DANH MỤC SẢN PHẨM

So sánh các mẫu bếp từ tầm giá 12 triệu trên thị trường

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 7 26/08/2023
Nội dung bài viết

Thị trường bếp từ tại Việt Nam hiện vô cùng đa dạng, kể cả từ thương hiệu, mẫu mã cho đến giá thành. Tuy vậy, đứng trên vị thế là một nhà cung cấp, phân phối và kinh doanh thiết bị nhà bếp trong nhiều năm, Bếp Thái Sơn có thể nhận thấy khách hàng có nhu cầu nhiều nhất cho bếp từ ở phân khúc giá tầm trung, khoảng từ 10 đến 15 triệu. Bởi dưới 10 triệu, bạn rất khó tìm được mẫu bếp từ nào thực sự chuẩn, chất lượng cao (Trừ Cata). Còn trên 15 triệu thì chỉ có một bộ phận khách hàng đủ khả năng chi trả. Vì vậy, những sản phẩm bếp từ thuộc phân khúc giá từ 10-15 triệu khá được quan tâm. Tại bài viết này, Bếp Thái Sơn lấy 12 triệu làm mốc, chọn ra một số sản phẩm trong mức giá này, để xem trên thị trường, bếp từ nào tốt nhất tầm giá 12 triệu. Cho bạn thêm gợi ý lựa chọn khi tham khảo mua hàng.

So sánh các mẫu bếp từ tầm giá 12 triệu
So sánh các mẫu bếp từ tầm giá 12 triệu trên thị trường

3 sản phẩm bếp từ được chọn ra là:

Bếp từ Bosch PUJ611BB1E

Bếp từ Cata IB-0722DC

Bếp từ Chefs EH-DIH333

Tại sao lại là 3 sản phẩm này? Vì thứ nhất, chúng thuộc 3 thương hiệu có tên tuổi uy tin. 2 trong số đó là thương hiệu quốc tế và 1 còn lại là thương hiệu Việt rất nổi tiếng. Thứ hai, chỉ có 3 sản phẩm này sát mức giá 12 triệu nhất và cũng là đại diện tiêu biểu cho thương hiệu. Vậy hãy cũng Bếp Thái Sơn so sánh 3 sản phẩm này dựa trên 6 tiêu chí, để xem cuối cùng đâu mới là bếp từ tốt nhất bạn nên chọn.

1.  So sánh tiêu chí 1: Thương hiệu

Xét về thương hiệu, Bosch và Cata chắc chắn lợi thế hơn Chefs. Trong khi, Bosch là một tập đoàn công nghiệp lớn trên thế giới với hàng trăm lĩnh vực sản xuất. Sản phẩm hãng này đều có chất lượng cực kỳ cao, tiết kiệm năng lượng và bền bỉ. Còn Cata là một thương hiệu chuyên thiết bị nhà bếp lớn của Tây Ban Nha, với doanh số cực cao trong nhiều năm liền. Tại Việt Nam, Cata được biết đến như “Vua hàng hiệu giá rẻ”. Thì Chefs là thương hiệu của người Việt với các sản phẩm thiết bị bếp được sản xuất theo hình thức kinh doanh kết hợp OEM, nghĩa là đặt hàng nước ngoài sản xuất theo yêu cầu của mình.

Xếp hạng lần lượt: BOSCH – CATA - CHEFS

So sánh các mẫu bếp từ tầm giá 12 triệu
Bosch dẫn đầu tiêu chí thương hiệu

2.  So sánh tiêu chí 2: Xuất xứ (Sản phẩm sản xuất tại đâu?)

Bếp từ Bosch PUJ611BB1E và Cata IB-0722DC được sản xuất tại Tây Ban Nha, còn Chefs EH-DIH333 được lắp ráp tại Việt Nam với mặt kính, linh kiện toàn bộ đều nhập khẩu từ Đức. Nếu đánh giá theo tiêu chí xuất xứ thì Chefs EH-DIH333 bị bất lợi so với 2 đối thủ cực mạnh còn lại.

Xếp hạng lần lượt: BOSCH – CATA - CHEFS

3.  So sánh tiêu chí 3: Kiểu dáng và số vùng nấu

Cả 2 model bếp từ Chefs IB-0772DC và Chefs EH-DIH333 đều là bếp từ đôi, 2 vùng nấu, dáng dài hình chữ nhật. Trong khi, Bosch PUJ611BB1E là bếp từ vuông, 3 mâm từ. Với cùng tầm giá 12 triệu, đương nhiên dùng bếp 3 sẽ tiện hơn, khả năng linh hoạt, mở rộng tốt hơn. Chỉ trừ khi bàn đá nhà bạn không đủ rộng hoặc lỗ khoét đá cũ không cho phép.

Mặt khác, mâm từ lớn nhất của bếp từ Bosch PUJ611BB1E là 28cm, mâm trung bình là 21cm, mâm nhỏ nhất là 14.5cm, phù hợp với tất cả các loại nồi chảo dù lớn hay nhỏ. Trong khi, với bếp Cata là 27/22cm, vẫn khá phù hợp. Còn với bếp Chefs thì đều 2 vùng nấu cùng đường kính 22cm, không hợp lý lắm (nếu so sánh với 2 bếp trên).

Xếp hạng lần lượt: BOSCH – CATA - CHEFS

So sánh các mẫu bếp từ tầm giá 12 triệu
Bếp từ tầm giá 12 triệu chủ yếu có bếp đôi và rất ít bếp 3

4.  So sánh tiêu chí 4: Công suất

Riêng về công suất, Cata là cao nhất, tổng lên tới 6000W, có thể gọi là bếp khỏe, đặc biệt khi đun nấu cùng lúc cả 2 vùng nấu. Tuy nhiên, Booster mẫu này chỉ lên đến 3000W. Với bếp Bosch PUJ611BB1E, công suất tổng 4600W, không thấp, không cao, nhưng nếu nấu riêng từng vùng thì bếp vẫn rất khỏe, đặc biệt khi chạy booster có thể lên đến 3700W. Tuy vậy, nếu chạy cùng lúc cả 3 vùng nấu thì sẽ chậm hơn so với Cata. Cuối cùng, Chefs EH-DIH333, công suất tổng thấp nhất, chỉ 3600W, booster mỗi vùng 3000W, và tất nhiên chỉ dùng được booster 1 vùng, và vùng còn lại phải tự động nhường công suất.

Xếp hạng lần lượt: CATA – BOSCH - CHEFS

So sánh các mẫu bếp từ tầm giá 12 triệu
Bếp từ cata có công suất tổng cao nhất

5.  So sánh tiêu chí 5: Tiện ích

Ở mức giá 12 triệu, cả 3 bếp từ này đều đáp ứng đầy đủ các yêu cầu tiện ích cơ bản của 1 chiếc bếp từ như: Nấu nhanh Booster, hẹn giờ, khóa trẻ em, cánh báo nhiệt dư, cảnh báo chống tràn, tự tắt khi quá tải, quá áp… Ngoài ra không có gì đặc biệt hơn. Bếp từ Bosch PUJ611BB1E điều khiển dễ nhất, với các nút chức năng hiển thị trực quan. Cata bảng điều khiển tối giản nên khi cài đặt sẽ phức tạp hơn một chút. Còn Chefs được cái là điều khiển riêng từng vùng nấu, cũng khá đơn giản. Nói chung, chỉ có bếp Cata là điều khiển dạng trượt, còn lại đều dạng nút + và -. Cấc chuyên gia cho rằng, dạng trượt chỉ tiện hơn, những dạng + và – mới hạn chế tốt hiện tượng sốc nhiệt ở bếp.

Xếp hạng lần lượt: BOSCH – CHEFS - CATA

So sánh các mẫu bếp từ tầm giá 12 triệu
Bosch luôn đi đầu về công nghệ

6.  So sánh tiêu chí 6: Sự tiếp cận và chế độ hậu mãi.

Cả 3 bếp từ trên đều khá dễ tiếp cận trên thị trường, vì chúng đều có hệ thống phân phối lớn. Riêng Chefs làm vấn đề phân phối và bảo hành cực tốt. Đại lý của Chefs nhiều và trải dài khắp các tỉnh thành, chế độ bảo hành 3 năm, đội ngũ bảo hành tương đối tận tâm, đầy đủ linh kiện và mặt kính thay thế. Cata có 2 nhà phân phối chính là Đức Chính và ALC, nhiều khách hàng thích sản phẩm của ALC hơn, giá của bếp Cata ít biến đông, hàng về đều, mẫu mã ổn định. Còn Bosch, thị trường loạn hơn một chút, quá nhiều đơn vị xách tay, giá cả loạn, hiện chỉ có sản phẩm được bảo hành bởi EUI và HMH là bạn có thể tạm yên tâm, tin cậy. Tuy vậy, để có giá tốt nhất khi mua bất cứ mã hàng nào, bạn cũng phải mất công tham khảo một chút. Ví dụ mã PUJ611BB1E giá tốt nhất là tại Bếp Thái Sơn.

Xếp hạng lần lượt: CHEFS – CATA – BOSCH

So sánh các mẫu bếp từ tầm giá 12 triệu
Chefs có chế độ hậu mãi tốt và chu đâó hàng đầu thị trường

Như vậy, dựa trên 6 tiêu chí đánh giá để so sánh 3 sản phẩm bếp từ giá 12 triệu trên, bạn có thể thấy bếp từ Bosch PUJ611BB1E chiếm số điểm cao hơn, đặc biệt về mặt chất lượng và uy tín thương hiệu. Nhưng nếu bếp từ vuông không phù hợp với tình trạng nhà bếp của bạn, thì bếp từ Cata hay Chefs cũng là một lựa chọn không tồi. Bởi trước khi so sánh, Bếp Thái Sơn cũng đã tuyển lọc ra các sản phẩm tiêu biểu nhất. Vì vậy, bạn có thể yên tâm với quyết định mua hàng của mình.

Để được hỗ trợ và so sánh chi tiết hơn về các sản phẩm thiết bị bếp, mời quý khách ghé thăm Siêu thị Bếp Thái Sơn hoặc liên hệ trực tiếp để được tư vấn tận tình vfa nhận giá tốt. Xem thêm TRANG KHUYẾN MẠI để cập nhật ưu đãi hiện hành.

Tích hợp hoàn hảo – Bếp Thái Sơn đem lại phong cách, mỹ cảm và sự hài lòng tuyệt đối.

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn