DANH MỤC SẢN PHẨM

So sánh chảo hợp kim nhôm, inox và gang

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 6 25/08/2023
Nội dung bài viết

Trước đây, hầu như trong các nhà bếp chỉ có một chiếc chảo duy nhất chế biến đa năng các món ăn từ chiên, xào, rán, áp chảo,... Hiện nay, các bà nội trợ sở hữu nhiều hơn một chiếc chảo với chất liệu khác nhau, dùng cho từng món ăn phù hợp. So sánh 03 loại chảo phổ biến hiện nay gồm chảo hợp kim nhôm, chảo inox và chảo gang để hiểu hơn về chúng.

Chảo gang hiện đang dẫn đầu về độ bền và tính nhất quán, chảo thép không ghỉ là lựa chọn phù hợp cho những ai muốn sự tiện lợi bên cạnh độ bền, chảo hợp kim nhôm là lựa chọn tốt nhất cho muốn tốc độ nấu ăn nhanh và dễ sử dụng.

So sánh chảo hợp kim nhôm, inox và gang

So sánh chảo hợp kim nhôm, inox và gang

Chảo hợp kim nhôm

Chảo làm từ hợp kim nhôm có trọng lượng nhẹ, màu trắng bạc ánh kim mờ. Tỷ trọng riêng của nhôm chỉ khoảng một phần ba sắt hay đồng; nó rất mềm (chỉ sau vàng), dễ uốn (đứng thứ sáu) và dễ dàng gia công trên máy móc hay đúc; nó có khả năng chống ăn mòn và bền vững do lớp ôxít bảo vệ. Nó cũng không nhiễm từ và không cháy khi để ở ngoài không khí ở điều kiện thông thường. Do đó khi được chế tạo thành chảo, nó được đúc theo khuôn và dập đáy là thép không gỉ 18/0 nhiễm từ, để tương thích với bếp từ. Với yếu tố chống ăn mòn bền vững bởi lớp oxit nên tuổi thọ của chảo được kéo dài cũng như an toàn cho thực phẩm và sức khỏe con người.

So sánh chảo hợp kim nhôm, inox và gang

Chảo hợp kim nhôm có tốc độ nấu nhanh, được các nhà hàng ưa chuộng

Chăm sóc loại chảo này dễ dàng đơn giản với nước xà phòng nhẹ và chiếc khăn mềm. Thường được các nhà hàng sử dụng vì tốc độ nấu nhanh, nhẹ, dễ vệ sinh, lau chùi.

Trong rất nhiều thương hiệu, nhưng để có nhôm đúc hiệu quả và được nhiều người lựa chọn phải kể đến chảo Nhật Hokua. Chảo Hokua được chế tạo bởi công nghệ đúc lâu đời của Nhật Bản với hợp kim nhôm (Al-magie) hấp thụ nhiệt nhanh, truyền nhiệt tốt. Bên trong được phủ lớp Teflon Platinum Plus có độ chống mài mòn cao, an toàn cho người dùng. Để sở hữu chiếc chảo từ Nhật Bản này, xem tại khuyến mại chảo Nhật Hokua.

So sánh chảo hợp kim nhôm, inox và gang

Chảo Nhật Hokua được đúc từ hợp kim nhôm bền bỉ, an toàn

Chảo Inox

Chảo Inox (thép không gỉ) bền và cứng, không phản ứng với thực phẩm, thẩm mỹ cao. Chảo Inox thích hợp cho các món xào, sốt. Đáy chảo thường được cấu tạo 03 lớp hoặc 05 lớp, kết hợp với nhôm, đồng để dẫn nhiệt tốt hơn. Thông thường lớp trong cùng là thép không gỉ 18/10 sáng bóng, không phản ứng với thực phẩm; lớp giữa là nhôm dẫn nhiệt tốt, truyền nhiệt nhanh và đều; lớp ngoài cùng là thép không gỉ 18/0 nhiễm từ, tương thích nấu với bếp từ.

So sánh chảo hợp kim nhôm, inox và gang

Chảo Inox bền, cứng, thẩm mỹ cao

Chảo Inox rất tiện lợi trong khâu bảo trì và chăm sóc, an toàn với máy rửa bát. Tuy nhiên, có thể xuất hiện một vài điểm nóng cục bộ, bạn phải đảo và lật thức ăn thường xuyên nếu không dễ bị cháy xém ở điểm đó.

So sánh chảo hợp kim nhôm, inox và gang

Chảo từ Fissler chưa bao giờ hết hot được chị em săn lùng

Các vấn đề này được giải quyết bằng cách mua một thương hiệu cao cấp như chảo Fissler. Thiết kế đáy 05 lớp, lõi nhôm hóa lỏng, dẫn nhiệt nhanh, phân phối nhiệt đều. Đáy Cookstar chống cong vênh, biến dạng. Tuổi thọ kéo dài hàng thập kỷ, sản xuất tại CHLB Đức – made in Germany. Để biết chi tiết sản phẩm, cũng như cập nhật về giá xem tại khuyến mại Fissler.

Chảo gang

Gang là vật liệu đã được sử dụng để tạo ra dụng cụ nấu ăn hàng trăm năm nay. Chảo gang là vật dụng không thể thiếu của các đầu bếp chuyên nghiệp hoặc cá nhà bếp sành điệu. Vậy lý do gì, một kim loại có trọng lượng nặng như gang lại được tin dùng hàng thế kỷ như vậy?

So sánh chảo hợp kim nhôm, inox và gang

Chảo gang được các đầu bếp chuyên nghiệp yêu thích sử dụng

Gang nặng, nóng đều, truyền nhiệt hiệu quả và giữ nhiệt trong thời gian dài. Do đó, nên dùng chảo gang ở nhiệt độ thấp đến trung bình để tối ưu nhiệt lượng. Thích hợp cho các món nấu chậm, hoặc nướng pít tết, tạo lớp vỏ đẹp mắt, chỉ cần làm nóng chảo trước, sau đó cho bánh vào. Chảo gang dày, có thể chống cong vênh và chống dính hiệu quả.

Nhược điểm của chảo gang là nặng, phản ứng với một số thực phẩm có tính axit, chăm sóc hơi cầu kỳ, thường xuyên tôi dầu.

So sánh chảo hợp kim nhôm, inox và gang

Chảo gang Staub và Lodge là lựa chọn số 1 trên thị trường hiện nay

Lựa chọn số 1 cho chảo gang trên thị trường hiện tại đến từ thương hiệu Staub và Lodge. Để biết chi tiết về 2 dòng sản phẩm này, xem chi tiết tại khuyến mại Staubkhuyến mại Lodge.

Đến với Bếp Thái Sơn bạn có thể lựa cho mình một trong 03 loại chảo kể trên. Đa dạng mẫu mã, hội tụ những thương hiệu thiết bị bếp, đồ gia dụng cao cấp, trong đó các các hãng chảo nổi tiếng như: Chảo Hokua, chảo Fissler, chảo Staub, chảo Lodge. Cam kết chính hãng, chất lượng và giá tốt nhất. Để biết chi tiết xem tại khuyến mại chung.

Bếp Thái Sơn – nơi giữ lửa cho tổ ấm gia đình

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn