DANH MỤC SẢN PHẨM

So sánh máy giặt Bosch và Miele

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 7 26/08/2023
Nội dung bài viết

Máy giặt Bosch và máy giặt Miele là hai thương hiệu được biết với độ tin cậy, chất lượng và vị thế trên thị trường Châu Âu. Khi quyết định mua bạn phải lựa chọn một trong hai, cùng Bếp Thái Sơn so sánh máy giặt Bosch và Miele để có lựa chọn phù hợp nhất.

Xuất xứ

Cả Bosch và Miele đều có xuất xứ từ CHLB Đức, là 2 công ty có lịch sử lâu đời và thành công trong lĩnh vực sản xuất thiết bị gia dụng. Bosch được thành lập tại Đức vào năm 1886, ngay từ những ngày đầu Bosch đã bắt tay vào việc đổi mới trong thế giới thiết bị và công nghệ. Vài năm sau, Bosch lấn sân vào sản xuất hàng tiêu dùng và thiết bị gia dụng. Chiếc máy giặt Bosch đầu tiên ra đời vào những năm thập niên 1950, đánh dấu sự phát triển của thiết bị gia dụng.

So sánh máy giặt Bosch và Miele

So sánh máy giặt Bosch và Miele

Miele cũng được thành lập tại Đức vào thế kỷ 19, nhưng với sự ràng buộc ban đầu là gần gũi với các sản phẩm trong nước. Miele đặt chân vào sản xuất thiết bị cao cấp từ khi cho ra đời chiếc máy giặt đầu tiên vào năm 1901.

Hiệu suất làm sạch và sấy

Khi những chiếc máy giặt đầu tiên được tung ra thị trường, không có nhiều lựa chọn và tính năng. Nó chỉ đơn giản giải quyết giải phóng người dùng giặt bằng tay. Khi đó nó thường có kích thước lớn và rất đơn giản. Nhưng theo thời gian và nhu cầu của thị trường, nó dần được cải tiến và đạt đến đỉnh cao của công nghệ. Ngày nay, máy giặt có nhiều chương trình giặt và nhiều tính năng khác nhau. Hầu hết các máy giặt đều được trang bị công nghệ cảm biến tự động, tự động chọn chương trình giặt phù hợp và tự động điều chỉnh mức nước phù hợp với độ bẩn của quần áo.

Lồng giặt Bosch làm sạch mạnh mẽ mà nhẹ nhàng

Lồng giặt Bosch làm sạch mạnh mẽ mà nhẹ nhàng

Lồng của Bosch bảo vệ quần áo với khả năng làm sạch mạnh mẽ nhưng nhẹ nhàng. Với 15 chu kỳ và 9 tùy chọn, mọi nhu cầu làm sạch đều được đảm bảo. Máy giặt Bosch cung cấp tối thiểu 1400 RPM (vòng/ phút), điều này mang lại năng lượng sấy nhanh hơn, được tăng cường với tùy chọn sấy ngưng tụ.

Nhờ những tính năng mới của Miele, việc làm sạch quần áo và ga trải giường chưa bao giờ tiện lợi hơn. Máy giặt Miele có tốc độ quay 1600 RPM hút ẩm nhiều hơn bát cứ máy giặt nào, nên sấy khô nhanh hơn và tiết kiệm thời gian hơn.

Hiệu quả năng lượng

Cả máy giặt Bosch và máy giặt Miele đều tuân thủ dán nhãn năng lượng Energy Star. Bosch có hệ thống điều chỉnh mức nước tự động, được gọi là ActiveWater. Bosch cũng sử dụng lò sưởi bên trên để làm nóng nước hiệu quả. Về mặt sấy, máy giặt Bosch có công nghệ cảm biến để biết khi nào quần áo khô.

Máy giặt Bosch dán nhãn năng lượng Energy Star

Máy giặt Bosch dán nhãn năng lượng Energy Star

Máy giặt Miele cũng có tính năng điều chỉnh mực nước tự động, tự đổ đầy nước dựa trên trọng lượng tải để giảm thiểu lãng phí nước.

Tiếng ồn và độ rung

Một trong những vấn đề lớn khi sử dụng máy giặt là tiếng ồn và độ rung. Vòng đệm thường có khả năng quay trên 1200 vòng/ phút gây ra rung lắc và tiếng ồn. Không so riêng với Miele mà với tất cả các thương hiệu máy giặt khác, máy giặt Bosch đứng đầu về sự yên tĩnh. Thiết kế AntiVibration chống rung hiệu quả khi máy hoạt động. Các model đời mới của Bosch còn được trang bị động cơ EcoSilence Motor cho hoạt động trơn tru, gần như im lặng.

Máy giặt Bosch được đánh giá là yên tĩnh

Máy giặt Bosch được đánh giá là yên tĩnh

Màu sắc, kích thước, thiết kế

Cả máy giặt Bosch và Miele đều được thiết kế màu trắng sạch sẽ, sang trọng, dễ phố màu trong nhà bếp.

Nhìn chung, Bosch và Miele đều có kích thước tương tự nhau: Chiều rộng 59,69cm; chiều cao 84,45cm – 85,09cm; chiều sâu 63,5cm – 64,45cm.

Máy giặt Bosch và Miele có màu sắc và kích thước tương đối giống nhau

Máy giặt Bosch và Miele có màu sắc và kích thước tương đối giống nhau

Cả máy giặt Bosch và Miele đều có thiết kế lồng giặt độc đáo của riêng mình. Bosch cung cấp chiếc lồng bằng thép không gỉ với cấu trúc Snag với mục tiêu làm sạch quần áo mà không làm chúng hư hại. Còn đối với máy giặt Miele, đây là chiếc lồng tổ ong với bề mặt hình lục giác cho phép các loại vải lướt nhẹ trên bề mặt nước lỏng.

Điểm khác biệt nữa về thiết kế đó là máy giặt Bosch dùng điện 220 volt tiêu chuẩn, còn máy giặt Miele hoạt động với công suất 110 volt. Như vậy, sử dụng máy giặt Bosch đơn giản hơn chỉ cần mua về và cắm vào dùng còn máy giặt Miele phải mua thêm bộ chuyển đổi Nema. Bộ chuyển đổi Nema cắm vào ổ điện 220 volt, chuyển đổi thành 2 ổ 110 volt.

Kết nối

Cuộc sống ngày càng hiện đại hóa, các thiết bị cũng được tự động hóa. Tương tự, máy giặt Bosch và Miele cũng có những ứng dụng thông minh cho phép con người điều khiến từ xa.

Máy giặt Bosch ứng dụng công nghệ Home Connect

Máy giặt Bosch ứng dụng công nghệ Home Connect

Máy giặt Bosch ứng dụng công nghệ Home Connect, cho phép người dùng theo dõi chu kỳ và điều khiển máy. Giúp khởi động máy dễ dàng, gợi ý chu trình giặt phù hợp và cung cấp các tùy chọn loại bỏ vết bẩn.

Còn máy giặt Miele được cài đặt ứng dụng cho thiết bị di động WiFiConn@ct, cập nhật trạng thái giặt và sấy.

Giá và sự phổ biến

Máy giặt Bosch có giá tốt hơn máy giặt Miele. Giá máy giặt Bosch tại Việt Nam có giá trung bình từ 15 – 30 triệu, trong khi Miele với mức chi trả cao hơn và ít lựa chọn hơn. Chính vì giá tốt và hội tụ đầy đủ những công nghệ, tính năng, chất lượng đáp ứng nhu cầu người dùng nên máy giặt Bosch phổ biến trên toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng.

Máy giặt Bosch phổ biến toàn cầu

Máy giặt Bosch phổ biến toàn cầu

Để sở hữu máy giặt Bosch chính hãng, giá tốt đến với Bếp Thái Sơn. Tại đây, bạn sẽ thoải mái lựa chọn được model máy giặt ưng ý nhất. Để biết chi tiết vui lòng xem trên trang khuyến mại Bosch hoặc khuyến mại chung.

Bếp Thái Sơn – nơi giữ lửa cho tổ ấm gia đình

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn