ít rung hơn, cũng có nghĩa là nó sẽ tạo ra ít tiếng ồn hơn và máy vận hành êm hơn.

-      Nhựa tản nhiệt kém hơn kim loại, nên nước nóng sẽ giữ được nhiệt độ lâu hơn so với vật liệu khác.

-      Nhựa là một vật liệu nhẹ, nên nó sẽ giúp giảm trọng lượng của sản phẩm.

-      Polynox không bị gỉ sét, không bị ẩm mốc, mủn nên không cần phải bàn cãi về độ bền của nó.

-      Polynox rẻ hơn nhiều so với kim loại, vì thế bạn có thể mua được sản phẩm với tính năng tương đương mà giá có thể thấp hơn 8% so với các mẫu cùng loại.

-      Và bạn có thể yên tâm là polinox chịu nhiệt rất tốt, với nhiệt độ nước 70°C của máy rửa bát hoàn toàn không gây hư hại hay biến đổi chất cho vật liệu này.

Một số máy rửa bát Bosch có cấu tạo khoang rửa một phần làm từ Polynox như SMS63L08EA, SMS46GI01P, SMS4EVI14E… những sản phẩm này thường được sản xuất tại Thổ Nhĩ Kỳ với giá thành hấp dẫn, cạnh tranh và độ bền tuyệt vời. Người tiêu dùng có thể an tâm khi mua hàng.

Nhựa Polynox trong sản xuất máy rửa bát Bosch
Polynox được ứng dụng nhiều trong sản xuất máy rửa bát, máy giặt

So sánh khoang rửa bằng nhựa polynox và khoang rửa thép không gỉ.

Thép không gỉ chất lượng cao từ lâu được coi là vật liệu tốt nhất để sản xuất máy giặt và máy rửa bát. Độ bền tuyệt vời và sự chắc chắn không một vật liệu nào có thể so sánh. Nó có thể chống lại những sự thiệt hại về cơ học như va đập, nứt vỡ tốt hơn so với nhựa polynox. Kháng tại tốt các tác nhân hóa học và nhiệt độ cao. Ẩm mốc và vi khuẩn cũng bị hạn chế nhiều nếu sử dụng vật liệu này. Tuy nhiên, điểm trừ lại là chi phí cao. Chất liệu thép càng tốt thì giá thành sản phẩm càng lớn. Khoang rửa bằng kim loại tản nhiệt nhanh nên máy sẽ càng cần nhiều năng lượng hơn để duy trì nhiệt độ nước cần thiết. Đơn giản thì sẽ là tốn điện hơn một chút.

Kết luận là, nếu ngân sách của bạn thấp chỉ đủ để mua các model như giới thiệu ở trên, thì cũng không phải lo ngại cấu tạo khoang rửa bằng nhựa. Polynox không phải nhựa đơn thuần trước kia, mà đã được cải tiến để tích hợp nhiều ưu điểm. 

Nhựa Polynox trong sản xuất máy rửa bát Bosch
So sánh khoang rửa bằng thép không gỉ và bằng nhựa polynox

Quý khách hàng quan tâm đến máy rửa bát Bosch có cấu tạo khoang rửa bằng nhựa nói riêng và các sản phẩm chất lượng cao của Bosch nói chung, mời xem chi tiết khuyến mại hiện hành TẠI ĐÂY hoặc liên hệ trực tiếp để được tư vấn tận tình và nhận giá tốt.

Tích hợp hoàn hảo – Bếp Thái Sơn đem lại phong cách, mỹ cảm và sự hài lòng tuyệt đối.

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn