DANH MỤC SẢN PHẨM

Những chất liệu chính trong đồ gia dụng Elo

Biên tập bởi: Trần Đức Đoàn Cập nhật vào Th 6 25/08/2023
Nội dung bài viết

Hiện nay, tình trạng hàng giả hàng nhái diễn biến ngày càng tinh vi đang từng ngày thách thức cơ quan quản lý; làm nhiễu thị trường tiêu dùng và ảnh hưởng không nhỏ đến tính cạnh tranh của những doanh nghiệp làm ăn chân chính. Hàng giả, hàng nhái không chỉ là những mặt hàng thời trang như quần áo, giày dép, túi xách… mà ngay cả đồ gia dụng - vật dụng hàng ngày ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của con người qua các món nấu cũng bị làm giả hàng loạt. Điều này đã khiến cho không ít người tiêu dùng tỏ ra hoang mang, lo lắng về chất lượng sản phẩm khi chọn mua đồ gia dụng của bất kỳ một thương hiệu nào.

Gần 20 năm gia nhập vào thị trường Việt, sức hút của đồ gia dụng Elo sản xuất và nhập khẩu nguyên bộ từ CHLB Đức vẫn chưa bao giờ giảm sút  bởi sản phẩm an toàn, chất lượng “hoàn hảo từ thiết kế đến tính năng”. Tuy nhiên, chất liệu chính kết cấu nên đồ gia dụng Elo để sản phẩm được bền lâu mà lại an toàn cho sức khỏe người dùng lại không nhiều người biết tường tận. Vậy đồ gia dụng Elo được làm bằng những chất liệu gì?

Đồ gia dụng Elo được làm bằng chất liệu thép không gỉ

Thép không gỉ

Được phát minh vào năm 1913 bởi chuyên gia ngành thép người Anh - ông Harry Brearly, thép không gỉ là loại thép đặc biệt có khả năng chịu mài mòn cao bằng việc giảm hàm lượng carbon xuống và cho crôm vào trong thành phần thép (0.24% C và 12.8% Cr). Sau đó hãng thép Krupp ở Đức tiếp tục cải tiến loại thép này bằng việc cho thêm nguyên tố niken vào thép để tăng khả năng chống ăn mòn và làm mềm hơn để dễ gia công. Ý tưởng về thép không gỉ tiếp tục được chuyên gia ngành thép người Anh là ông W. H Hatfield nghiên cứu. Bằng việc kết hợp các tỉ lệ khác nhau giữa niken và crôm trong thành phần thép, ông đã cho ra đời một loại thép không gỉ mới 18/8 với tỉ lệ 8% Ni và 18% Cr - ngày nay là thép 18/10 hay còn gọi là thép 304.

Đồ gia dụng Elo làm bằng chất liệu thép không gỉ (Stainless Steel) có đặc trưng: không vị, khả năng chống axit, chống trầy xước, chống sốc nhiệt cao, dễ dàng bảo trì sản phẩm. Thép không gỉ trong đồ gia dụng Elo giúp vật dụng bắt nhiệt tốt, tản nhiệt đều, tiết kiệm năng lượng, việc xào nấu trở nên đơn giản, nhanh chóng và thức ăn không bị khê cháy.

Nồi từ Elo cấu tạo 3 lớp, đặc biệt hoàn hảo với bếp từ

ELO triply thép không gỉ / 3 lớp

Đồ gia dụng cấu tạo 3 lớp cũng là điểm khác biệt của Elo mà không một hãng gia dụng nào có được. Thiết kế 3 lớp trong bộ nồi từ Elo (Multilayer) bao gồm:

- Lớp trong cùng là inox 18/10 (18% Cr, 10% Ni - thép không gỉ) cao cấp sáng bóng.

- Lớp lõi ở giữa là nhôm đúc quang học - nhôm nguyên chất (chất liệu được sử dụng trong ngành công nghiệp sản xuất máy bay siêu bền).

- Lớp dưới cùng là thép không gỉ được nhiễm từ sử dụng được cho tất cả các loại bếp, đặc biệt hoàn hảo với bếp từ.

Với cấu tạo đặc biệt của bộ nồi từ Multilayer, nhiệt sẽ được phân tán đều khắp diện tích đáy và thành nồi, giảm tiêu hao năng lượng; thực phẩm sẽ luôn chín đều; thân thiện với môi trường; tiết kiệm được thời gian và tiền bạc cho người tiêu dùng.

Đồ gia dụng Elo được làm bằng chất liệu nhôm truyền nhiệt nhanh và đều

Nhôm

Đồ gia dụng Elo làm bằng chất liệu nhôm và hợp kim nhôm có đặc tính là liên kết mạnh, bền vững, vượt trội hơn các kim loại khác ở tính dẫn nhiệt - truyền nhiệt nhanh, đều và rất nhẹ.

Các sản phẩm được phủ bằng hợp kim nhôm có ưu điểm phản ứng nhiệt, đun nóng nhanh, đồng thời cũng giải nhiệt nhanh chóng, tiết kiệm được đáng kể năng lượng trong quá trình đun nấu. Đặc biệt nồi chảo làm bằng chất liệu nhôm, trơn, nhẹ, thức ăn bám dính trong nồi, chảo sẽ được vệ sinh dễ dàng, tận dụng được thời gian đáng kể cho chị em nội trợ.

Chất liệu nhôm đúc cũng được sử dụng nhiều trong công nghệ sản xuất đồ gia dụng Elo

Nhôm đúc

Được sản xuất trên dây chuyền công nghệ đúc liền nguyên khối của CHLB Đức, nồi chảo nhôm đúc có ưu điểm nhẹ, không bị biến dạng trong quá trình đun nấu, chống gỉ sét. Chất liệu nhôm đúc trong đồ gia dụng Elo có khả năng dẫn nhiệt nhanh, giữ nhiệt lâu, thích ứng với nhiều mức độ nhiệt khác nhau. Vật liệu này cũng được nhiều nhà nội trợ ưa thích bởi nó có thể sử dụng để nướng chín thực phẩm ở nhiệt độ cao, giúp thức ăn chín đều và tiết kiệm được tối đa năng lượng trong quá trình đun nấu.

Gốm cao cấp Thermoceramica trong đồ gia dụng Elo có khả năng chống trầy xước, chống mài mòn cao

Thermoceramica (gốm cao cấp)

Đồ gia dụng Elo phủ gốm chống dính đặc biệt Thermoceramica là loại chất liệu được làm từ các vật liệu thiên nhiên như đá, cát và sét. Lớp gốm phủ sử dụng trong đồ gia dụng Elo đã được cấp giấy chứng nhận bởi LAG (trung tâm nghiên cứu kiểm định chất lượng sản phẩm hàng đầu tại châu Âu) - giấy chứng nhận số 4.935.096, khẳng định sản phẩm đã được kiểm duyệt về chất lượng cũng như độ tinh xảo trong từng sản phẩm.

Lớp phủ gốm chống dính Thermoceramica có những ưu điểm như:

Có khả năng chống trầy xước, chống mài mòn cao.

Không chứa chất PTFE và PFOA - vật liệu thông dụng, khá rẻ tiền, sẽ bị bào mòn theo thời gian và trầy xước khi tiếp xúc mạnh với dụng cụ nấu bằng kim loại.  PTFE và PFOA cũng là những nhân tố chính gây ra các bệnh nguy hiểm như: ung thư, viêm phổi, sảy thai, tức ngực, khó thở… khi bị thôi nhiễm vào thức ăn trong quá trình đun nấu,  ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của con người.

Chịu được ở nhiệt độ cao - đến 400°C, giúp những nhà nội trợ có thể chế biến các món ăn nhanh ở nhiều cấp độ nhiệt khác nhau, tiết kiệm năng lượng cũng như thời gian đun nấu trong từng món nấu.

Do sử dụng lớp phủ gốm chống dính nên nồi từ Elo giảm đáng kể lượng chất béo, dầu mỡ bám vào, giúp việc vệ sinh được dễ dàng, an toàn cho sức khỏe.

Sử dụng an toàn với máy rửa chén.

Nồi từ làm bằng chất liệu men thép có khả năng chống lại tác dụng của axit, an toàn cho sức khỏe

Men thép

Dụng cụ nấu làm bằng thép tấm tráng men nóng rất nhanh đảm bảo nhiệt được phân bố đều ở dưới mỗi sản phẩm; người tiêu dùng không phải mất quá nhiều thời gian trong việc đợi dụng cụ đun nấu nóng lên mới cho thực phẩm vào. Với nồi chảo làm bằng thép tráng men, các món ăn luôn được chế biến trong thời gian nhanh nhất mà vẫn giữ được hương vị nguyên thủy của các món ăn.

Nồi chảo làm bằng chất liệu men thép có khả năng chống lại tác dụng của axit và là vật dụng lý tưởng cho những người bị dị ứng với đồ gia dụng làm bằng chất liệu niken. Đồ gia dụng Elo làm bằng chất liệu men thép sử dụng được với mọi loại bếp, đặc biệt hoàn hảo với bếp từ.

Để giúp Quý khách hàng lựa chọn được đồ gia dụng chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, Siêu thị Bếp Thái Sơn tại địa chỉ chỉ 175 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa và 346 Kim Ngưu, Hai Bà Trưng, Hà Nội đang bày bán rất nhiều loại nồi, chảo thương hiệu Elo và nhiều thương hiệu đồ gia dụng khác như: Fissler, Zwilling, Staub, Silit, WMF - đồ gia dụng nhập khẩu nguyên bộ CHLB Đức và CH Pháp sử dụng được cho mọi loại bếp, đặc biệt hoàn hảo với bếp từ, an toàn cho sức khỏe người dùng. Siêu thị Bếp Thái Sơn cam kết sẽ cung cấp cho Quý khách hàng những sản phẩm chất lượng cùng chế độ bảo hành, hậu mãi chu đáo.

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn