DANH MỤC SẢN PHẨM

So sánh nồi gang le creuset với các loại nồi gang Pháp

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 5 24/08/2023
Nội dung bài viết

Vào những năm 1900, các công ty sản xuất dụng cụ nhà bếp của Pháp đã cải biến loại nồi gang thô truyền thống bằng cách tráng thêm men để làm chúng không bị gỉ. Từ đó, nồi gang tráng men trở thành mặt hàng đồ gia dụng chủ yếu và được yêu thích trên khắp châu Âu trong nhiều thập kỷ.

Đứng đầu ngành công nghiệp sản xuất dụng cụ nhà bếp của Pháp và chuyên về gang đúc tráng men là ba thương hiệu – Staub, Le Creuset và Chasseur. Thoạt nhìn, rất khó để nói lên sự khác biệt giữa mỗi thương hiệu vì chúng đều có hình dạng, màu sắc và các tính năng cơ bản tương tự nhau.

So sánh các loại nồi gang Pháp

Nồi gang tráng men - thành tựu lớn trong ngành sản xuất dụng cụ nhà bếp

Tại sao nồi gang tráng men của Pháp lại phổ biến?

Trước khi so sánh các loại nồi gang Pháp, hãy cùng xem lý do tại sao nồi gang tráng men của Pháp lại phổ biến?

- Nồi gang tráng men nấu ăn ngon, giữ nhiệt lâu, phát xạ cao nên thức ăn chín nhanh hơn, giúp tiết kiệm năng lượng hơn.

- Có tính thẩm mỹ cao nên có thể phục vụ trực tiếp trên bàn ăn.

- Tương thích với tất cả các loại bếp, bao gồm cả bếp từ.

- Có khả năng chống dính tương đối.

- Nồi gang tráng men rất bền.

Câu nói "Tương tự nhưng khác biệt" có thể thích hợp với trường hợp này, và trong khi tất cả các loại nồi đều thực hiện các tác vụ nấu ăn như nhau, thì mỗi thương hiệu lại có những phương pháp sản xuất độc đáo riêng biệt.

Xem thêm: 5 lý do nên mua Nồi gang đúc tráng men

Lịch sử về các thương hiệu nồi gang nổi tiếng

Trước khi chúng ta khám phá sự khác biệt giữa mỗi thương hiệu, thì việc quan trọng cần làm trước tiên là phải hiểu biết về lịch sử của chúng.

Chasseur, tiếng Pháp nghĩa là “thợ săn”, người sáng lập là người trẻ nhất trong ba thương hiệu. Chasseur sản xuất dụng cụ nấu bằng gang của họ tại nhà máy Invicta và các nhà máy tráng men, đã được khoảng từ năm 1924 nằm ở Donchery, vùng Champagne Ardenne của Pháp, nổi tiếng với thực phẩm và rượu vang. Nhà máy Invicta tạo ra không chỉ là nồi gang Chasseur Pháp với các dây chuyền sản xuất đồ trang trí bằng sắt đúc, đồ gỗ, lò nướng thịt và phụ kiện trang trí lò sưởi. Mặc dù hàng loạt sản phẩm được sản xuất tại địa điểm này, nhưng Invicta vẫn kiểm soát mọi phần của quy trình sản xuất từ thiết kế ban đầu, xử lý nguyên vật liệu, xử lý đúc, hoàn thiện, cũng như tiếp thị và phân phối các sản phẩm cuối cùng.

So sánh các loại nồi gang Pháp

Chasseur - Một trong 3 loại nồi gang Pháp nổi tiếng nhất

Le Creuset, tiếng Pháp là “cái nồi nung” được thành lập vào năm 1925 tại thị trấn Fresnoy-le-Grand, gần thị trấn St Quentin ở Picardie, cách Paris khoảng 150 km. Khu vực này là một địa điểm chiến lược để thành lập công ty vì nó là khu vực giao cắt của các tuyến vận chuyển sắt, than cốc và cát, các vật liệu chính được sử dụng trong sản xuất nồi gang của Pháp. Sắt là vật liệu được lựa chọn cho dụng cụ nấu, than cốc là nhiên liệu và cát để làm khuôn đúc cho nồi. Tất cả dụng cụ nấu bằng gang của Le Creuset vẫn được sản xuất tại địa điểm này cho đến tận ngày hôm nay, phân phối đến 73 quốc gia trên toàn thế giới.

Le Creuset tự hào cung cấp phạm vi rộng nhất các sản phẩm cho phép khách hàng của họ có khả năng nấu các loại thực phẩm khác nhau ở nhiệt độ khác nhau và hình thức khác nhau - gang, thép không gỉ 3 lớp, chống dính, thép tráng men, phụ kiện rượu, silicone và hàng dệt… Với sự phát triển to lớn này, ngoài lĩnh vực sản xuất nồi gang, công ty đã liên kết với nước ngoài để sản xuất sản phẩm của họ. Ví dụ: Đồ gốm và ấm đun nước tráng men Thái Lan, Trung Quốc hỗ trợ phụ kiện và dụng cụ nấu silicone, Anh giúp sản xuất chất tẩy rửa đồ tráng men và Bồ Đào Nha với các mặt hàng đồ dùng bằng thép không gỉ.

Bộ phận Nghiên cứu và Phát triển của Le Creuset luôn nhận được phản hồi từ khách hàng và các đầu bếp chuyên nghiệp về sản phẩm của họ và sau đó được cải tiến liên tục. Kết quả của những nỗ lực và sứ mệnh đó đã chứng kiến ​​công ty giành được những giải thưởng có uy tín của Red Dot. Sự phát triển liên tục và cung cấp đa dạng màu sắc cho bất kỳ nhà sản xuất dụng cụ nấu ăn nào đã biến ​​nó trở thành Hãng dẫn đầu về dụng cụ nấu bằng gang đúc tráng men với khoảng 65% thị phần toàn cầu.

So sánh các loại nồi gang Pháp

Nồi gang Le Creuset của Pháp chiếm 65% thị phần toàn cầu

Staub là thương hiệu trẻ nhất trong ba thương hiệu nồi gang Pháp, được thành lập năm 1974 bởi Francis Staub thuộc vùng Alsace của Pháp. Người sáng lập là cháu nội của một nhà kinh doanh dụng cụ nhà bếp, đã thiết kế phiên bản của riêng ông về nồi gang Pháp trong một nhà máy pháo binh cũ. Nhà máy này cho phép ông hợp nhất tiện ích gang cổ điển với một số công nghệ hiện đại hơn.

Năm 2008 thương hiệu Staub đã được Zwilling J.A Henckels Group, một trong những nhà sản xuất dao kéo lớn nhất thế giới. Quy trình sản xuất của họ, tương tự như Le Creuset, sử dụng một khuôn cát riêng biệt để đúc và tạo khuôn nồi. Từ đó, bất kỳ sự sai sót hay bất cập nào cũng sẽ được loại bỏ trước khi nồi được đưa vào tráng men và sau đó được xử lý nhiệt ở 800 ° C trong 30 phút, gắn chặt các lớp men với nhau.

Nồi gang tráng men Staub tự hào về việc kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt, chỉ cung cấp một sản phẩm gang đúc cao cấp ra thị trường khi nó đã đạt được độ cứng và độ bền tuyệt vời.

So sánh các loại nồi gang Pháp

Nồi gang Pháp Staub có chức năng khác biệt và kiểu dáng cổ điển

Khác biệt giữa 3 thương hiệu nồi gang Pháp?

Chasseur là thương hiệu giá cả phải chăng nhất. Mặc dù nó vẫn là một sản phẩm chất lượng cao cung cấp một kết quả nấu ăn tuyệt vời. Lớp phủ tráng men đôi khi kém bền hơn một chút so với các nhãn hiệu khác, tuy nhiên, nếu sử dụng đúng cách và chăm sóc tốt thì vẫn sẽ kéo dài suốt cuộc đời.

So sánh các loại nồi gang Pháp

Nồi gang Chasseur nhập khẩu Pháp

Nồi gang Le Creuset là nhãn hiệu cổ và lâu đời nhất trong số ba thương hiệu, tự hào có sản phẩm và màu sắc đa dạng nhất hiện nay. Điều làm cho nồi gang Le Creuset vượt trội hơn là vì chúng có lớp tráng men 3 lớp thay vì 2 lớp tiêu chuẩn. Họ đã đầu tư rất lớn vào R & D trong suốt 90 năm sản xuất và thử nghiệm trong việc tạo ra độ dày lý tưởng cho nồi của họ.

Le Creuset tự hào rằng nồi gang Pháp của họ nhẹ hơn 15% so với các đối thủ châu Âu khi họ sở hữu những chiếc nồi gang có thành mỏng nhất. Model Signature mới nhất của họ cũng có nhiều cải tiến về thiết kế, chẳng hạn như tay cầm lớn hơn (giúp dễ dàng di chuyển hơn) và lớp phủ trong lòng nồi bền hơn. Họ cũng đã thay thế núm nắp nhựa bằng các núm thép không gỉ lớn hơn. Chế tạo nắp khít chặt chẽ hơn nữa để có thể giữ độ ẩm tốt nhất trong khi nấu.

So sánh các loại nồi gang Pháp

Nồi gang Le Creuset nổi tiếng với thành nồi mỏng, trọng lượng nhẹ và màu sắc tươi sáng

Staub có sự khác biệt đáng kể về chức năng so với đối thủ của nó. Bề mặt trong của nồi gang Staub Pháp tráng men đen thay vì các đối thủ sử dụng men sáng màu. Mặt trong nồi gang Staub thô xốp hơn và chúng có thể kết hợp với chất béo để trở thành lớp polymer hóa có khả năng chống dính rất tốt và bền. Nó cũng giúp chế biến các món nướng, áp chảo, bỏ lò tốt hơn so với các loại nồi phủ men bóng của các nhãn hiệu khác. Điều này đã trở thành dấu ấn chính của Staub và được cho là bền hơn các loại khác vì nó có khả năng chịu được nhiệt độ nấu cao hơn.

Tính năng nổi bật nhất của nồi gang Staub của Pháp là chức năng đối lưu hơi nước. Nắp nồi có thiết kế đặc biệt giúp hơi nước tuần hoàn liên tục và nhỏ giọt trực tiếp lên đồ ăn. Do đó, nồi có thể bảo quản trọn vẹn hương vị, dinh dưỡng của thực phẩm cũng như sự mềm mọng của món ăn trong khi cần rất ít nước để nấu. Staub tin rằng hệ thống đối lưu này có hiệu quả gấp 9 lần so với nắp bình thường. Họ cũng là thương hiệu đầu tiên sở hữu thiết kế này.

Staub cũng tuyên bố rằng nồi gang của họ có độ ẩm cao hơn 10% trong suốt thời gian nấu 55 phút so với đối thủ cạnh tranh. Các núm đồng mạ niken trên nồi gang Staub Pháp có thể chịu được nhiệt độ lên tới 800°C so với núm Bakelite thông thường chỉ có thể chịu được 280°C.

Staub thiết kế nồi gang của họ mang đạm chất Pháp, chúng nhanh chóng trở nên nổi bật và là trung tâm trong bếp của bạn. 45% đầu bếp chuyên nghiệp tại Pháp yêu thích Staub và chọn chúng để chứa đồ ăn của họ khi phục vụ khách.

So sánh các loại nồi gang Pháp

Độ dày lý tưởng, vung đối lưu hay núm nắp đồng mạ nikel siêu bền là ưu điểm vượt trội của nồi gang Staub

Nên chọn nồi gang Pháp nhập khẩu loại nào?

Yếu tố quyết định thực sự mang tính chủ quan vì cả 3 thương hiệu Chasseur, Le Creuset và Staub đều của Pháp và sẽ cung cấp những kết quả nấu ăn tuyệt vời như một chiếc lò nướng Pháp chất lượng.

Đối với những người có ngân sách hạn chế, chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu với nồi gang của Chasseur. Những người cảnh giác với việc chi tiêu rất nhiều tiền cho một bộ đồ dụng bếp đơn lẻ có xu hướng bắt đầu với Chasseur như một điểm khởi đầu trước khi tiến hành đầu tư vào các thương hiệu có uy tín hơn như Le Creuset hay Staub.

So sánh các loại nồi gang Pháp

Nồi gang tráng men Chasseur phù hợp với người có ngân sách hạn chế

Nếu bạn có kinh nghiệm trong việc sử dụng dụng cụ nấu bằng gang hoặc sẵn sàng đầu tư vào một bộ đồ nấu nấu đắt tiền hơn, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng nồi gang Le Creuset. Nồi gang của họ mỏng và nhẹ hơn. Hấp dẫn hơn với những người còn lăn tăn về trọng lượng nồi gang.

Đối với những người hâm mộ chức năng nướng, yêu thích các món áp chảo, kho, cơm cháy nấu bằng nồi gang, chúng tôi khuyên nên mua nồi gang Staub.

Staub có có độ dày tuyệt vời, giữ nhiệt rất tốt, nấu cơm, kho đồ cực ngon, làm món nướng vàng ruộm bên ngoài, ngọt mềm bên trong, an toàn và có lợi cho sức khỏe. Núm bằng đồng thau mạ niken rất bền chắc. Điều này là khác biệt so với metal hoặc plastic của các hãng khác. Nhiều khách hàng nhận định núm nắp của nồi gang Le Creuset khiến họ thất vọng. Màu sắc và kiểu dáng của Staub mang hơi hướng cổ điển và được đầu bếp thích hơn.

Nồi chảo gang Staub 28cm có nắp kính

4,650,000₫
So sánh

Nồi gang Lodge 18.5 cm - dung tích 0.95 lít L1SP3

2,175,000₫
So sánh

Nồi gang Lodge 21.5 cm - dung tích 1.9 lít L2Sp3

2,450,000₫
So sánh

Nồi gang Lodge 25.7 cm - dung tích 4.73 lít L8DOL3

3,200,000₫
So sánh

NỒI GANG STAUB BASIL ROUND 22cm

6,250,000₫
So sánh

NỒI GANG STAUB CHISTERA LID 28CM

6,250,000₫
So sánh

Nồi gang STAUB ROUND COCOTTE tròn màu đỏ 18CM

4,150,000₫
Miễn phí giao hàng toàn quốc So sánh

Nồi gang STAUB ROUND COCOTTE tròn màu đỏ 20cm-1102006

4,950,000₫
So sánh

Nồi gang STAUB ROUND COCOTTE tròn màu đỏ 22/24cm-1102206

4,999,000₫
Miễn phí giao hàng toàn quốc So sánh

So sánh các loại nồi gang Pháp

Nhiều khách hàng thất vọng với núm của nồi Le Creuset 

Như vậy, tùy vào sở thích cá nhân mà bạn có thể tự chọn mua cho mình một sản phẩm nồi gang Pháp chất lượng và phù hợp. Hãy đến Siêu thị Bếp Thái Sơn – Đại lý Zwilling và Staub chính hãng tại Việt Nam để được chiêm ngưỡng, dùng thử và tư vấn tận tình về tính năng sản phẩm nồi gang Pháp. Truy cập Chuyên trang Khuyến mại để cập nhật khuyến mại mới nhất hiện nay chỉ có tại Siêu thị bếp Thái Sơn.

Tích hợp hoàn hảo – Bếp Thái Sơn đem lại phong cách, mỹ cảm và sự hài lòng tuyệt đối. 

BẾP THÁI SƠN - Thiết bị nhà bếp nhập khẩu cao cấp chính hãng
☎ Hotline: 0936 55 68 68
📞 Tư vấn 1: 0243 632 01 89
📞 Tư vấn 2: 0243 960 68 68
🌐 Fanpage: Bếp Thái Sơn
🕗 Time: 8:00-20:00
--------
📍 Showroom 1: 175 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội
📍 Showroom 2: 411 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
📍 Showroom 3: 414 đường 3 tháng 2, P. 12, Q. 10, Hồ Chí Minh

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn