DANH MỤC SẢN PHẨM

Nồi gang có độc không? Chọn nồi gang nào thì tốt?

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 4 23/08/2023
Nội dung bài viết

Nồi gang đã được sử dụng để nấu ăn từ cách đây cả ngàn năm. Với nhiều ưu điểm như nồi có khả năng nấu ở lửa to, giữ nhiệt lâu, nấu ăn ngon, bền chắc… nên nồi gang không chỉ được các thế hệ xưa yêu thích mà ngay cả người nội trợ hiện đại cũng vô cùng chuộng dùng nồi gang để nấu ăn. Thật khó để nấu món cơm cháy, cá kho, ninh hầm ngon nếu không dùng nồi gang. Nồi gang được coi là lựa chọn lành mạnh và lâu dài trong căn bếp gia đình. Tuy vậy, vấn đề chung cho mọi loại dụng cụ nhà bếp đó chính là – Chúng có an toàn không? Nồi gang có độc không? Nấu ăn bằng nồi gang có ảnh hưởng gì đến sức khỏe?

Nồi gang có độc không 1

Nồi gang có an toàn khi sử dụng để nấu ăn không?

Trước hết bạn cần biết, đặc trưng của nồi gang chính là “Sự giải phóng sắt”.

Gang được biết đến là có khả năng giải phóng chất sắt vào thức ăn trong quá trình nấu. Các nghiên cứu cho thấy rằng lượng sắt thay đổi từ 1,7mg đến 26mg/100g thức ăn. Chế biến các loại thức ăn chua, độ ẩm cao, và thời gian nấu ăn dài, sự giải phóng sắt càng tăng một cách đáng kể.

Nồi gang có độc không 2

Giải phóng sắt là đặc trưng của nồi gang

Điều đặc biệt là – Thừa sắt có thể là một mối nguy hiểm cho sức khoẻ

Phụ nữ thường không cần phải lo lắng về vấn đề THỪA SẮT miễn là họ đang có kinh nguyệt. Chu kỳ hàng tháng là một yếu tố bảo vệ chống lại tình trạng này. Vị thành niên cũng không phải là người dễ bị mẫn cảm vì sự phát triển đòi hỏi nhiều máu và nhiều sắt.

Tuy nhiên, đối với nam giới trưởng thành (thậm chí là vị thành niên) và phụ nữ mãn kinh, sắt có thể gây ra một số vấn đề vì chất sắt hấp thụ tự nhiên từ việc sử dụng nồi gang thô, có thể làm cho hàm lượng sắt tăng lên đến mức độc hại. Tình trạng thừa sắt có thể sẽ liên quan đến một loạt vấn đề về sức khoẻ.

Sắt là một trong số ít chất khoáng cần thiết, nhưng ngoại trừ việc cơ thể bị mất máu, suy nhược, nếu không việc bổ sung sắt là không cần thiết.

Và thực tế nó là một tác nhân gây oxy hóa mạnh cho cơ thể. Điều này có nghĩa là sự thừa sắt sẽ làm tăng nguy cơ ung thư và có thể làm tổn thương tim, động mạch và các cơ quan khác. Ngoài ra, người có tình trạng di truyền được gọi là bệnh huyết sắc tố hoặc bệnh thừa sắt, cũng bị tổn hại nếu lượng sắt cung cấp cho cơ thể bị quá tải. Nếu bạn có bất kỳ thành viên trong gia đình có tình trạng này (khoảng 1 triệu người Mỹ, con số này không lớn ở các nước Châu Á, đặc biệt là Việt Nam), bạn nên đặc biệt cẩn thận với các nguồn sắt trong chế độ ăn uống của bạn.

Nồi gang có độc không 3

Các triệu chứng trên cơ thể người khi bị ngộ độc do quá tải sắt

Các triệu chứng xảy ra nếu cơ thể bị ngộ độc sắt:

Thật không may, các triệu chứng của quá tải sắt tương tự như các triệu chứng của các bệnh khác: Mệt mỏi, Chứng đau khớp hoặc cơ, đau dạ dày, Buồn nôn, Giảm cân mà không thể giải thích được, Tăng men gan, Khó thở, Mãn kinh sớm, Rụng tóc…

Các triệu chứng giai đoạn hậu ngộ độc sắt:

Da sáng màu hoặc xạm màu bất thường; Vấn đề đường huyết; Nhịp tim không đều; Viêm khớp…

Nồi gang có độc không 4

Làm thế nào để xử lý ngộ độc sắt trong cơ thể?

Nếu bạn đã nấu bằng gang đúc trong một thời gian dài và là một phụ nữ mãn kinh, nam giới trưởng thành khỏe mạnh, thì cách khôn ngoan nhất là hiến máu ngay. Cách này sẽ giúp giảm hàm lượng sắt trong cơ thể nhanh nhất. Hãy nhớ rằng, việc mất máu là cách duy nhất để giải quyết các vấn đề về độc tố sắt.

Thực tế, bạn không cần lo lắng về việc thiếu máu, thiếu sắt. Bởi vì hầu như lượng sắt bổ sung qua thực phẩm cũng tương đối đủ cho một người bình thường. Trừ trường hợp người gầy ốm, thai phụ… Tuy nhiên, việc bổ sung sắt qua thực phẩm tự nhiên và thói quen sống tích cực sẽ có lợi cho sức khỏe hơn là tăng cường sắt liên tục đều đều một cách ép buộc thông qua dụng cụ nấu như nồi gang.

Nồi gang có độc không 5

Nồi gang Staub tráng men giải phóng một lượng sắt rất hạn chế và an toàn

Sử dụng nồi gang loại nào an toàn?

Nồi gang có độc không 6

Nồi gang Staub là loại nồi gang cao cấp an toàn nhất hiện nay cho việc nấu nướng

Nếu bạn vẫn yêu thích sử dụng nồi gang kho cá , thì Bếp Thái Sơn khuyến cáo – Nồi gang tráng men là một lựa chọn an toàn và tuyệt vời. Lớp tráng men bảo vệ thực phẩm khỏi tiếp xúc với phần sắt của nồi và do đó cung cấp một lựa chọn vừa thực tế, vừa an toàn. Các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng nồi gang Staub hoặc nồi gang lodge - một trong những thương hiệu nồi gang cao cấp, chất lượng tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Nồi gang Staub cao cấp, nhập khẩu Pháp mang đầy đủ ưu điểm của nồi gang: Phát xạ cao, giữ nhiệt lâu, nấu ăn ngon… Bên cạnh đó, nồi gang của Staub so với các đối thủ của nó những ưu điểm riêng như: Giữ ẩm tốt hơn, thành dày hơn, lòng nồi tráng men đen thô chịu nhiệt cao hơn, chống dính tốt, thiết kế cổ điển đặc trưng Pháp, tráng men nhiều lớp hơn nên màu men bền và quang phổ sâu hơn, núm bằng inox không gỉ cao cấp 18/10 hoặc đồng mạ nikel siêu bền, chịu nhiệt cao, dùng được trên bếp từ, lò nướng, máy rửa bát,…

Staub là loại nồi gang được 45% đầu bếp chuyên nghiệp tại Pháp yêu thích. Người Châu Âu cũng chuộng dùng nồi gang của Staub hơn các loại nồi gang khác.

Nồi chảo gang Staub 28cm có nắp kính

4,650,000₫
So sánh

NỒI GANG STAUB BASIL ROUND 22cm

6,250,000₫
So sánh

NỒI GANG STAUB CHISTERA LID 28CM

6,250,000₫
So sánh

Nồi gang STAUB ROUND COCOTTE tròn màu đỏ 18CM

4,150,000₫
Miễn phí giao hàng toàn quốc So sánh

Nồi gang STAUB ROUND COCOTTE tròn màu đỏ 20cm-1102006

4,950,000₫
So sánh

Nồi gang STAUB ROUND COCOTTE tròn màu đỏ 22/24cm-1102206

4,999,000₫
Miễn phí giao hàng toàn quốc So sánh

Kết luận

Trả lời cho câu hỏi "Nồi gang có độc không?” thì chắc chắn, nồi gang không độc. Bản chất của nồi gang là lành mạnh, thậm chí là tốt cho sức khỏe. Người Châu Á, đặc biệt là trẻ mới lớn và phụ nữ thì nấu ăn bằng nồi gang là không gây hại gì. Nhưng với những người khỏe mạnh, cơ thể đủ sắt, nếu nấu ăn hằng ngày bằng nồi gang có thể khiến họ bị thừa sắt và điều này không có lợi cho sức khỏe. Giải pháp tốt nhất là bạn nên dùng các loại nồi gang cao cấp tráng men nhập khẩu như Staub, Le Creuset, Chasseur, … chúng đảm bảo an toàn cho sức khỏe, tính thẩm mỹ và bền bỉ.

Nồi gang có độc không 7

Mua nồi gang cao cấp Staub nhập khẩu CH Pháp tại Siêu thị Bếp Thái Sơn

Siêu thị Bếp Thái Sơn là đơn vị kinh doanh thiết bị, dụng cụ nhà bếp cao cấp hàng đầu tại Việt Nam, chuyên bày bán và phân phối chính hãng các sản phẩm nồi gang nhập khẩu với đủ mẫu mã và kích thước để bạn lựa chọn. Liên hệ ngay để được tư vấn tận tình và nhận giá tốt, để cập nhật thông tin khuyến mại hiện hành cho các sản phẩm nồi gang.

Tích hợp hoàn hảo – Bếp Thái Sơn đem lại phong cách, mỹ cảm và sự hài lòng tuyệt đối.

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn