DANH MỤC SẢN PHẨM

So sánh máy rửa bát Bosch SMS6ECI07E và SMS68MI04E

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 7 26/08/2023
Nội dung bài viết

Ở tầm giá dưới 25 triệu, hiện có hai đại diện máy rửa bát Bosch đang cạnh tranh là SMS68MI04E và SMS6ECI07E. Mỗi sản phẩm lại có một lợi thế cạnh tranh nhất định để thu hút khách hàng. Trong bài viết này, Bếp Thái Sơn sẽ so sánh điểm giống và khác nhau giữa hai sản phẩm để khách hàng đánh giá và quyết định nên mua máy rửa bát nào trong hai model trên.

So sánh máy rửa bát Bosch SMS6ECI07E và SMS68MI04E
So sánh máy rửa bát Bosch SMS6ECI07E và SMS68MI04E

Giống nhau

Cả hai model máy rửa bát Bosch SMS6ECI07E và SMS68MI04E đều cùng:

-      Xuất xứ CHLB Đức, chuẩn “Made in Germany”.

-      Serie 6, thiết kế độc lập, 3 giàn rửa.

-      Kích thước W600-D600-H845 (mm).

-      Công suất rửa 14 bộ đồ ăn Âu.

-      Một số công nghệ cảm biến cơ bản.

So sánh máy rửa bát Bosch SMS6ECI07E và SMS68MI04E
Cả hai model đều cùng serie, kiểu sáng, kích thước và giàn rửa

Khác nhau

-      Năm ra mắt thị trường

Bosch SMS6ECI07E là một trong những model mới nhất của Bosch, ra mắt thị trường năm 2021. Trong khi SMS68MI04E ra mắt được vài năm và đã được nhiều người dùng đánh giá tốt, nhận định là model máy rửa bát “quốc dân” người người, nhà nhà yêu thích.

-      Công nghệ sấy

Nếu máy rửa bát Bosch SMS68MI04E sử dụng công nghệ sấy hiện đại nhất hiện nay của Bosch là sấy bằng đá Zeolith thì Bosch SMS6ECI07E lại phát triển tính năng tự động mở hé cửa sau khi kết thúc chu trình rửa.

Ưu điểm của sấy Zeolith là hiệu quả hơn 65% so với sấy ngưng tụ thông thường. Sấy khô được cả đồ nhựa, tiết kiệm thêm 20% điện năng. Đá Zeolith có khả năng ngậm nước và sinh nhiệt, lại có thể nhả nước, tái tạo lại, nên chúng không cần bảo trì và thay thế. Hiện chưa có công nghệ sấy nào hiệu quả hơn sấy Zeolith trên thế giới.

Mặc dù không ứng dụng công nghệ sấy bằng đá zeolith, song nhiều người dùng những model cũ như SMS46MI05E đánh giá rất cao tính năng tự hé cửa. Nhờ có tự hé cửa, máy được hỗ trợ sấy bát đĩa nhanh khô hơn, khoang máy thông thoáng hơn, không bị ám mùi tanh, hôi. Đặc biệt ở máy mới 2021 SMS6ECI07E, người dùng được quyền chọn tính năng tự hé cửa kèm với các chương trình rửa tiêu chuẩn. Nên người sử dụng máy có thể chủ động hơn với sản phẩm của mình.

So sánh máy rửa bát Bosch SMS6ECI07E và SMS68MI04E
Bosch SMS68MI04E có công nghệ sấy Zeolith

-      Thiết kế giao diện, khu vực điều khiển.

Với Bosch SMS68MI04E, bảng điều khiển cảm ứng nằm toàn bộ ở mặt trước. Còn SMS6ECI07E chỉ có màn hình hiển thị thông tin ở mặt ngoài, các phím điều khiển nằm ở mặt trên cửa máy, phải mở ra mới thao tác được. Điều này có thể hạn chế sự tác động của trẻ em.

-      Độ ồn

SMS6ECI07E là đại diện cho máy rửa bát yên tĩnh nhất thế giới, với độ ồn thấp kỷ lục chỉ 36dB. Hệ thống cách âm của máy tuyệt vời và động cơ vận hành siêu êm, ổn định, hiệu quả. Qua trọng lượng, có thể thấy Bosch SMS6ECI07E cực kỳ đầm chắc, hơn máy rửa bát cùng dòng đến 5kg.

Tuy nhiên, độ ồn 42dB của máy rửa bát Bosch SMS68MI04E cũng là trong định mức tiêu chuẩn của máy rửa bát. Thậm chí, nhiều chuyên gia cho rằng tiếng ồn dưới 44dB còn không cần thiết bởi ngưỡng đó đã khá yên tĩnh rồi.

So sánh máy rửa bát Bosch SMS6ECI07E và SMS68MI04E
Bosch SMS6ECI07E là máy rửa bát yên tĩnh nhất thị trường

-      Các chương trình rửa

Bosch SMS68MI04E tích hợp 08 chương trình rửa tiêu chuẩn và 04 chế độ đặc biệt chọn kèm gồm: Rửa chuyên sâu giỏ dưới, rửa siêu tốc, rửa diệt khuẩn và sấy tăng cường.

Bosch SMS6ECI07E tích hợp 06 chương trình rửa tiêu chuẩn và 04 chế độ đặc biệt là: Rửa siêu tốc, rửa bán tải, tự hé cửa và khởi động từ xa.

-      Tiện ích:

Nếu so sánh về tiện ích thì có vẻ như Bosch SMS6ECI07E có lợi thế hơn model SMS68MI04E. Model mới 2021 không chỉ có thêm tính năng ghi nhớ chương trình rửa yêu thích qua phím Favourite mà còn có điều khiển từ xa thông qua kết nối mạng HomeConnect với thiết bị di động. Nhờ đó, người dùng có thể theo dõi và kiểm soát hoạt động của máy ở mọi noi, mọi lúc mà không cần chạm tay vào máy. HomeConnect cũng hỗ trợ thêm các tiện ích khác cho người dùng như Easy Start, gợi ý chương trình rửa phù hợp, khi nhập số lượng và độ bẩn bát đĩa. Khay chứa viên rửa của model mới cũng rộng hơn giúp tối ưu hòa tan viên rửa hơn.

Nên mua máy rửa bát nào trong hai model trên?

Từ những so sánh cụ thể trên, người dùng có thể tự đánh giá xem sản phẩm nào phù hợp và nên chọn mua model nào trong hai máy.

Nếu bạn là người thích những lựa chọn an toàn, sử dụng loại máy đã được nhiều người dùng và review tốt, hãy chọn SMS68MI04E. Còn nếu bạn thích hàng mới nhất với nhiều tiện ích hiện đại thì có thể chọn SMS6ECI07E.

Nếu bạn muốn mua dòng máy sấy khô hoàn hảo mà không cần hé cửa để tránh chuột bọ thì hãy chọn SMS68MI04E, còn nếu muốn mua một loại máy bền, yên tĩnh thì chọn model máy mới. Nhiều người sẽ có xu hướng chọn máy có sấy zeolith.

Cuối cùng, giá tiền và chế độ bảo hành cũng quyết đinh đến lựa chọn của bạn. Ở thời điểm bạn mua model nào có giá tốt hơn, chế độ bảo hành uy tín hơn thì hãy chọn model đó.

So sánh máy rửa bát Bosch SMS6ECI07E và SMS68MI04E
Mua máy rửa bát Bosch chuẩn, bảo hành uy tín, giá tốt tại Bếp Thái Sơn

Hiện, cả hai model máy rửa bát Bosch Serie 6 độc lập trên đều đang dược bày bán chính hãng tại Siêu thị Bếp Thái Sơn. Quý khách hàng quan tâm mời tham khảo chi tiết khuyến mại cho sản phẩm TẠI ĐÂY hoặc liên hệ trực tiếp để được tư vấn tận tình và nhận giá tốt.

Tích hợp hoàn hảo – Bếp Thái Sơn đem lại phong cách, mỹ cảm và sự hài lòng tuyệt đối.

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn