DANH MỤC SẢN PHẨM

Sấy Zeolith và hé cửa - Kiểu sấy nào tốt hơn?

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 7 26/08/2023
Nội dung bài viết

Máy rửa bát Bosch xưa nay đều không dùng cách thức sấy thanh nhiệt vì nó tốn điện và thiếu an toàn. Ngưng tụ hay còn gọi là sấy nhiệt dư (tức là lợi dụng hơi nước nóng bốc lên rồi bay đi, dụng cụ được rửa sẽ tự động khô trong một thời gian sau khi kết thúc chu trình rửa) mới là kiểu sấy được Bosch chuông nhất, vừa đủ hiệu quả lại vừa tiết kiệm.

Thế nhưng, đứng trước yêu cầu ngày càng cao của người dùng, đòi hỏi đồ sau khi rửa phải khô nhanh hơn và khô triệt để hơn, một số phương thức mới đã được Bosch triển khai. Trong đó, có hai cách sấy được người tiêu dùng quan tâm nhất, đó là sấy Zeolith và sấy hé cửa. Hãy cùng Bếp Thái Sơn tìm hiểu chi tiết để xem trong hai cách sấy này, zeolith và hé cửa, kiểu sấy nào tốt hơn?

Sấy Zeolith và hé cửa - Kiểu sấy nào tốt hơn?
Phương pháp sấy nào tốt hơn - Zeolith hay ngưng tụ kết hợp hé cửa?

Tự động hé cửa

Bản chất, vẫn là ứng dụng phương thức sấy ngưng tụ. Tuy vậy, việc tự động bật mở hé cửa sẽ giúp không khí ẩm bốc hơi nhanh hơn. Việc ngưng tụ diễn ra nhanh, mất ít thời gian để dụng cụ khô hơn. Không khí tươi mát lùa vào sẽ giúp khoang máy không bị ấm mùi, không bị ẩm mốc, hôi tanh.

Tự động hé cửa thường có nhiều trên các model máy rửa bát Bosch Serie 4 như SMS46MI05E, SMS46NI05E, SMS46MI07E,… Hỗ trợ rất tốt cho chức năng sấy tăng cường của máy. Tuy vậy, việc tự động hé cửa cũng gia tăng nguy cơ côn trùng chui vào trong máy. Nhất là điều kiện sử dụng nhiệt đới nóng ẩm của Việt Nam lại càng có nhiều côn trùng. Đến hơn nửa các tác nhân khiến máy rửa bát phải bảo hành là do côn trùng. Nên nhiều người dùng và cả kỹ thuật cũng không khuyến khích tính năng này.

Sấy Zeolith và hé cửa - Kiểu sấy nào tốt hơn? 2
Tự động bật hé cửa giúp máy sấy nhanh khô hơn, không bị mùi hôi

Sấy thông minh Zeolith

Khoáng vật Aluminosilicate hay còn gọi là đá khoáng Zeolite có tính chất tự nhiên hút ẩm và tạo nhiệt. Mặt khác, chúng có thể liên tục đào thải nước và tái tạo lại, nên không cần bảo trì hay thay thế trọn đời sản phẩm. Nhờ những ưu việt đó, nó được ứng dụng để làm phương pháp sấy mới cho máy rửa bát Bosch từ Serie 6 trở lên.

Nếu sấy ngưng tụ không thể làm khô hoàn toàn dụng cụ, thì Zeolith có thể tạo ra năng lượng nhiệt đến 176°C, làm khô triệt để hơn ngay cả với đồ nhựa. Chúng cũng rất tiết kiệm bên cạnh hiệu quả sấy tuyệt vời. Không cần thêm bất cứ năng lượng nào để hoạt động. Cho đến nay, chưa có công nghệ sấy nào thông minh, hiệu quả và tiết kiệm hơn. Nó cũng là giải pháp cho nhưng gia đình mong muốn hiệu quả sấy cao hơn nhưng không muốn dùng phương pháp hé cửa vì sợ côn trùng.

Sấy Zeolith và hé cửa - Kiểu sấy nào tốt hơn? 3
Khoang chứa đá Zeolith bên dưới khoang rửa

Có máy rửa bát nào vừa sấy Zeolith vừa hé cửa không?

Có, máy rửa bát Bosch Serie 8 đời 2021 mới nhất SMS8YCI01E là model xịn nhất của Bosch ra mắt trong năm 2021 tích hợp cả hai tính năng này. Nhờ kết hợp hai phương pháp sấy hiệu quả hàng đầu mà dụng cụ khô 100%. Bên cạnh đó, tính năng tự hé có thể được điều chỉnh tắt/mở hoặc ở bất cứ chương trình nào mà bạn thích. Tuy vậy, model khá hiếm hàng, chưa phổ biến và giá cũng rất cao. Phần lớn các sản phẩm khác nếu đã có sấy Zeolith thì sẽ không có hé cửa nữa.

Sấy Zeolith và hé cửa - Kiểu sấy nào tốt hơn? 4
Cải thiện hiệu quả sấy đến 100% khi kết hợp hai phương pháp

Nên chọn mua máy rửa bát Bosch sấy Zeolith hay hé cửa?

Tùy thuộc vào tài chính của bạn. Nếu bạn đủ điều kiện tài chính để mua máy rửa bát Bosch có sấy Zeolith, đừng ngần ngại đầu tư, vì nó xứng đáng với số tiền bạn bỏ ra. Còn nếu ngân sách thấp hơn, không sợ côn trùng, thì những model tự hé cửa cũng được đánh giá cao và sấy khô cũng rất tốt.

Sấy Zeolith và hé cửa - Kiểu sấy nào tốt hơn? 5
Mua máy rửa bát Bosch chính hãng tại Bếp Thái Sơn

Hiện, Siêu thị Bếp Thái Sơn đang bày bán rất nhiều model máy rửa bát Bosch từ Serie 2 đến Serie 8, bao gồm cả model có sấy Zeolith như SMS68MI04E, SMS6ZCI49E, SMV6ZCX07E, SMS88UI36E, SMS6ZCI42E,… và model tự hé cửa như nói ở trên. Thông tin khuyến mại chi tiết cho từng sản phẩm, mời quý khách hàng truy cập tại KHUYẾN MẠI BOSCH hoặc liên hệ trực tiếp với Bếp Thái Sơn để được tư vấn tận tình và nhận giá tốt nhất.

Tích hợp hoàn hảo – Bếp Thái Sơn đem lại phong cách, mỹ cảm và sự hài lòng tuyệt đối.

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn