DANH MỤC SẢN PHẨM

So sánh dao rèn và dao trui lạnh của Zwilling

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 7 26/08/2023
Nội dung bài viết

Bộ dao chất lượng tạo nên sự khác biệt cho các đầu bếp chuyên nghiệp và đầu bếp gia đình. Vậy điều gì tại nên sự khác biệt của bộ dao Zwilling? Cùng Bếp Thái Sơn so sánh dao rèn và dao trui lạnh của Zwilling để hiểu hơn điều đó.

Dao Zwilling tồn tại gần 300 năm, hiện nay nó được công nhận là thương hiệu dao nổi tiếng trên toàn thế giới. Để có được vị thế vững chắc đó, dao Zwilling sử dụng thép carbon không ghỉ cao cấp của Đức, cùng 02 công nghệ chế tạo độc quyền: Rèn dao nguyên khối và trui lạnh lưỡi dao.

Sự khác biệt đặc trưng

Dao rèn thường dày và nặng hơn dao trui lạnh. Dao rèn full tang chạy suốt tay cầm và có một trục hỗ trợ ở giữa làm tăng trọng lượng cho dao. Người ta tin rằng việc kết hợp nhiệt độ và áp lực giúp sắp xếp lại các phân tử trong một con dao, giúp nó cứng hơn và mạnh hơn. Do đó, dao rèn thường có xu hướng có độ sắc nét và bền bỉ theo thời gian hơn.

So sánh dao rèn và dao trui lạnh của Zwilling

So sánh dao rèn và dao trui lạnh của Zwilling

Tuy nhiên công nghệ trui lạnh đột phá độc quyền của Zwilling giúp dao có những ưu điểm vượt trội. Dao mỏng, nhẹ và linh hoạt hơn. Do trải qua nhiều mức nhiệt khác nhau từ nóng, lạnh, đông lạnh nên nó đặc biệt cứng nhưng lại có độ đàn hồi tốt, không dễ gãy, mẻ. Không bị gỉ sét cũng như mài mòn theo thời gian.

Quy trình sản xuất

Một con dao rèn được làm từ mảnh thép lớn duy nhất, nó được xử lý nhiệt và áp lực của đe, búa để tạo hình. Theo truyền thống, dao rèn được chế tạo với một kỹ thuật được gọi là rẻ nóng. Về cơ bản, thợ rèn đặt một tấm thép và lò lửa cho đến khi nó nóng đỏ, rút ra kê trên đe và dùng búa đập để tạo thành một con dao, tất cả đều làm bằng tay.

Dao rèn truyền thống của Zwilling

Dao rèn truyền thống của Zwilling 

Ngày nay, rèn hiện đại bắt đầu với kim loại thô và một máy làm nóng và búa, trước khi máy cắt hình dạng lưỡi dao và mài sắc nó.

Công nghệ trui lạnh độc quyền của Zwilling trải qua 04 giai đoạn xử lý nhiệt: Bước thứ nhất nung thép trên 1000 độ C; bước thứ 2 làm lạnh nhanh xuống dưới 800 độ C và để từ từ về nhiệt độ phòng để cân bằng độ cứng và độ deo; bước thứ 3 đông lạnh ở nhiệt độ -70 độ C làm tăng độ cứng, chống mài mòn; bước thứ 4 trui lạnh ở nhiệt độ 25 độ C giúp sắp xếp lại các phân tử, tăng tính đàn hồi.

Công nghệ trui lạnh độc quyền của Zwilling

Công nghệ trui lạnh độc quyền của Zwilling

Trải 04 giai đoạn, dao Zwilling có độ cứng hoàn hảo, tính đàn hồi cao và khả năng chống mài mòn tuyệt đối.

Ngoài các công đoạn của 2 công nghệ chế tạo lưỡi dao, trong quy trình sản xuất dao Zwilling còn phải trải qua hàng trăm giai đoạn thủ công bởi các thợ lành nghề nhiều kinh nghiệm về xử lý lưỡi dao như: Độ cong, độ sắc nét, độ cân bằng, kiểm soát.

Loại nào tốt hơn

Để so sánh giữa dao rèn và dao trui lạnh thì đương nhiên công nghệ làm dao hiện đại hơn sẽ cho kết quả tốt hơn. Nếu trước kia chưa có công nghệ trui lạnh thì dao rèn sẽ tốt hơn dao tôi luyện. Nhưng sự vượt trội về công nghệ trui lạnh đã giúp dao Zwilling nổi tiếng toàn cầu.

Luna Regina – Chuyên gia đánh giá thiết bị bếp nói rằng: “Henckels đã tạo ra những con dao chắc chắn, đứng vững trước thử thách thời gian. Chúng không rẻ nhưng chúng thực sự giá trị. Đó là lý do tại sao nó luôn được lựa chọn và coi đó là một sự đầu tư trọn đời”.

Dao trui lạnh linh hoạt, bền bỉ, sáng bóng hơn

Dao trui lạnh linh hoạt, bền bỉ, sáng bóng hơn

“Tôi đã mua cho vợ tôi bộ dao Zwilling cách đây 2 năm về trước. Cô ấy nói rằng đây là một trong những món quà Giáng sinh tuyệt vời nhất mà tôi từng tặng cô ấy. Do thường xuyên chăm sóc nên đến nay nó vẫn sắc và sáng như mới”. Anh Đinh Quốc Thắng – Đống Đa – Hà Nội chia sẻ.

Để sở hữu bộ dao Zwilling chính hãng, đến với Bếp Thái Sơn. Tại đây, bạn sẽ thoải mái lựa chọn bộ dao phù hợp nhất. Cam kết chất lượng và giá tốt nhất thị trường. Để biết chi tiết, vui lòng xem trên chuyên trang khuyến mại Zwilling.

Bếp Thái Sơn – nơi giữ lửa cho tổ ấm gia đình

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn