DANH MỤC SẢN PHẨM

So sánh đặc trưng máy rửa bát Đức với Thổ và Ba lan

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 6 25/08/2023
Nội dung bài viết

Cùng là máy rửa bát xuất xứ Châu Âu, kể cả cùng một thương hiệu, nhưng máy rửa bát sản xuất tại Đức vẫn được đánh giá cao hơn và nằm ở phân khúc trên so với các loại máy sản xuất tại Thổ Nhĩ Kỳ hoặc Ba Lan. Tại bài viết này, Bếp Thái Sơn sẽ đưa ra một vài luận điểm so sánh đặc trưng của hai dòng này để người tiêu dùng có thể đưa ra nhận định trước khi mua hàng.

So sánh đặc trưng máy rửa bát Đức với Thổ và Balan

Thực trạng

Lấy ví dụ tiêu biểu là máy rửa bát Bosch. Cùng là thương hiệu nổi tiếng của Đức, sản phẩm bán trên toàn thế giới, song Bosch vẫn có nhiều model máy rửa bát được sản xuất tại nước thứ ba như Thổ hoặc Balan. Giá thành của các dòng máy này thường thấp hơn vài triệu so với model cùng serie nhưng sản xuất ở Đức. Nhiều người tiêu dùng có nhu cầu mua, với ngân sách tương ứng với dòng sản phẩm này sẽ đắn do không biết chất lượng của chúng thế nào, có khác biệt nhiều so với máy Đức và có nên mua không?

Tương tự với các hãng máy rửa bát Châu Âu khác, với các dòng sản phẩm thuần sản xuất tại Thổ như Beko hay Fagor của Ba Lan. Liệu máy rửa bát của các hãng này có chất lượng tốt và đáng để đầu tư không?

Với kinh nghiệm tiếp xúc nhiều với các loại máy rửa bát của Đức, Thổ và Balan, thậm chí là cả Trung Quốc, Bếp Thái Sơn nhận thấy có ba sự khác biệt lớn nhất giữa các dòng sản phẩm này. Ba sự khác biệt này đều do tiêu chuẩn chất lượng khác biệt giữa Đức và các quốc gia khác tạo nên và nó gần như không ảnh hưởng nhiều đến hiệu quả rửa của máy. Điều đó có nghĩa là không phải máy của Đức thì sẽ rửa sạch hơn máy của Thổ và ngược lại. Ba điều đó là:

Máy rửa bát sản xuất tại Thổ và Ba Lan có thua kém nhiều so với máy sản xuất tại Đức không?

Máy rửa bát Đức thường  có chỉ số tiêu thụ điện nước thấp hơn.

Tiêu chuẩn chất lượng của Đức cao hơn, yêu cầu của họ đối với việc tiêu thụ năng lượng và tài nguyên cũng rất khắt khe. Các sản phẩm máy rửa bát của Đức là tiên phong hàng đầu để thực hiện slogan “phát triển bền vững” của hãng. Tất cả các sản phẩm “Made in Germany” đều đạt nhãn năng lượng hạng cao nhất thế giới. Nên nếu bạn muốn mua một chiếc máy rửa bát tiết kiệm nhất, bền nhất thì nên lấy sản phẩm sản xuất tại Đức.

Còn các sản phẩm “made in turkey” hay “made in poland” thường sẽ đạt nhãn năng lượng thấp hơn một chút. Đối với họ thì việc tiêu thụ nhiều hơn 1-2 lít nước hay nửa số điện cũng không ảnh hưởng gì nhiều, miễn sao giữ nguyên được hiệu quả rửa sạch sấy khô. Lấy ví dụ: Trong khi máy rửa bát Bosch thiên về sấy ngưng tụ, lợi dụng nhiệt dư để bát đĩa khô tự nhiên, ít tốn điện thì các hãng máy khác như Beko của Thổ Nhĩ Kỳ vẫn chọn dùng sấy nhiệt, sấy quạt để đạt hiệu quả sấy tốt nhất bất chấp sẽ tốn thêm điện năng.

Máy rửa bát của Đức thường tiết kiệm hơn

Máy rửa bát Đức thường có độ ồn nhỏ hơn.

Tương tự như chỉ số tiêu thụ, độ ồn của máy rửa bát Đức đa phần sẽ thấp hơn máy rửa bát Thổ hoặc Ba Lan. Máy Đức rất yên tĩnh, kết cấu máy rất đầm chắc. Trọng lượng máy nặng, gia công cách âm cực kỳ chuẩn. Nhưng để giảm chi phí sản xuất và giá thành sản phẩm, máy rửa bát sản xuất ở nước thứ 3 có thể giản lược chi tiết, hoặc thay thế vật liệu (ví dụ khoang máy kết hợp nhựa polynox thay vì thép nguyên tấm). Với các dòng sản phẩm này, việc máy có độ ồn cao hơn vài decibel cũng không bằng giảm được chi phí sản xuất, nên họ sẽ ưu tiên khía cạnh giá thành sản phẩm hơn, nhằm đáp ứng phân khúc dưới.

Máy rửa bát của Đức kết cấu đầm chắc, yên tĩnh hơn.

Máy rửa bát Đức thường được cập nhật công nghệ sớm nhất.

Một số thương hiệu máy rửa bát Đức nổi đình nổi đám như Bosch, Siemens, Miele,… đều là những thương hiệu máy rửa bát dẫn đầu thế giới. Sản phẩm của họ luôn được đầu tư nghiên cứu và phát triển công nghệ. Không ngoa khi nói rằng nó luôn là những người tiên phong khi phát kiến ra những công nghệ mới nhất. Ngay cả chính trong thương hiệu Bosch, máy sản xuất ở Đức cũng sẽ được ưu tiên cập nhất công nghệ sớm hơn các dòng máy sản xuất ở nước thứ 3. Ví dụ như công nghệ sấy Zeolith hiện chỉ có trên các mẫu máy rửa bát đời cao từ Serie 6 trở lên và “made in germany”.

Từ những phân tích và so sánh ba khía cạnh trên, người tiêu dùng có thể thấy được các nét khác biệt đặc trưng giữa máy rửa bát sản xuất Đức và các nước Eu khác. Tổng kết, có thể nói máy rửa bát Đức biểu đạt cho sự hoàn hảo, nên giá sẽ cao, còn máy rửa bát sản xuất tại nước thứ ba sẽ có tiêu chuẩn thấp hơn, nên đồng thời giá của nó cũng sẽ rẻ hơn. Nếu bạn thích sản phẩm tốt nhất, xịn nhất, công nghệ mới nhất thì nên chọn máy rửa bát sản xuất tại Đức, còn nếu ngân sách không cho phép thì hạ thấp yêu cầu một chút, chọn các sản phẩm sản xuất nước khác cũng rất ổn. Bởi, mỗi hãng đều sẽ có lợi thế cạnh tranh và ưu điểm của riêng họ. Quan trọng là người dùng có thể tìm được sản phẩm thực sự phù hợp cả về nhu cầu lẫn tài chính. 

Máy rửa bát của Thổ và Ba Lan thường giản lược chi tiết, giá rẻ hơn nhưng vẫn đảm bảo được công năng sản phẩm

Hiện, Bếp Thái Sơn là đơn vị phân phối nhiều model máy rửa bát nhập khẩu Châu Âu chuẩn như Bosch, Beko, Fagor,… xuất xứ cả từ Đức lẫn Thổ và Balan.

Tích hợp hoàn hảo – Bếp Thái Sơn đem lại phong cách, mỹ cảm và sự hài lòng tuyệt đối.

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn