DANH MỤC SẢN PHẨM

Nồi chảo gang Lodge được sản xuất như thế nào?

Biên tập bởi: Trần Đức Đoàn Cập nhật vào Th 6 25/08/2023
Nội dung bài viết

Nhà máy sản xuất Lodge bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 1896 và họ là nhà sản xuất dụng cụ nấu bếp bằng gang lâu đời nhất tại Hoa Kỳ. Từ đó về sau, Lodge tiếp tục sản xuất nhiều dụng cụ cổ điển, chảo có tuổi thọ lâu bền và nhiều công cụ khác trong quá trình sản xuất chuyên nghiệp được mài dũa bởi cả kinh nghiệm và đam mê.

Bếp Thái Sơn đã tham quan nhà máy sản xuất của Lodge 122 tuổi ở South Pittsburg, Tennessee, để xem dòng sản phẩm làm từ gang đúc phổ biến nhất tại Mỹ được sản xuất như thế nào. Nếu bạn từng băn khoăn không biết chảo gang của bạn đến từ đâu, hãy xem chi tiết dưới đây.

noi-chao-gang-lodge-duoc-san-xuat-nhu-the-naoNồi chảo gang Lodge được sản xuất như thế nào?

Lodge đã kinh doanh và chế tác dụng cụ nấu nướng bằng gang ở Tennessee, kể từ năm 1896. Joseph Lodge thành lập Lodge và cho đến nay đã qua 4 thế hệ, gia đình này vẫn điều hành công ty và trở thành tổ chức kinh doanh lớn nhất tại Bang này. 

Gang có gì đặc biệt?

Trước hết, tại sao gang lại nổi tiếng đến thế? Vì nó cần thiết cho mọi công việc trong nhà bếp, như để nấu ăn trong lò nướng, trên bếp, đi cắm trại… Trong bất cứ hoàn cảnh nào, dụng cụ bằng gang cũng rất bền và đáp ứng tốt các yêu cầu về ẩm thực. Đầu bếp Elizabeth Karmel đã trích dẫn tuyệt vời trong cuốn Cookbook của Lodge:”Nhưng chiếc chảo gang Lodge giống như đôi giày cao bồi yêu thích của tôi. Càng dùng nhiều, dùng lâu, chúng càng tốt hơn và thân thiện hơn.”

noi-chao-gang-lodge-duoc-san-xuat-nhu-the-nao-2Nhà máy sản xuất nồi chảo gang Lodge tại Tennesse (Hoa Kỳ)

Những chiếc nồi chảo gang Lodge được tạo ra như thế nào?

Sản phẩm của Lodge bắt đầu bằng hỗn hợp gang, gang tái chế và thép phế tái chế được nung nóng chảy. Một hỗn hợp nguyên liệu 2000 pound sẽ mất khoảng 15 đun nóng ở 2800°F. Sau đó, Vermiculite được thêm vào như một chất kết dính và loại bỏ tạp chất.

Chú thích: Vermiculit là một loại khoáng chất phyllosilicate hydrous. Nó trải qua sự mở rộng đáng kể khi đun nóng. Có khả năng tẩy tạp chất trong một hỗn hợp khi khoáng chất được đun nóng đủ.

noi-chao-gang-lodge-duoc-san-xuat-nhu-the-nao-3Một công đoạn sản xuất nồi chảo gang Lodge

Gang đúc nóng chảy được đổ xuống giữa 2 khuôn cát để tạo ra mỗi sản phẩm gang. Sau đó, các dụng cụ nấu thành hình được rung, lắc để loại bỏ vụn cát. Dụng cụ nấu được đánh ráp bằng một miếng thép mịn để loại bỏ cát, gang vụn, chi tiết thừa còn sót lại. Tiếp theo, được đánh bóng, rửa tráng và treo phơi khô qua máy sấy hơi.

noi-chao-gang-lodge-duoc-san-xuat-nhu-the-nao-4

Công đoạn làm mịn bề mặt gang

Sau khi sấy khô, súng phun tĩnh điện sẽ phun phủ dầu đặc biệt vào bề mặt dụng cụ để tôi dầu cho sản phẩm. Cuối cùng dụng cụ nấu được chuyển sang lò nướng ở nhiệt độ cao để biến dầu thành một lớp phủ chống dính màu đen (quá trình Polymer hóa), giúp các tác vụ nấu ăn của nồi gang Lodge trở nên đặc biệt và kháng gỉ sét tuyệt vời.

noi-chao-gang-lodge-duoc-san-xuat-nhu-the-nao-5Nồi chảo gang Lodge ở dạng gang thô

Quá trình thực hiện

Trong một thế giới công nghệ cao, thật ngạc nhiên khi thấy hầu như mọi quy trình sản xuất của Lodge vẫn có sự kiểm soát trực tiếp bởi con người bên cạnh dây chuyền máy móc tự động. Công thức chế tạo hóa học và các khía cạnh của quá trình sản xuất như đun nóng chảy và đổ khuôn vẫn luôn có sự giám sát chặt chẽ của nhân viên kỹ thuật lành nghề. 

Tuy nhiên, công nghệ hiện đại vẫn được áp dụng, chủ yếu để giúp công việc sản xuất Lodge thân thiện với môi trường và đảm bảo an toàn cho người lao động. Tiêu biểu như việc Lodge thay thế lò nung đun than Cupola bằng hệ thống nóng chảy cảm ứng điện từ. Họ cũng cải thiện các xưởng đúc để giảm thiểu chất thải từ cát, thép vụn,… Và các sản phẩm chất lượng thấp hơn sẽ được tái chế sử dụng. 

noi-chao-gang-lodge-duoc-san-xuat-nhu-the-nao-6Kiểm tra và gia công tỉ mỉ từng chi tiết nồi chảo gang Lodge

Lodge là những người tiên vong trong việc tôi dầu cho gang ngay tại nhà máy sản xuất.

Dụng cụ nấu bằng gang của Lodge cũng được tôi dầu để tạo lớp phủ chống dính và kháng gỉ ngay tại nhà máy sản xuất trước khi đưa ra thị trường. Khi họ cho ra mắt sản phẩm vào năm 2002, đó là thời điểm huy hoàng nhất của Lodge. Ý tưởng của Lodge là “Làm thế nào để tất cả sản phẩm của họ đều sẵn sàng được sử dụng ngay khi xuất xưởng” và điều này giúp thiết lập bản sắc độc đáo cho các sản phẩm bằng gang của Lodge. Từ đó về sau, mô hình này đã được copy – paste  trong toàn bộ ngành công nghiệp sản xuất dụng cụ nấu bằng gang. Hiện nay, hầu như mọi dụng cụ nấu bằng gang đều được dán nhãn “Đã được tôi dầu (tạo chống dính)”. Điều này là hoàn toàn khác biệt so với nồi chảo gang truyền thống ở Việt Nam mà ta thường thấy.

noi-chao-gang-lodge-duoc-san-xuat-nhu-the-nao-7Tôi dầu là công đoạn cuối trước khi xuất xưởng

Họa tiết

Giống như bất kỳ nền văn hóa yêu mến sự cổ điển nào, Lodge đã trở thành niềm vui của một số nhà sưu tập, đầy đủ các chi tiết kỳ lạ, độc đáo và một lịch sử phong phú. Bạn có từng nhận thấy, các biểu tượng hoặc con số độc đáo ở dưới đáy nồi, chảo Lodge không? Trong những ngày rót tay, nhân viên sử dụng khuôn rót riêng và những biểu tượng kỳ lạ chính là phương pháp để theo dõi.

noi-chao-gang-lodge-duoc-san-xuat-nhu-the-nao-8Các họa tiết mang tính sưu tầm của nồi chảo gang Lodge

Những mô tả về quá trình sản xuất nồi chảo gàng Lodge của Mỹ đã góp phần cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho người tiêu dùng yêu thích sản phẩm bằng gang của thương hiệu này. Có thể nói, Lodge là ứng cử viên cực kỳ phù hợp cho những ai đam mê nấu nướng bằng nồi chảo gang. Chúng đơn giản, cổ điển và có giá thành cực kỳ hợp lý, có thể tiếp cận với đa số khách hàng.

Hiện, nồi chảo gang Lodge nhập khẩu Mỹ đang được bày bán và phân phối chính hãng tại Hệ thống Siêu thị Bếp Thái Sơn. Tham khảo TRANG KHUYẾN MẠI LODGE để cập nhật những khuyến mại mới nhất hoặc liên hệ trực tiếp với Siêu thị Bếp Thái Sơn, để được tư vấn tận tình và nhận giá tốt.

Tích hợp hoàn hảo – Bếp Thái Sơn đem lại phong cách, mỹ cảm và sự hài lòng tuyệt đối.

BẾP THÁI SƠN - Thiết bị nhà bếp nhập khẩu cao cấp chính hãng
☎ Hotline: 0936 55 68 68
📞 Tư vấn 1: 0243 632 01 89
📞 Tư vấn 2: 0243 960 68 68
🌐 Fanpage: Bếp Thái Sơn
🕗 Time: 8:00-20:00
--------
📍 Showroom 1: 175 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội
📍 Showroom 2: 411 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
📍 Showroom 3: 414 đường 3 tháng 2, P. 12, Q. 10, Hồ Chí Minh

 
Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn