DANH MỤC SẢN PHẨM

Phân vân mua bếp từ Fagor hay Bosch?

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 7 26/08/2023
Nội dung bài viết

Đứng trước 2 thương hiệu thiết bị nhà bếp có thể nói là hàng đầu thế giới – Fagor và Bosch – có chất lượng một 9 một 10, người tiêu dùng không khỏi phân vân nên chọn mua bếp từ của Hãng nào? Nên mua bếp từ Fagor hay bếp từ Bosch. Thực trạng của 2 hãng bếp từ này tại thị trường Việt Nam như thế nào? Ưu nhược điểm gì của 2 Hãng bếp từ top đầu này có thể ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng?

Tất cả sẽ được giải đáp TRUNG THỰC nhất bởi Siêu thị Bếp Thái Sơn.

Nên chọn bếp từ fagor hay bosch
Phân vân mua bếp từ Fagor hay Bosch

Bếp từ Bosch

Thực trạng

Không thể phủ nhận chất lượng của bếp từ hãng này. Bếp Thái Sơn nhận được những phản hồi rất tích cực về sản phẩm của Bosch. Hầu hết bếp từ của Bosch đều rất bền, hiếm khi lỗi, công suất nấu cao, chiên xào ngon, vùng nấu rộng, điều khiển dễ… Có thời điểm, bếp từ Bosch trở thành tâm điểm khi mà cứ 10 khách đến Bếp Thái Sơn thì phải có 4, 5 người trực tiếp hỏi bếp từ Bosch.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, khi người tiêu dùng trở nên biết khai thác thông tin chính xác thì bếp từ Bosch dường như dần mất đi vị thế trên thị trường.

Một thực trạng về bếp từ Bosch khiến cho không chỉ khách hàng mà ngay cả đơn vị bán hàng cũng bị xoay như chóng chóng - Bếp từ Bosch LIÊN TỤC ĐỔI MÃ. Nhiều khách hàng hỏi những câu rất thực tế như: “Tại sao chị thấy bếp giống hệt nhau mà bên này một mã, bên kia lại mã khác?”, “Tại sao giá bán không đồng nhất với nhau, mỗi nơi một kiểu?”, “Chị thấy Bosch nước ngoài đắt khủng khiếp mà sao về Việt nam rẻ thế em, có phải hàng chuẩn không em?”. Và chính Bếp Thái Sơn cũng gặp phải tình trạng, mỗi mã chỉ có vài chục chiếc, bán hết coi như bỏ mẫu, bên nhập khẩu báo về các mã mới liên tục, nhưng số lượng lại rất hạn chế. Bởi vậy mà vấn đề quán lý sản phẩm trên website hay tư vấn bán hàng gặp rất nhiều khó khăn.

Nên mua bếp từ Fagor hay Bosch

Hầu như không có mã bếp nào trùng giữa website bosch-home và các mã hiện nay trên thị trường Việt Nam

Lý giải thực trạng

-       Việc Bếp từ Bosch ở nước ngoài đắt mà về Việt Nam rẻ, và mã bếp liên tục đổi.

Nguyên nhân do các công ty nhập khẩu Bosch ở Việt Nam nhập hàng tồn kho và hàng sale ở các nước Châu Âu, mỗi mã chỉ còn tồn số lượng rất ít, sau đó Hãng bỏ mẫu. Họ ôm hàng tồn và đưa về tiêu thụ tại thị trường Việt Nam, tự định giá và bán rất rẻ. Thực tế chứng minh, website quốc tế hầu như không còn để các mã này nữa.

-       Mỗi đơn vị bán hàng tại Việt Nam lại có những mã khác nhau và giá cũng khác nhau.

Bosch không có cơ quan đại diện tại việt nam, không có nhà nhập khẩu chính ngạch, mà các đơn vị tự ý nhập khẩu về (Không khác gì hàng xách tay và họ tự đứng ra chịu trách nhiệm bảo hành). Bởi vì quá đa dạng đơn vị nhập khẩu nên mỗi bên sẽ có model đặc thù và tự định giá cho sản phẩm đó tùy thuộc giá nhập đầu vào và lợi nhuận họ muốn.

Đây chính là nguyên nhân của thực trạng các sản phẩm Bosch quá đa dạng đến mức hỗn loạn trên thị trường thiết bị nhà bếp nhập khẩu tại Việt Nam.

Có nên mua bếp từ Bosch không
PID675N24E từng là mã bếp cực hot tại Việt Nam, tuy nhiên đã bị bỏ mẫu và thay thế

Hệ quả của thực trạng – Điều chỉnh hành vi mua hàng

Việc Bosch liên tục đổi mẫu hay các đơn vị nhập các mẫu cũ, mẫu tồn, đã gây ra một hệ quả thảm tương tự với việc bạn mua hàng xách tay, chính là KHÔNG CÓ LINH KIỆN THAY THẾ.

Mặc dù chất lượng bếp từ Bosch rất tốt, nhà nhập khẩu cũng cung cấp dịch vụ bảo hành, nhưng tiếc thay, những thứ cần thiết nhất như mặt kính thì họ không nhận bảo hành. Và sự thực là, cực hiếm có mặt kính thay thế cho bếp từ Bosch kể cả khi bạn bỏ tiền ra mua. Bởi như đã nói, các đơn vị tự nhập hàng về chứ Bosch không hề có nhà đại diện và nhập khẩu chính thức. Mỗi mã bếp lại chỉ còn số lượng rất ít vì là mã cũ tồn kho, model thì liên tục thay đổi. Vậy họ lấy đâu ra mặt kính hay linh kiện mà thay thế cho bạn? Vì vậy, một khi mặt kính bếp vỡ, rất có thể bạn phải bỏ bếp. Bếp Thái Sơn đã gặp không ít trường hợp khách liên hệ yêu cầu dịch vụ “thay mặt kính bếp từ” than trời về vấn đề này.

Có nên mua bếp từ Bosch không? Câu trả lời là  - Tùy bạn, bởi đó vẫn là những sản phẩm thật sự chất lượng. Nhưng chúng tôi vẫn khuyến cáo khách hàng, nên tìm hiểu và mua thiết bị bếp của các Hãng có nhà đại diện chính thức, model bếp ổn định, hàng về liên tục, đầy đủ linh kiện để thay thế khi cần. 

Ngoài ra, nhiều người lầm tưởng bếp từ Bosch là của Đức. Thực tế, thương hiệu Bosch đúng là của Đức, những phần lớn bếp từ Bosch trên thị trường Việt Nam hiện nay đều là bếp từ sản xuất tại Tây Ban Nha. Vì vậy, khi mua hàng, bạn cũng cần chú ý đến vấn đề này.

Fagor Việt Nam
Fagor Việt Nam (Tristar) là đại diện phân phối chính hãng của Fagor Quốc tế

Bếp từ Fagor

Từ thực trạng của bếp từ Bosch, đã khiến một bộ phận không nhỏ người tiêu dùng tìm đến các thương hiệu bếp từ cao cấp khác. Và không đâu xa, Fagor chính là giải pháp thay thế tối ưu. Có rất nhiều lý do để bạn nên mua bếp từ Fagor thay vì các Hãng khác.

1. Duy nhất 1 nhà đại diện nhập khẩu chính ngạch, Hãng minh bạch nhất về chứng từ nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm.

Tristar là công ty đại diện và được Fagor CNA cấp quyền nhập khẩu và phân phối thiết bị bếp Fagor độc quyền tại Việt Nam. Duy nhất 1 nhà nhập khẩu và bảo hành giúp cho việc mua hàng và bảo hành thiết  bị bếp rõ ràng, minh bạch hơn với người tiêu dùng.

Fagor cũng là Hãng thiết bị bếp minh bạch nhất về hóa đơn chứng từ và nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm. Điều này đã được xác thực bởi khách mua hàng là cán bộ Hải quan Việt Nam. 100% sản phẩm Fagor do Tristar phân phối đều là hàng chính hãng.

Fagor CNA Group
Fagor dưới thời kỳ của CNA Group ngày càng phát triển rực rỡ

2. Hàng về liên tục, model ổn định, đầy đủ linh kiện thay thế

3. Bảo hành 3 năm dài nhất thị trường, hậu mãi cực chu đáo

4. Fagor chuyên sâu về thiết bị nhà bếp hơn Bosch

5. Tristar là Công ty duy nhất trên thị trường bao VAT cho khách hàng khi mua sản phẩm Fagor và Brandt

6. Chất lượng bếp từ một 9 một 10 không hề thua kém bếp từ Bosch

-       Mặt kính Schott Ceran (CHLB Đức) hoặc Euro kera (CH Pháp)

-       Công suất tổng cao (Bếp đôi thường 6000W, bếp ba từ 6700 đến 7200W), có chức năng nấu siêu tốc Booster cho từng vùng nấu.

-       Kiểu dáng sang trọng, thiết kế điều khiển cảm ứng tối giản, dễ sử dụng

-       Đường kính mâm từ lớn, phù hợp với mọi kích thước đáy nồi, nấu nhanh, nhiệt cao, chiên xào ngon.

-       Kích thước bếp từ Fagor được quy chuẩn theo kích thước bếp chung của CNA Group, và nhiều loại bếp khác trên thị trường, nên dễ dàng thay thế mà không cần sửa đá, vá đá.

-       Vì Fagor có nhà đại diện tại Việt Nam và đây cũng là một trong những thị trường quan trọng khác của Fagor quốc tế tại khu vực Châu Á. Do vậy, thiết bị bếp Fagor trong đó có bếp từ Fagor được nhiệt đới hóa để phù hợp hơn khi sử dụng tại môi trường khí hậu nóng ẩm bản địa. Linh kiện được gia cố để hạn chế việc bị oxy hóa sẽ giúp bếp bền hơn, an toàn hơn khi sử dụng.

7. Giá thành ngang ngửa bếp từ Bosch, thậm chí tốt hơn nếu bạn mua hàng tại Đại lý lớn của Fagor.

Có nên mua bếp từ Fagor không
Fagor đơn giản là chuyên nghiệp hơn trong sản xuất thiết bị nhà bếp

Với 7 lý do kể trên, cùng với những đánh giá về thực trạng thị trường bếp từ Bosch, hi vọng quý khách hàng có thể định hướng chính xác quyết định nên mua bếp từ Fagor hay Bosch để có thể sở hữu sản phẩm tốt và phù hợp nhất với gia đình mình.

Để được tư vấn chi tiết hơn, mời bạn liên hệ 0243 960 68 68 hoặc đến trực tiếp showroom Siêu thị Bếp Thái Sơn để tham khảo sản phẩm. Cập nhật chương trình khuyến mại mới nhất TẠI ĐÂY.

Tích hợp hoàn hảo – Bếp Thái Sơn đem lại phong cách, mỹ cảm và sự hài lòng tuyệt đối.  

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn