DANH MỤC SẢN PHẨM

Nồi vung kính hay vung inox tốt hơn?

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 7 26/08/2023
Nội dung bài viết

Trước đây, tôi có một nỗi sợ hãi vô lý về vung nồi thủy tinh. Vâng, tôi biết nó chẳng hợp lý chút nào. Tôi coi những chiếc vung thủy tinh trong nhà như thể những tác phẩm mỏng manh, dễ vỡ. Rõ ràng, tôi có sự thiên vị không hề nhẹ đối với vung đậy bằng inox, vì chúng không thể bị vỡ. Tuy nhiên, sự kỳ thị của tôi về vung thủy tinh liệu có đúng không?

Nồi vung kính hay vung inox tốt hơn?
Nồi vung kính hay vung inox tốt hơn?

Sau một thời gian làm trong lĩnh vực thiết bị nhà bếp, tôi mới nhận thấy rằng, thực ra, vung kính không đến nỗi như tôi tưởng tượng. Ít nhất là hiện nay, các nhà sản xuất đều đã sử dụng loại kính cường lực, loại kính bạn có thể thấy trên cửa kính oto, cửa lò vi sóng, kính cường lực dán trên màn hình điện thoại thông minh. Nó đã được tôi để tăng sức mạnh khiến nó mạnh gấp bốn lần so với kính thông thường. Điều này có nghĩa là việc làm rơi vung kính khiến nó vỡ khá khó có thể xảy ra, mặc dù không phải là không thể.

Nhiều người nội trợ vẫn thích dùng nồi vung kính hơn vung inox vì họ thích có thể nhìn thấy thực phẩm của họ khi nấu mà không cần mở nắp. Rất đơn giản, mục đích đầu tiên và quan trọng của vung nồi chính là giữ nhiệt để giúp thức ăn nhanh chín hơn, và tất nhiên bạn cũng không muốn mất đi chút hơi ẩm nào.

Nồi vung kính hay vung inox tốt hơn?
Nồi vung inox bền và giữ nhiệt tốt hơn

Tuy nhiên, vì một vài lý do mà vung kính lại thường được thiết kế kèm lỗ thông hơi, để giảm bớt áp lực tích tụ. Do vậy, theo một nghĩa nào đó, họ đã đi ngược lại với mục đích ban đầu.

Ngoài ra, vung kính dù có hay không có lỗ thoát hơi, thì nó vẫn gây ra sự ngưng tụ hơi nước, tạo sương mù trên kính và một lần nữa làm thất bại mục đích quan sát thực phẩm trong khi nấu của bạn. Điều đó có nghĩa là, bạn vẫn phải thỉnh thoảng hé vung để làm tan hơi nước, tôi nghĩ vậy.

Mặt khác, không có gì phải lo ngại về vấn đề rơi vỡ nếu bạn dùng nồi vung inox. Kết cấu và vật liệu bền của chúng, không những không ảnh hưởng gì đến các hoạt động nấu nướng của bạn mà ngược lại còn có nhiều lợi ích khác. Ví dụ, vung inox chịu nhiệt cao hơn vung kính, điều đó khiến nó cực kỳ lý tưởng khi nấu trong lò nướng. Nhiều nhà sản xuất cho phép vung inox chịu được 450°F trong khi vung thủy tinh chỉ có thể chịu được tối đa 350°F trong lò nướng.

Nồi vung kính hay vung inox tốt hơn?
Nên chọn mua nồi vung inox hay vì vung kính?

Ngoài ra, việc vệ sinh vung kính có thể khó khăn hơn so với vung inox. Vì vung kính thường sẽ có vành kim loại bọc xung quanh, núm nồi cũng bằng kim loại và thậm chí cả lỗ thông hơi. Những chi tiết này rất dẽ bám dầu mỡ, cặn bẩn, và cần khá nhiều nỗ lực để làm sạch.

Vậy cái nào tốt hơn? Nồi vung kính hay nồi vung inox? Thực ra, cả hai đều tốt, tùy thuộc vào lựa chọn của bạn. Nôi vung thủy tinh sẽ thẩm mỹ hơn và rẻ hơn nồi vung inox. Ngược lại, nồi vung inox sẽ bền hơn, linh hoạt hơn và dễ vệ sinh hơn. Mấu chốt vấn là lựa theo sở thích của bạn. Cá nhân tôi, mặc dù không quá kỳ thị nồi vung thủy tinh, nhưng tôi vẫn sẽ lựa chọn dùng nồi vung inox.

Nồi vung kính hay vung inox tốt hơn?
Nồi vung kính có thể không bền như nồi vung inox, nhưng ngày nay đã an toàn hơn rất nhiều

Quý khách hàng, những nhà nội trợ đang băn khoăn không biết nên mua bộ nồi thiết kế vung như thế nào, có thể tìm đến sự trợ giúp của Siêu thị Bếp Thái Sơn. Tại showroom, chúng tôi bày bán rất nhiều bộ nồi, chảo cùng dụng cụ làm bếp đa dạng mẫu mã và thương hiệu đến từ CHLB Đức, Tây Ban Nha, Nhật Bản… với cam kết hàng chính hãng, và giá tốt nhất thị trường. Hoan nghênh quý khách đến trực tiếp tham quan và mua sắm, để được tư vấn tận tình và nhận giá tốt.

Truy cập: http://bepthaison.vn/khuyen-mai

Tích hợp hoàn hảo – Bếp Thái Sơn đem lại phong cách, mỹ cảm và sự hài lòng tuyệt đối.

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn