DANH MỤC SẢN PHẨM

Nồi Fondue - Hoàn thiện căn bếp chuẩn Âu

Biên tập bởi: Trần Đức Đoàn Cập nhật vào Th 6 25/08/2023
Nội dung bài viết

ới những ai là tín đồ của món lẩu phomai, lẩu kem… – trào lưu ẩm thực mới du nhập vào Việt Nam gần đây thì không thể không biết đến chiếc nồi Fondue siêu “yêu”. Loại nồi này tuy có xa lạ với người nội trợ Việt Nam nhưng lại rất quen thuộc với người phương Tây. Nhiều gia đình hiện đại ngày nay thường có xu hướng sắm sửa thiết bị nhà bếp theo phong cách chuẩn Âu, vì vậy việc tự sắm cho mình một chiếc nồi Fondue, để làm các món lẩu ở nhà chiêu đãi bạn bè thay vì ra quán là một ý tưởng không tồi.


Lẩu Phomai là món ăn phỏ biến tại các gia đình Châu Âu

Nói đến đây, nhiều người thậm chí còn chưa hình dung ra được, nồi Fondue là nồi gì, trông như thế nào và chức năng ra sao? Vậy, hãy cùng Siêu thị Bếp Thái Sơn tìm hiểu một chút về loại nồi chức năng đặc biệt này nhé!

1.  Nồi Fondue là gì?

Nồi Fondue được lấy tên dựa theo chức năng của nó. Fondue dịch ra là lẩu phô mai. Nồi Fondue là loại nồi dùng để nấu chảy phô mai, có nguồn gốc từ Thụy Sĩ. Đây là món ăn tinh tế, đặc trưng và rất được người Âu Châu ưa chuộng. Tương tự như cách người Việt thích ăn lẩu nhúng vậy. Hình thức cũng giống nhau.


Nồi Fondue cũng được dùng để làm tan chảy Socola ăn kèm với các món tráng miệng như kem, trái cây

Nồi Fondue thường bán theo bộ với 1 nồi, 1 bếp và bộ dĩa.

-       Nồi Fondue chủ yếu có 2 kiểu thiết kế : nồi cán dài (trông như cái gáo nước) và nồi 2 quai. Lòng nồi sâu, đường kính chỉ từ 16-20cm (ngoài trừ phiên bản mini), thành và đáy dày, miệng không loe mà khum tròn lại (thu nhỏ miệng nồi lại trông như bình hoặc lọ). Một số mẫu có thiết kế các gờ để cài dĩa cho khỏi trượt.

-       Bếp có thiết kế chân đỡ nồi cao, chịu nhiệt tốt, có khay đựng cồn hoặc nến. Kích thước nhỏ gọn, thích hợp để trực tiếp trên bàn ăn.

-       Bộ dĩa xiên khoảng 4-6 chiếc, cán rất dài, đầu bọc gỗ hoặc plastic chịu nhiệt, dễ cầm, dễ thao tác, dễ lau rửa.


Nồi Fondue nhỏ gọn, đặt bàn tiện dụng, nên có trong mỗi gia đình

Với các đặc điểm trên, nồi Fondue không chỉ thích hợp làm lẩu phô mai, mà còn có thể dùng làm lẩu kem, tan chảy socola, lẩu chiên, thậm chí có thể dùng như nồi lẩu nhúng thông thường mà người Việt thường ăn.


Lẩu phomai trên các bàn tiệc của người Châu Âu

Khi dùng nồi Fondue, người ta thường chọn nguyên liệu rồi bỏ vào nồi, đun nóng chảy ở nhiệt độ thấp, tránh làm cháy, vón cục thực phẩm (vì phomai, socola hay dầu ăn đều dễ bị cháy khét nếu đun lửa trực tiếp). Sau đó đặt lên bếp trên bàn. Nến hoặc cồn bên dưới sẽ giữ cho phomai, socola luôn ở trạng thái nóng chảy. Người ăn sẽ dùng dĩa xiên bánh mì, trái cây, thịt… rồi nhúng vào phomai, socola hoặc dầu ăn để chín rồi nhấc ra dùng. Cách làm tương tự với lẩu truyền thống của người Việt.   


Nồi Fondue cũng có thể dùng để nấu lẩu nhúng Việt rất tiện dụng

2.  Chọn nồi Fondue của hãng nào?

Nếu bạn bất đầu thích một chiếc nồi Fondue và có ý định chọn mua, nhưng phân vân không biết nên mua loại nào. Bếp Thái Sơn tư vấn giúp bạn, chọn mua nồi Fondue cao cấp của Pháp – Thương hiệu Staub.

Nồi Staub Fondue chất liệu gang tráng men rất bền, an toàn cho sức khỏe, giữ được nhiệt lâu, men gốm chống dính và kháng trầy xước tốt. Nồi cũng rất dễ vệ sinh và được tráng men đa sắc có quang phổ sâu, đẹp mắt.

Sản phẩm được nhập khẩu nguyên bộ từ CH Pháp và đang được phân phối chính ngạch tại thị trường Việt Nam.


Lẩu chiên cũng dễ dàng được thực hiện bởi nồi Fondue mà không lo bị bắn mỡ

3.  Mua nồi Fondue của Staub ở đâu?

Vì đặc thù của mình nên nồi Fondue không phổ biến rộng rãi trên thị trường. Sản phẩm rất kén khách và không phải ai cũng dễ dàng tìm mua được. Để sỡ hữu bộ nồi Fondue nấu phomai, socola… quý khách có thể tham khảo hệ thống showroom của Siêu thị Bếp Thái Sơn – Một trong những đơn vị kinh doanh thiết bị, dụng cụ nhà bếp hàng đầu tại Việt Nam, kênh phân phối và bán lẻ chính thức của các Hãng trong đó có Zwilling và Staub. Đến Bếp Thái Sơn để mua được sản phẩm bạn ứng ý với giá thành và dịch vụ tốt nhất.


Bếp Thái Sơn bày bán nồi Staub Fondue chính hãng nhập khẩu Pháp

Sở hữu một bộ nồi Fondue trong nhà sẽ góp phần hoàn thiện căn bếp sang trọng, hoàn hảo kiểu Tây của gia đình bạn. Con cái bạn chắc chắn cũng rất thích những món ăn mới lạ, giàu dinh dưỡng, có thể hấp dẫn vị giác của chúng. Nhờ có nồi Fondue, bạn sẽ có một bữa tối lãng mạn, thịnh soạn kiểu Tây và vui vẻ bên gia đình.

Quý khách có nhu cầu tìm mua bộ nồi Fondue Staub của Pháp, mời liên hệ trực tiếp với Siêu thị Bếp Thái Sơn, để được tư vấn tận tình và nhận giá tốt. Truy cập thêm: http://bepthaison.vn/khuyen-mai-staub  để tham khảo các dòng sản phẩm của Staub. 

Tích hợp hoàn hảo – Bếp Thái Sơn đem lại phong cách, mỹ cảm và sự hài lòng tuyệt đối.

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn