DANH MỤC SẢN PHẨM

So sánh chảo chống dính Fissler và Woll của Đức

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 7 26/08/2023
Nội dung bài viết

Hiện nay, trên thị trường có hai loại chảo chống dính chuẩn Đức được nhiều người săn đón là Fissler và Woll. Chuẩn Đức ở đây không chỉ là thương hiệu Đức mà còn phải thực sự sản xuất tại Đức. Và với tiêu chuẩn “chuẩn Đức” này, thì có rất nhiều thương hiệu bị loại ra khỏi cuộc chơi. Chỉ còn lại Fissler và Woll là 2 đại diện cho chảo chống dính Đức chất lượng tốt nhất. Vậy, hai hãng này có gì khác biệt, nên mua loại chảo nào, hãy cùng Bếp Thái Sơn so sánh 02 chảo chống dính Đức tốt nhất hiện nay.

So sánh chảo chống dính Đức Fissler và Woll
So sánh hai thương hiệu chảo chống dính Đức tốt nhất hiện nay

Lịch sử và uy tín thương hiệu

Nếu Fissler là thương hiệu đồ gia dụng có lịch sử lâu đời và dành được sự tín nhiệm của người tiêu dùng trên khắp thế giới qua nhiều thế hệ, thì Woll là một thương hiệu trẻ mới chỉ thành lập được vài chục năm. Thương hiệu đồ gia dụng Fissler được thành lập từ năm 1845, đến nay đã được 177 năm thâm niên trong lĩnh vực sản xuất đồ gia dụng cao cấp của Đức. Trong khi Woll đăng ký thành lập công ty bắt đầu vào năm 1979, vừa kế thừa được truyền thống gia dụng chất lượng cao vừa tiếp cận được những tiến bộ khoa học và phong cách sống mới. Nên nếu dùng 2 từ để mô tả và so sánh phong cách của hai thương hiệu này thì Fissler sẽ là sự cổ điển, còn Woll chắc chắn là hiện đại. Thành lập sớm với lịch sử lâu đời chắc chắn có uy tín và độ phổ cập thương hiệu rộng hơn. Nên Fissler bao giờ cũng lợi thế hơn Woll ở khía cạnh này. Tuy nhiên, “trẻ” hơn không có nghĩa là kém hơn. Nhiều sản phẩm của Woll với những giải thưởng danh giá được trao cũng chứng minh, hãng gia dụng này cũng là một đối thủ đáng gờm của nhiều thương hiệu tự cho mình là “tiền bối”.

Sự đa dạng các sản phẩm chảo của Fissler Đức
Fissler có gần 200 năm phát triển thương hiệu

Sự đa dạng sản phẩm

Tất nhiên, với hàng thế kỷ chỉ nghiên cứu và khai thác các sản phẩm gia dụng, Fissler nay đã đủ khả năng để sản xuất rất nhiều dụng cụ nhà bếp, với các thế mạnh nổi bật như: Nồi áp suất, bộ nồi thép không gỉ, chảo chống dính, dao, dụng cụ bàn ăn,… Tại Việt Nam, Fissler được biết đến nhiều với các bộ nồi thép không gỉ, nồi áp suất tốt nhất thế giới.

Còn với Woll, tuy “sinh sau đẻ muộn” nhưng hãng cũng phát triển quy mô sản phẩm khá đa dạng, từ nồi, chảo, cho đến dụng cụ nấu,dao và phụ kiện. Tuy nhiên, được đánh giá cao nhất có lẽ là các sản phẩm chảo chống dính, chuẩn sản xuất tại Đức.

Sự đa dạng các sản phẩm chảo của Fissler Đức
Chảo chống dính Woll được đánh giá cao và đạt nhiều giải thưởng danh giá

Phân loại chảo chống dính hai hãng

Fissler phân loại các sản phẩm chảo của mình theo dòng và theo chất liệu. Với chất liệu, Fissler hiện chú trọng vào loại chảo có phủ chống dính và thuần inox không phủ chống dính. Mà nếu phân loại theo chức năng sẽ là chảo chuyên để chiên và chảo chuyên để xào hoặc áp chảo. Các dòng khác nhau như Adamant, Original, Ceratal, Levital,… chủ yếu khác biệt về thiết kế, loại phủ chống dính.

Trong khi Woll lại theo đuổi sự phân loại đơn giản hơn, ít gây mắc mứu cho người dùng hơn với 5 dòng chảo ở thời điểm 2022. Mỗi dòng chảo sẽ có thiết kế và ưu điểm riêng.

So sánh chảo chống dính Đức Fissler và Woll
Sự đa dạng các sản phẩm chảo của Fissler Đức

Ưu điểm nổi bật nhất của từng hãng

Nếu có gì để miêu tả về thương hiệu đồ gia dụng đồ Fissler đó chính là đẳng cấp dẫn đầu tuyệt đối. Tiên phong trong việc phát minh ra tay cầm không nóng, đáy nhiều lớp, nồi chảo áp suất,… Fissler ứng dụng khoa học vũ trụ để tạo ra chất chống dính siêu bền và siêu an toàn Protectal Plus. Phát minh là vành sóng cho phép chất lỏng khi rót không bị tràn, không nhỏ giọt. Kết hợp thời trang và hiệu quả giữa các chất liệu kính cường lực, thép, nhôm… để tạo ra sản phẩm hoàn hảo. Ứng dụng đáy dạng Cookstar giúp việc truyền nhiệt hiệu quả và sử dụng được trên mọi loại bếp… Fissler chính là thương hiệu đầu tiên trên thế giới đưa những siêu phẩm cực kỳ tiện ích này và phục vụ chu đáo nhất cho công việc bếp núc.

Còn với Woll, chảo chống dính hãng này là tất cả những gì chúng ta cần cho một cuộc sống hiện đại. Khi mà giờ đây, chảo chống dính không còn chỉ để xào, nấu, chiên rán trên bếp từ hay bếp ga. Chúng ta còn có thể sử dụng chảo Woll ngay cả trong lò nướng. Chúng có thể thay thế cho một chiếc khay nướng chuyên dụng với việc cán chảo có thể tháo rời. Thiết kế đầy tiện ích này cũng giúp cho chảo chống dính Woll có thể dễ dàng vệ sinh trong bồn rửa, máy rửa bát hay cất vào kệ mà không vướng xíu. Chúng tất nhiên có thể nấu được trên mọi loại bếp, khi giờ đây xu hướng sử dụng bếp từ đã được phổ cập mạnh mẽ. Lớp phủ chống dính không chỉ chống dính tốt, mà còn cần phải bền, kháng xước và chống chịu được với sự mài mòn của máy rửa bát. Bởi vậy nên ta có những siêu phẩm với 3 lớp phủ tinh thể kim cương, chấp cả những dụng cụ nấu kim loại.

Có thể thấy, nếu Fissler qua rất nhiều năm với cố gắng giữ vững chất lượng truyền thống, rất ít có sự cải cách đổi mới đến từ hãng này vì các sản phẩm của họ làm ra vốn dĩ đã quá chất lượng. Thì Woll lại chú trọng vào những tiện ích mới, những ưu điểm có thể phục vụ được nhu cầu thực tế của cuộc sống hiện đại.

Sự đa dạng các sản phẩm chảo của Fissler Đức
Woll có nhiều tiện ích phù hợp với cuộc sống hiện đại với công việc nhà bếp có hỗ trợ của lò nướng, máy rửa bát

Giá thành các sản phẩm cùng phân khúc.

Nếu so sánh về giá thì Fissler luôn có mức giá cao hơn Woll từ vài trăm đến 1 triệu. Yếu tố này có thể giải thích bằng các chi phí thương hiệu, chiến dịch quảng bá. Dễ hiểu khi một sản phẩm có tiếng tăm lâu đời bao giờ cũng có giá cao hơn một chút so với mặt bằng chung các đồ “Made in Germany”.

Nên mua chảo chống dính hãng nào?

Cả hai thương hiệu Fissler và Woll đều có những sản phẩm chảo chống dính “đáng đồng tiền bát gạo”. Tùy vào ngân sách và nhu cầu mà bạn lựa chọn sản phẩm phù hợp. Giữa phong cách cổ điển và hiện đại, giữa sản phẩm chủ đạo là chảo thép và chảo nhôm đúc, giữa sự “quý tộc” cần nhiều tinh tế khi nấu ăn với sự năng động, dùng được trong nhiều trường hợp. Bạn sẽ chọn sản phẩm nào?

Mua chảo chống dính Đức Fissler và Woll ở đâu chuẩn, giá tốt nhất?

Cả hai chảo chống dính của Đức Fissler và Woll đều đang được Bếp Thái Sơn lựa chọn để giới thiệu đến khách hàng, bởi chất lượng và thiết kế của hai sản phẩm này đều cực kỳ cao. Sự xuất hiện của Woll cũng phá vỡ thế “độc tôn” của Fissler với các dòng sản phẩm chuẩn “Made in Germany” tại Việt Nam, giúp khách hàng có thêm sự lựa chọn.

Sự đa dạng các sản phẩm chảo của Fissler Đức
Mua chảo chống dính chuẩn Đức giá tốt nhất tại Bếp Thái Sơn

Quý khách hàng quan tâm đến chảo chống dính chuẩn Đức Fissler hoặc Woll nói riêng và đồ gia dụng nhập khẩu nói chung, mời liên hệ trực tiếp với Siêu thị Bếp Thái Sơn để được tư vấn tận tình và nhận giá tốt nhất. Tham khảo các chương trình ưu đãi hiện hành TẠI ĐÂY.

Tích hợp hoàn hảo – Bếp Thái Sơn đem lại phong cách, mỹ cảm và sự hài lòng tuyệt đối.

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn