DANH MỤC SẢN PHẨM

Nồi gang Staub của Pháp có tốt không?

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 7 26/08/2023
Nội dung bài viết

Nồi nấu bằng gang đã được sử dụng trong hơn 2000 năm. Từ lâu, chúng đã được đánh giá cao về độ bền và khả năng giữ nhiệt. Sự yêu thích và bền bỉ của chúng đã được chứng minh qua nhiều thế hệ. Và với các sản phẩm nồi gang đúc tráng men Staub của Pháp, lớp men bổ sung hiện tại đã trở thành một bước phát triển quan trọng trong công nghệ sản xuất dụng cụ nhà bếp vật liệu truyền thống này. Vậy nồi gang Staub của Pháp có tốt không? Dựa vào đặc điểm nào để đánh giá chất lượng sản phẩm nồi gang của Staub? 

Nồi gang Staub
45% đầu bếp chuyên nghiệp tại Pháp yêu thích sử dụng nồi gang Staub

Lợi ích của nồi gang đúc tráng men Staub:

Thiết kế nắp nồi nặng với những chấn tròn độc đáo mặt dưới, vì vậy mà hơi nước được tuần hoàn liên tục bên trong nồi, đảm bảo thức ăn được chín đều và giữ trọn vẹn các thành phần, giá trị dinh dưỡng, hương vị và màu sắc tự nhiên của món ăn. Độ ẩm trong nồi gang Staub luôn cao hơn 10% so với các sản phẩm tương tự. Vì thế, thịt nấu không bị khô và rau quả vẫn mềm trong khi nấu rất nhanh với rất ít nước.

Nồi gang Staub của Pháp có tốt không
Thiết kế nắp nồi đối lưu hơi nước giúp nồi gang staub giữ được độ ẩm tuyệt vời cho món ăn

Nồi gang Staub tuyệt vời nhất cho các món ninh hầm, nhờ giữ nhiệt và giữ ẩm rất tốt. Ngoài ra, chúng cũng lý tưởng cho các món chiên xào, tươi ngon, vàng ruộm, không chảy nước vì bạn hoàn toàn có thể cho lửa to mà không ngại vấn đề an toàn. 

Nồi Staub có tốt không
Nồi gang Staub chế biến các món ninh hầm cực kỳ hoàn hảo

 

Bất kể món nào bạn nấu trong nồi gang Staub, đều được bổ sung chất sắt từ từ và đồng đều một cách an toàn và lành tính cho cơ thể.

Gang là một hợp kim sắt có chứa carbon, nên nó cực kỳ cứng, bền và là một trong những vật liệu tốt nhất dùng để chế biến thực phẩm vì giữu nhiệt rất lâu.

Khi nấu bằng nồi gang Staub, nhờ vào tính năng giữ nhiệt của nó, bạn có thể đun nấu một cách tiết kiệm nhất cả về thời gian và nhiên liệu.

Gang cũng có thể giữ lạnh. Nếu bạn để đông lạnh thực phẩm hoặc ướp đá chúng trong nồi gang Staub trước khi dùng, nó sẽ vẫn lạnh trên bàn trong một thời gian dài.

Nồi gang Staub của Pháp
Không chỉ giữ nhiệt, nồi gang Staub còn có thể giữ lạnh rất tốt

Men tráng ngoài nồi gang Staub chủ yếu gồm thủy tinh, công nghệ tráng men đa sắc trên nồi Staub rất tinh tế, phong cách và cực kỳ bền. Có thể nói chúng là một tác phẩm nghệ thuật trên bàn ăn.

Nồi gang Staub tráng men thích hợp cho tất cả các loại bếp, bao gồm cả bếp từ. Chúng cũng an toàn khi dùng trong lò nướng và máy rửa bát.

Nồi gang có khả năng chống mài mòn rất tốt, khả năng chống dính tự nhiên và dễ tái tạo lại, nó cũng rất bền. Các sản phẩm nồi, chảo gang được truyền lại qua nhiều thế hệ trong các gia đình.

Những tính chất khác của gang cần lưu ý để dùng nồi bền lâu:

Gang có tính giòn, chịu va đập kém nên dù nồi gang Staub có dày, nặng bao nhiêu, nếu làm rơi hoặc ném với lực đủ mạnh, nồi vẫn có thể bị nứt vỡ.

Với nồi gang đúc tráng men của Staub Pháp, lớp vỏ men bên ngoài lại càng dễ sứt mẻ. Điều này tuy không ảnh hưởng đến chất lượng nồi nhưng cũng làm giảm tính thẩm mỹ ban đầu.

Gang giữ nhiệt lâu, nên khi bưng bê, cầm nắm cần hết sức lưu ý an toàn, tránh để bị bỏng và hạn chế cho trẻ em tiếp xúc khi nồi còn nóng.

Cũng như các dụng cụ kim loại khác, bạn không được dùng nồi gang Staub trong lò vi sóng.

Gang kỵ nước, nên không được để nồi gang Staub ở nơi ẩm ướt. Rửa nồi xong cần lau hoặc sấy khô. Thỉnh thoảng nên tái tạo lại lớp chống dính tự nhiên cho nồi bằng cách đun nóng, bôi dầu và lại đun nóng đến khô và bảo quản. Lớp phủ dầu đó giúp nồi gang không bị gỉ sét và giúp nồi chống dính tốt.

Nồi Staub
Luôn giữ nồi khô ráo và thường xuyên tái tạo chống dính tự nhiên cho nồi gang Staub

Kết luận:

Nồi gang Staub được sản xuất và nhập khẩu nguyên chiếc CH Pháp. Từ lâu đã nhận được tự tin dùng của các đầu bếp chuyên nghiệp tại Châu Âu. Trong đó, có đầu bếp 3 sao Michelin với 50 năm kinh nghiệm làm đầu bếp - Paul Bocuse. Nồi gang Staub là hoàn hảo để chế biến những món ăn tinh tế. Chúng rất tốt để sử dụng trong các gia đình hiện đại, có yêu cầu cao về chế biến ẩm thực và thẩm mỹ. Đối với các loại nồi khác trên thị trường như nhôm, hợp kim hay inox thì nồi gang Staub tốt và được khuyên nên sử dụng vì sức khỏe.

Nồi gang Staub có tốt không
Nồi gang Staub của Pháp cao cấp, thẩm mỹ

Hiện, Siêu thị Bếp Thái Sơn là đại lý bán lẻ và phân phối nồi, chảo gang Staub của Pháp chính hãng, giá tốt nhất thị trường. Truy cập cập Chuyên trang Khuyến mại Staub để tham khảo sản phẩm hoặc liên hệ và đến trực tiếp showroom Siêu thị Bếp Thái Sơn để được tư vấn tận tình và nhận giá tốt.

Tích hợp hoàn hảo – Bếp Thái Sơn đem lại phong cách, mỹ cảm và sự hài lòng tuyệt đối. 

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn