DANH MỤC SẢN PHẨM

Nồi chảo gang Lodge có tốt như Staub hay Le Creuset?

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 7 26/08/2023
Nội dung bài viết

Bất kỳ cuộc bàn luận đánh giá nào về các loại nồi chảo gang, hầu như đều chỉ xoay quanh 3 anh lớn Staub, Le Creuset và Lodge. Đây là những tác phẩm kinh điển thuộc lĩnh vực này, liên tục nhận được đánh giá tốt nhất từ năm này qua năm khác.

Họ là những doanh nghiệp xây dựng tên tuổi cho mình trên các sản phẩm từ đồ gang, trong khi đa phần những người khác lại dựa theo xu thế mới như inox chẳng hạn. Tuy nhiên, nếu bạn là một fan của dụng cụ nấu cổ điển, sẵn sàng đầu tư tiền vào không gian bếp của mình những chiếc nồi, chảo to, nặng, đắt tiền, bạn sẽ luôn muốn điều tốt nhất. Điều đó có nghĩa là lựa chọn sẽ xoay quanh một trong 3 anh lớn trên.

nồi chảo gang lodge có tốt như staubNồi chảo gang Lodge có tốt như Staub hay Le Creuset?

Câu hỏi đặt ra là cái nào? Và Bếp Thái Sơn thử nghiệm từng thương hiệu để tìm ra điều gì thực sự làm nổi bật chúng, để bạn có thể tìm thấy sự phù hợp hoàn hảo.

Thử nghiệm như thế nào?

Đầu tiên, chọn 3 hãng cùng một kích cỡ nồi phổ biến (5.5L-6L). Lưu ý, nếu bạn chỉ có ý định mua một chiếc thì kích thước này là phù hợp nhất mà bạn nên mua. Sau đó, chọn một món ăn đòi hỏi cách chế biến áp chảo nhiều màu nâu, cũng như thời gian nấu chậm: Món thịt bò hầm (áp chảo vàng ruộm bề mặt thịt sau đó cho thịt vào hầm chung với củ quả). Ngoài ra, chỉ chế biến tất cả các công đoạn bằng một chiếc nồi duy nhất và đảm bảo chất lượng nguyên liệu và cách chế biến như nhau. Nhờ vậy, Bếp Thái Sơn đã tạo ra 3 mẻ thịt bò hầm với kết quả có thể giúp đánh giá chất lượng loại nồi nấu ra chúng.

Nồi chảo gang Lodge có tốt như Staub hay Le Creuset?Thử nghiệm nấu ăn bằng ba loại nồi gang tốt nhất hiện nay

Kết quả ra sao?

1. Kết quả áp chảo làm nâu bề mặt thịt tốt nhất là Staub và Lodge, Le Creuset tráng men trắng mịn nên không khiến cho bề mặt thịt được vàng ruộm, cháy cạnh như mong muốn. Việc làm cháy mặt thịt càng nhanh sẽ giúp giữ nước lại bên trong miếng thịt, khiến thịt mềm ngọt hơn, trong khi miếng thịt sẽ có màu sắc đẹp, ngon mắt, thơm ở bề ngoài. Để làm được điều này, là nhờ chảo gang Lodge không tráng men, và nồi gang Staub thì tráng men đen nhám trong lòng nồi. Chúng giúp nồi chịu được nhiệt cao, nhận nhiệt trực tiếp tốt hơn, làm thực phẩm chín, se mặt rất nhanh. Đối với bất cứ ai yêu thích món bittet và có kinh nghiệm nấu ăn sẽ thấy rằng, chế biến món này bằng nồi chảo Staub hay Lodge sẽ ngon hơn nhiều.

2. Lượng bay hơi ít nhất là Staub. Sau khi cho món thịt bò hầm vào lò nướng, cả 3 mẻ thịt dường như cùng mấy đi một lượng chất lỏng. Nhưng Staub có vẻ như vẫn còn ăm ắp nước hơn so với 2 nồi còn lại. Để đo chính xác, Bếp Thái Sơn cũng đã thực hiện một thử nghiệm bay hơi riêng để xem nồi nào thoát ra nhiều hơi nước nhất. Đong đúng 8 cốc nước vào mỗi nồi và đun sôi trong 10 phút trên cùng một công suất bếp và đong đếm lại lượng nước còn lại. Kết quả là, nhìn bằng mắt, nồi Le Creuset có hơi nước bốc lên rất mạnh mẽ. Điều đó khiến nó không lý tưởng cho các món ninh, hầm,… Và kết quả thì đúng là Le Creuset mất nhiều nước nhất – 0.43Kg (gần 2 cốc). Lodge mất khoảng 0.25Kg, khoảng 1 cốc. Và Staub giảm ít nhất – 0.13Kg. Vì vậy, có vẻ như Staub có nắp đậy kín nhất. Các chuyên gia rất thích điều này, họ cho rằng nắp kín sẽ giúp hơi nước đối lưu liên tục, vừa giữ nước, vừa bảo lưu tốt dinh dưỡng. Đồng thời sẽ tạo ra một áp suất nhất định để ép thực phẩm chín nhanh hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn và cho kết quả nấu ăn tuyệt vời nhất.

Nồi chảo gang Lodge có tốt như Staub hay Le Creuset? 2

So sánh khả năng làm cháy cạnh mặt ngoài thực phẩm và giữ nước của ba loại nồi

3. Hương vị tổng thể thì cả 3 đều tốt, và cũng khó để tìm ra sự khác biệt, ít nhất là với món này, và càng khó hơn khi ta không phải là một chuyên gia ẩm thực. 3 mẻ thịt bò đều ngon lành, đậm đà. Miếng thịt mềm tuyệt vời, bất kể được nấu trong nồi nào.

4. Giá trị khi so sánh về thẩm mỹ, cái này sẽ do bạn tự quyết định. Hầu như ngoại hình và chi phí sẽ quyết định nhiều đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Và thẩm mỹ thì mang yếu tố chủ quan. Còn theo ý kiến của Bếp Thái Sơn, nồi của Le Creuset thường mỏng và nhẹ hơn 2 loại còn lại, giúp cho việc xử lý, bưng bê, vệ sinh, dễ hơn một chút. Trong khi, Staub thiên về vẻ đẹp cổ điển, độc đáo. Bạn sẽ không thể tìm thấy ở bất cứ loại nồi gang nào có màu sắc đẹp và sâu như Staub. Chính vì thế, Staub cực kỳ đắt, đắt kiểu “xắt ra miếng”. Còn Lodge thì chắc chắn là Vua nồi chảo gang nhập khẩu giá rẻ rồi. Thiết kế hết sức bình thường, giản dị, vì nó vốn là gang truyền thống với màu đen thuần túy. Nếu bạn không cần màu mè, chỉ thích loại nồi chảo hiệu quả trong nấu nướng, kinh phí thấp, thì nồi gang Lodge là lựa chọn tốt. Tất nhiên, với bất cứ loại gang nào, bạn cũng cần chú ý tránh ẩm kẻo chúng dễ bị gỉ, đặc biệt là gang thô như Lodge hay gang tráng men nhám như Staub.

Nồi chảo gang Lodge có tốt như Staub hay Le Creuset? 3Lodge đơn giản, truyền thống trong khi Staub cổ điển, sang trọng

Chắc chắn sẽ còn nhiều đánh giá và cảm nhận khác, về điều này hẳn phải do những người sử dụng thường xuyên mới có thể nhận xét được đầy đủ. Nói chung, Lodge có chất lượng tốt, gang đã loại bỏ tạp chất, an toàn, nấu ăn tốt, nhưng không đẹp và hoàn mỹ như Staub hay Le Creuset. Nếu bạn là người mới, cần tìm hiểu và cần được hỗ trợ để chọn mua nồi chảo gang nhập khẩu, hãy đến trực tiếp showroom Siêu thị Bếp Thái Sơn hoặc liên hệ để được tư vấn tận tình và nhận giá tốt. 

Tích hợp hoàn hảo – Bếp Thái Sơn đem lại phong cách, mỹ cảm và sự hài lòng tuyệt đối.

BẾP THÁI SƠN - Thiết bị nhà bếp nhập khẩu cao cấp chính hãng
☎ Hotline: 0936 55 68 68
📞 Tư vấn 1: 0243 632 01 89
📞 Tư vấn 2: 0243 960 68 68
🌐 Fanpage: Bếp Thái Sơn
🕗 Time: 8:00-20:00
--------
📍 Showroom 1: 175 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội
📍 Showroom 2: 411 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
📍 Showroom 3: 414 đường 3 tháng 2, P. 12, Q. 10, Hồ Chí Minh

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn