DANH MỤC SẢN PHẨM

Nướng bánh bằng nồi gang - Tại sao không?

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 7 26/08/2023
Nội dung bài viết

Được làm bánh tại nhà vừa sạch sẽ lại vừa tha hồ chế công thức theo sở thích của bản thân và gia đình. Nhưng không phải gia đình nào cũng có điều kiện và không gian để sắm cả một chiếc lò nướng đắt tiền và cồng kềnh. Trong trường hợp đó, các chị em thường “có gì dùng nấy” và phổ biến nhất là thường dùng nồi cơm điện.

Nay, Bếp Thái Sơn gợi ý giúp bạn một cách nướng bánh cực ngon, cực chuẩn mà không cần dùng lò nướng, vi sóng chuyên dụng, bằng cách sử dụng nồi gang. Nướng bánh bằng nồi gang – Tại sao không?

Nồi gang nướng bánh
Nồi gang có thể nướng bánh ngon không kém gì lò nướng

Bạn có biết vì sao nồi gang lại phù hợp nhất để nướng bánh?

1. Khả năng phát xạ nhiệt

Khả năng phát xạ nhiệt cao của nồi gang có nghĩa là xu hướng tiêu hao rất nhiều năng lượng nhiệt từ bề mặt của nó dưới dạng bức xạ. Thép không gỉ có độ phát xạ khoảng 0,07. Ngay cả khi cực kỳ nóng, bạn có thể hơ tay vào trong mà không cảm thấy gì cả. Chỉ có thức ăn trực tiếp tiếp xúc với bề mặt inox mới nóng lên. Ngược lại, gang có tỷ lệ phát xạ 0,64. Nghĩa là khi bạn nấu thức ăn trong đó, chúng không chỉ chín nhờ vào mặt tiếp xúc mà còn chín nhờ nhiệt phát xạ trong lòng nồi. Điều này làm cho nồi gang lý tưởng cho món bánh nướng. Chúng chín rất nhanh, nở và chín đều.

Nướng bánh không cần lò nướng
Nồi gang có khả năng phát xạ nhiệt nên nướng bánh ngon hơn

2. Khả năng chống dính tự nhiên

Nồi gang nếu được tôi dầu thì sẽ có khả năng chống dính khá tốt. Khả năng này là nhờ chất béo bị polymer hóa và liên kết dưới dạng phân tử với vật liệu, nên chúng rất an toàn. Khi nướng bánh, bạn thường phải dùng khuôn, lót giấy dầu, giấy chống chính, phết bơ, dầu để bánh không dính khuôn. Nhưng với nồi gang, bạn có thể dùng nồi làm khuôn luôn và đưa trực tiếp nồi vào lò. Bánh chín nhanh, phồng, nở, không dính.

Nồi gang Staub nướng bánh
Nướng bánh bằng nồi gang không lo dính nồi

Nên mua nồi gang loại nào thì tốt?

Nếu bạn yêu thích sử dụng nồi gang và gia đình không có định mua lò nướng, thì việc sở hữu một vài chiếc nồi gang trong nhà là rất hợp lý. Nồi gang nấu ăn ngon, giữ nhiệt tốt, lại có thể giúp bạn nướng bánh. Một số loại nồi gang nhập khẩu còn có thiết kế cực đẹp, mang lại thẩm mỹ, sự sang trọng cho căn bếp gia đình. Trong đó, nồi gang Staub của Pháp là loại nồi gang được đánh giá là tốt nhất hiện nay.

Nồi gang làm bánh
Nồi gang Staub là loại nồi gang tráng men tốt nhất hiện nay

1. Nồi gang Staub giữ ẩm tốt, nướng bánh mềm, xốp hơn

Nướng bánh bằng nồi gang, tốt nhất là với nồi Staub. Bởi khác với các loại nồi gang đối thủ, nồi Staub có thiết kế nắp đặc biệt, dạng phẳng, với các chấm tròn hoặc hoa văn giúp hơi nước ngưng tụ và nhỏ trực tiếp lên thực phẩm. Điều này có nghĩa là nồi gang Staub có khả năng đối lưu nhiệt và hơi ẩm, giúp bánh nướng trong nồi rất mềm, không bị khô và chín nhanh hơn khi nướng bằng các loại nồi gang khác. Báo cáo thử nghiệp cho thấy, nồi gang Staub giữ ẩm gấp 9 lần nồi thường và hơn 10% so với đối thủ.

Làm bánh bằng nồi gang
Nồi gang Staub nướng bánh mềm, xốp hơn

2. Nồi gang Staub tráng men nên không cần lót giấy chống dính

Tráng men giúp nồi gang Staub giải phóng sắt ở mức an toàn, nồi bền hơn, chống gỉ tốt, chịu nhiệt tốt hơn, màu sắc bắt mắt, thẩm mỹ hơn. Nhưng khác với đổi thủ, men lòng nồi của Staub là men đen thô nên chúng vẫn có khả năng polymer hóa chất béo, do đó, bạn hoàn toàn có thể tôi dầu lòng nồi để chống dính khi nướng bánh mà không cần lót giấy.

Làm bánh bằng nồi gang
Bạn có thể nướng bánh bằng nồi gang Staub mà không cần lót giấy chống dính

3. Nồi gang Staub nhiều kích cỡ và đẹp không thể chê được.

Các đầu bếp Pháp rất thích dùng nồi Staub để nấu ăn và bày biện trực tiếp cho thực khách. Chúng độc đáo và cổ điển, đậm chất Pháp. Bạn có thể nướng các loại bánh bằng nồi gang Staub như bánh mì, Chiffon, bông lan, bánh cuộn, bánh vòng, bánh nướng các loại nhân khác nhau, cupcake… Đặc biệt với cupcake thì bạn có thể trang trí và bày trên bàn ăn luôn để mời khách.

Nướng bánh bằng nồi gang Staub
Nồi Staub có các size nhỏ để nướng bánh cupcake rất tiện lợi

Nướng bánh bằng nồi gang còn tiện ích và nhanh chóng hơn là nướng bánh bằng lò. Bạn có thể nướng bánh trên mọi loại bếp. Nếu bạn lo rằng nướng bánh bằng nồi trên bếp không ngon và chín vàng đều như khi nướng bằng lò thì bạn sai rồi, nồi Staub có thể giải quyết giúp bạn. Nướng bánh bằng nồi gang Staub không khác gì nướng bánh trong một chiếc lò nướng đối lưu.

Hãy đến ngay Siêu thị Bếp Thái Sơn để tham khảo những mẫu nồi gang của Pháp tốt nhất hiện nay trên thị trường và thỏa mãn đam mê làm bánh của bạn một cách đơn giản nhất. Truy cập TẠI ĐÂY để xem các chương trình khuyến mại mới nhất cho sản phẩm nồi gang.

Tích hợp hoàn hảo – Bếp Thái Sơn đem lại phong cách, mỹ cảm và sự hài lòng tuyệt đối.

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn