DANH MỤC SẢN PHẨM

So sánh công nghệ sấy của máy rửa bát Bosch và Beko

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 2 28/08/2023
Nội dung bài viết

Khi nhắc đến máy rửa bát, bạn không thể không biết đến Bosch – thương hiệu kỳ cựu trên thị trường. Bên cạnh đó, Beko cũng là một trong những thương hiệu máy rửa bát sáng giá tại Châu Âu. Tuy là nhãn hàng trẻ hơn, nhỏ hơn và ở phân khúc thấp hơn, nhưng tháng 6/2022, Beko đã vượt qua Bosch về doanh số bán hàng tại Châu Âu. Họ cũng là thương hiệu có tốc độ phát triển rất nhanh và đã có mặt tại hơn 130 quốc gia trên thế giới.

Bếp Thái Sơn đã có một bài so sánh cụ thể các khía cạnh của cả hai thương hiệu máy rửa bát này, mời quý vị đón đọc TẠI ĐÂY. Còn tại bài viết này, Bếp Thái Sơn chỉ đề cập đến 1 khái cạnh quan trọng và được nhiều người tiêu dùng quan tâm nhất – CÔNG NGHỆ SẤY của hai thương hiệu. Cách thức và hiệu quả sấy của hai hãng máy rửa bát này như thế nào? hãy cùng tìm hiểu chi tiết dưới đây.

So sánh công nghệ sấy của máy rửa bát Bosch và Beko
So sánh công nghệ sấy máy rửa bát Bosch và Beko

Máy rửa bát Bosch

Bosch là hãng máy rửa bát tiên phong và nghiêm túc nhất trong vấn đề tiêu thụ năng lượng và bảo vệ môi trường. Slogan của họ luôn luôn là “phát triển bền vững”, các sản phẩm MADE IN GERMANY của Bosch đều có yêu cầu chất lượng rất khắt khe. Các chỉ số tiêu thụ cực kỳ đáng ngưỡng mộ, là mơ ước của toàn bộ ngành gia dụng. Nếu máy rửa bát Bosch tiết kiệm số 2 thì không ai là số 1, đây là điều chắc chắn. Và để làm được điều này, thì công nghệ sấy của họ đã hoàn toàn loại bỏ 2 từ “thanh đốt”.

Các chuyên gia của Bosch đã nghiên cứu và kết luận rằng, ngay cả khi không cần đến nhiệt bổ sung, bát đĩa của bạn vẫn có thể khô theo một cách tự nhiên với một sự thúc đẩy nhẹ. Sự thúc đẩy ở đây nằm ở nhiệt độ nước, môi trường cần thiết để ngưng tụ và sự hỗ trợ của nước bóng. 3 yếu tố này có thể đảm bảo đồ của bạn khô đến 70-80% mà không cần đến thanh nhiệt.

So sánh công nghệ sấy của máy rửa bát Bosch và Beko 2
Máy rửa bát Bosch thống lĩnh thị trường máy rửa bát

Ở chu kỳ rửa cuối cùng, khi nước nóng được tráng lần cuối, bát đũa của bạn sẽ cực kỳ nóng, hơi nước bốc lên mạnh mẽ. Lúc này, khoang máy là vật liệu kim loại sẽ nguội nhanh hơn đồ sứ và thủy tinh, tạo điều kiện để hơi nước ngưng tụ nhanh chóng thành các giọt nước và chảy xuống nền. Cộng với tác dụng của nước bóng, giúp làm căng bề mặt giọt nước để nước không bị đọng lại trên đồ. Nhờ đó, chỉ khoảng 1 tiếng sau khi máy rửa xong, đồ của bạn đã khô ráo (Chỉ khoang máy và giàn rửa sẽ lấm tấm nước).

Một số máy rửa bát Bosch có thêm tính năng hé cửa tự động sau khi rửa, giúp hơi nước thoát ra ngoài. Khí tươi mát tràn vào bên trong khoang để đồ nhanh khô, nguội và không bị ám mùi. Tính năng này giúp đồ khô gần như triệt để, chỉ trừ đồ nhựa.

Với các loại máy rửa bát Bosch công nghệ sấy ngưng tụ cơ bản, thêm chế độ sấy nước nóng tăng cường hoặc hé cửa, chỉ cần dùng đủ nước bóng là có thể đáp ứng nhu cầu sấy khô đến 90% mà hoàn toàn dựa trên nguyên lý tự nhiên, không sử dụng nhiệt lượng bổ sung, nên rất tiết kiệm.

So sánh công nghệ sấy của máy rửa bát Bosch và Beko 3
Công nghệ sấy của máy rửa bát Bosch hiệu quả, tiết kiệm

Tuy nhiên, máy rửa bát Bosch còn có một công nghệ sấy khác mà đảm bảo đồ có thể khô tuyệt đối, kể cả đồ nhựa mà vẫn tiết kiệm – Sấy Zeolith – Công nghệ tiên phong bởi Bosch và được gắn liền với tên tuổi thương hiệu này. Cho đến nay, chưa có một công nghệ sấy nào vượt trội hơn Zeolith.

Bí quyết của công nghệ sấy zeolith trên máy rửa bát Bosch là sự có mặt của một loại đá khoáng có tính chất ngậm nước. Khoang chứa đá Zeolith nằm ngay dưới khoang rửa. Sau khi rửa xong, hơi nước trong khoang sẽ được hút xuống khoang chứa đá zeolith, nơi mà xảy ra phản ứng hóa học hút ẩm và tạo ra nhiệt lượng của loại đá này. Năng lượng nhiệt mà đá zeolite có thể tạo ra lên tới 176°C và hoàn toàn là phản ứng tự nhiên chứ không cần tác động nhiệt. Nhờ có lượng nhiệt bổ sung này mà đồ của bạn được sấy khô hoàn toàn, nhanh chóng. Đây là công nghệ sấy hiệu quả và tiết kiệm nhất hiện nay. Đáng nói là đá zeolith có thể tự tái tạo sau mỗi lần rửa, chúng gần như không cần bảo trì và bảo dưỡng trọn đời máy. Tuy nhiên, hiệu quả về lâu dài có thể giảm đôi chút.

So sánh công nghệ sấy của máy rửa bát Bosch và Beko 4Đá Zeolith - công nghệ sấy tuyệt đỉnh của Bosch

Máy rửa bát Beko

Trong khi, Bosch đã loại bỏ thanh đốt ra khỏi các phương thức sấy của họ thì Beko vẫn áp dụng phương thức này. Bộ phận làm nóng sẽ tạo ra nhiệt lượng cao để sấy khô đồ. Beko sử dụng hai quạt gió. Một quạt dùng để hút ẩm, đưa hơi nước ra ngoài và 1 quạt để dẫn khí nóng vào khoang.  Quý trình này tuần hoàn liên tục trong khoảng 10-15 phút và đồ của bạn sẽ khô rất nhanh. Ưu điểm của sấy nhiệt là hiệu quả khô cực kỳ tốt và cực kỳ nhanh, nó hiệu quả với cả đồ rửa và khoang rửa. So với Bosch sấy ngưng tụ phải mất hàng tiếng thì Beko chỉ mất tối đa 20 phút để khô đồ. Nhưng sấy thanh nhiệt nguyên thủy có nhược điểm là tốn điện hơn và dễ làm tổn thương đồ nhựa mỏng. Tuy nhiên, Bosch cũng đã nghiên cứu và khắc phục được bằng việc phân phối nhiệt bằng quạt gió để khí nóng được lưu thông đồng đều, nhanh chóng, giảm tối đa thời gian sấy nên không tốn nhiều năng lượng và không hại đồ.  

Cũng như Bosch, máy rửa bát Beko cũng tùy model mà sẽ có công nghệ sấy khác nhau. Các model đời thấp thì chỉ đơn thuần sấy nhiệt, model cao hơn sẽ có thêm quạt gió, gọi là TurboDry Heat (Sấy quạt nhiệt). Cao hơn nữa là FreshAir Dry sẽ có thêm tính năng hé cửa để sấy khí tươi. Kết hợp thanh nhiệt, quạt gió để đối lưu khí nóng, với việc hé cửa để dẫn khí tươi tràn vào, làm đồ ráo và không bị ám mùi.

So sánh công nghệ sấy của máy rửa bát Bosch và Beko 5Công nghệ sấy quạt nhiệt của máy rửa bát Beko BDFN36530XC

Tóm lại

Như vậy, nếu Bosch thiên về sấy ngưng tụ và đá zeolith hiện đại thì Beko là sấy quạt nhiệt. Nên nhìn chung, Bosch vẫn tân tiến và được đánh giá cao hơn Beko. Những nỗ lực phát triển khoa học của họ đã được đền đáp bằng sự ưu tú của sản phẩm và sự hài lòng của khách hàng.

Tuy nhiên, “tiền nào thì của ấy”, để có được máy rửa bát Bosch, bạn sẽ phải bỏ ra số tiền cao hơn nhiều so với Beko. Beko là vua máy rửa bát hàng hiệu giá rẻ. Chúng là những sản phẩm chuẩn quốc tế, chất lượng tốt với giá thành phải chăng. Với Beko thì ngay từ những model có giá mười mấy triệu là bạn đã mua được loại máy có hiệu quả sấy tương đương với Bosch. Nếu tài chính dư dả, hãy chọn Bosch, còn nếu ngân sách hạn hẹp dưới 20 triệu thì hãy lựa chọn Beko.

So sánh công nghệ sấy của máy rửa bát Bosch và Beko 6Tính năng hé cửa có cả trên máy rửa bát Beko và Bosch

Hiện, Bếp Thái Son bày bán và phân phối chính hãng cả hai hãng máy rửa bát toàn cầu này. Chi tiết xin tham khảo KHUYẾN MẠI BOSCH và KHUYẾN MẠI BEKO hoặc liên hệ trực tiếp với Bếp Thái Sơn để được tư vấn tận tình và nhận giá tốt.

Tích hợp hoàn hảo - Bếp Thái Sơn đem lại phong cách, mỹ cảm và sự hài lòng tuyệt đối.

BẾP THÁI SƠN - Thiết bị nhà bếp nhập khẩu cao cấp chính hãng
☎ Hotline: 0936 55 68 68
📞 Tư vấn 1: 0243 960 68 68
📞 Tư vấn 2: 0243 632 01 89
🌐 Fanpage: Bếp Thái Sơn
🕗 Time: 8:00-20:00
--------
📍 Showroom 1: 175 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội
📍 Showroom 2: 411 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
📍 Showroom 3: 414 đường 3 tháng 2, P. 12, Q. 10, Hồ Chí Minh

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn