DANH MỤC SẢN PHẨM

Cách sử dụng bếp từ âm

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 7 26/08/2023
Nội dung bài viết

Bếp từ âm được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng bởi sự tiện dụng và thẩm mỹ cao của chúng. Trong xã hội hiện đại, một chiếc bếp vừa tiết kiệm chi phí và nhiên liệu, vừa mang tính thẩm mỹ là sự lựa chọn tối ưu. Tuy nhiên, cách sử dụng bếp từ và những ưu điểm của nó thì không phải ai cũng biết.

bep tu am, bếp từ âm
Bếp từ với nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với các loại bếp khác

Bếp từ âm rất tiết kiệm điện và an toàn với môi trường sống. Bếp gas có độ an toàn không cao, dễ gây cháy nổ, hơi gas độc hại có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe người sử dụng. Khi sử dụng bếp gas bạn còn phải tìm chỗ lắp đặt bình gas ở nơi an toàn nên khá tốn diện tích. Bếp gas tiêu tốn nhiều năng lượng do thất thoát khi đun nấu nên chi phí khá cao so với việc sử dụng bếp từ. Ngược lại, bếp từ đạt được hiệu quả cao khi sử dụng.

bep ga, bếp ga

Bếp ga đạt hiệu suất thấp trong quá trình nấu nướng

Nếu bếp gas chỉ đạt 40%, bếp cồn 48%, lò vi sóng 70% thì bếp từ đạt tới 90% và tiết kiệm được 50% thời gian cũng như năng lượng so với các loại bếp khác. Một chiếc bếp từ trung bình đun sôi 1 lít nước trong khoảng 2 phút, trong khi bếp gas cần 4 phút 24 giây để đun sôi 1 lít nước như thế. Nếu bếp gas cần 600 đồng để đun 1 lít nước thì bếp từ chỉ tốn hơn 100 đồng mà thôi. Hơn nữa, bếp từ còn có thiết kế đa dạng, mẫu mã phong phú, kiểu dáng sang trọng và hiện đại.

bep tu am cao cap, bếp từ âm cao cấp

Bếp từ cao cấp có thiết kế sang trọng, hiện đại cùng những tính năng hiện đại

Tuy nhiên, để sử dụng bếp từ được hiệu quả, bạn cần lưu ý những điều sau:

- Tránh kéo lê xoong, nồi trên bề mặt kính bếp vì việc làm này dễ gây xước hoặc là ảnh hưởng đến chất lượng của xoong, nồi cũng như bề mặt bếp.

- Chọn kích cỡ xoong, nồi thích hợp với từng vùng nấu của bếp để tiết kiệm năng lượng.

- Bạn nên sử dụng đúng dụng cụ nấu dành cho bếp từ như nồi có từ tính, có đáy nhiều lớp... để có được hiệu quả nấu nướng nhanh nhất.

- Không để những đồ vật có khả năng nhiễm từ gần bếp khi sử dụng. Tránh để vật nặng lên bếp nếu không phải là thức ăn bạn muốn nấu.

- Khi đun nấu không nên đặt nắp vung đang nóng trên bề mặt bếp bởi tác động của sức hút cũng như độ nóng, lạnh giữa nắp vung và mặt bếp có thể gây hiện tượng nứt vỡ mặt kính.

- Sau khi đun nấu phải tắt bếp. Hãy chờ một lúc cho bếp nguội rồi vệ sinh bếp.

- Bạn nên vệ sinh bếp bằng khăn ẩm nhẹ nhàng sau khi sử dụng xong để bếp luôn sáng bóng.

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn