DANH MỤC SẢN PHẨM

So sánh máy sấy quần áo ngưng tụ và máy sấy quàn áo thoát hơi

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 7 26/08/2023
Nội dung bài viết

Khi nói đến việc mua một máy sấy quần áo mới, chúng ta có nhiều điều cần phải xem xét. Từ giá cả, hiệu quả năng lượng, chức năng, cho đến khả năng tải, màu sắc và kích thước… Có rất nhiều yếu tố để đánh giá trước khi đưa ra quyết định nên mua loại nào.

Tuy nhiên, có một mối quan tâm chung là nên mua máy sấy quần áo ngưng tụ hay máy sấy quần áo thông hơi. Đây hẳn là những thuật ngữ mà bạn chắc chắn gặp phải đầu tiên khi chọn mua máy sấy quần áo. Vậy sự khác biệt giữa hai loại này là gì và những khác biệt đó có ảnh hưởng gì đến việc mua hàng của bạn.

Máy sấy quần áo thông hơi là gì?

Sự khác biệt chính giữa máy sấy thông hơi và máy sấy ngưng tụ chính là bản chất rút nước ra khỏi máy. Trước máy sấy ngưng tụ, thì máy sấy thông hơi cực kỳ phổ biến. Chúng có vòi dài kết nối từ máy sấy quần áo và dẫn hơi nước ra bên ngoài.

Vì một máy sấy quần áo thông hơi loại bỏ nước và hơi ẩm thông qua hệ thống ống dẫn, nên nó phải được lắp đặt đủ gần với tường hoặc cửa sổ để dẫn nối vòi ra bên ngoài.

So sánh Máy sấy quần áo ngưng tụ và máy sấy quần áo thoát hơi
Máy sấy quần áo thoát hơi là gì?

Máy sấy quần áo ngưng tụ là gì?

Máy sấy quần áo ngưng tụ thu thập độ ẩm từ quần áo ướt của bạn trong một thùng chứa được đặt trong chính máy sấy. Thùng chưa này chứa nước được ngưng tụ từ hơi ẩm và khi nó đầy, bạn chỉ cần đổ nó đi. Hầu hết các model hiện đại đều có cơ chế cảnh báo cho bạn biết khi thùng chứa đầy.

Điều này có lợi cho nhiều người vì nó có nghĩa là bạn có thể đặt thiết bị ở bất cứ nơi nào bạn thích, mà không nhất thiết phải ở khu vực thoáng, có cửa sổ, và bạn cũng không cần phải đục lỗ trên tường.

Máy sấy quần áo ngưng tụ và máy sấy quần áo thoát hơi
Máy sấy quần áo ngưng tụ là gì?

2 kiểu máy sấy quần áo này hoạt động như thế nào?

Máy sấy quần áo thông hơi đốt nóng không khí rồi bơm nhiệt vào khoang sấy. Không khí nóng xuyên qua quần áo rồi làm cho hơi ẩm trong sợi vải bay hơi. Luồng khí ẩm này sẽ được hút và dẫn ra bên ngoài qua ống dẫn.

Trong khi đó, thay vì rút nước ra ngoài thì máy sấy quần áo ngưng tụ hoạt động bằng cách rút hơi nước vào 1 khoang nơi chúng sẽ ngưng tụ thành nước và chứa bên trong một thùng chứa nhỏ phía dưới máy. 

Tại sao nên mua máy sấy quần áo thông hơi?

Nếu mua một chiếc máy sấy quần áo ngưng tụ thì bạn có thể đặt chúng ở bất cứ đâu, vậy tại sao lại mua máy sấy thông hơi? Bởi vì lợi ích chính của việc mua mọt chiếc máy sấy thông hơi là chúng có giá thấp hơn máy sấy ngưng tụ. Do đó, chi phí trả trước thấp hơn.

Ngoài ra thì việc dẫn khí ẩm ra ngoài sẽ giúp bạn giảm đi công việc phải đổ và làm sạch thùng chứa.

Máy sấy quần áo ngưng tụ và máy sấy quần áo thoát hơi
So sánh máy sấy quần áo ngưng tụ và máy sấy quần áo thoát hơi

Tại sao nên mua máy sấy quần áo ngưng tụ?

Như đã đề cập ở trên, một trong những lợi ích chính của việc mua máy sấy quần áo ngưng tụ là bạn có thể đặt nó ở bất cứ vị trí nào mà bạn muốn, vì nó không cần vòi dẫn ra ngoài. Nên bạn không phải chọn những nơi có cửa sổ, thoáng khí hay phải đục tường để lắp ống.

Điều này cực kỳ có lợi nếu bạn cần một máy sấy quần áo nhưng có ít sự lựa chọn nơi đặt máy. Ví dụ: Nhà bạn chỉ có phòng đặt máy không cửa sổ hoặc bạn đang thuê nhà và không được phép đục lỗ trên tường.

Vậy bạn nên mua loại nào?

Cả máy sấy quần áo thông hơi và ngưng tụ đều đã được cải thiện trong những năm gần đây liên quan đến hiệu suất, hiệu quả năng lượng và các tính năng được thiết kế.

Nếu ưu tiên chính của bạn là tốc độ và bạn ít quan tâm đến hiệu quả năng lượng, thì các sản phẩm máy sấy thông hơi có lẽ là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Đặc biệt nếu bạn đã có sẵn một lỗ trên tường từ máy sấy trước đó hoặc nhà đủ không gian thông thoáng cho bạn đặt máy.

Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm một lựa chọn tiết kiệm thì máy sấy ngưng tụ có thể là lựa chọn tốt hơn. Các mô hình bơm nhiệt kết hợp ngưng tụ là hiệu quả nhất, những chúng mất nhiều thời gian hơn một chút so với các model ngưng tụ thông thường, vì chúng khô ở nhiệt độ thấp hơn.

Máy sấy quần áo ngưng tụ và máy sấy quần áo thoát hơi
Nên mua máy sấy quần áo ngưng tụ hay thoát hơi?

Như vậy, Bếp Thái Sơn đã chỉ ra các ưu và nhược điểm của cả 2 loại máy sấy quần áo thông hơi và ngưng tụ. Dựa trên sự đối chiếu so sánh trên, bạn có thể tự chọn mua cho mình một sản phẩm phù hợp với nhu cầu. Một số hãng máy sấy quần áo tốt nhất mà bạn có thể tham khảo trên thị trường như Bosch, Miele, Fagor, Samsung…

Hiện, Bếp Thái Sơn đang phân phối máy sấy quần áo cao cấp của Bosch loại bơm nhiệt kết hợp ngưng tụ và có khả năng tự làm sạch. Quý khách hàng có nhu cầu, mời liên hệ trực tiếp với Siêu thị Bếp Thái Sơn để được tư vấn tận tình và nhận giá tốt. Truy cập tại TRANG KHUYẾN MẠI BOSCH để tham khảo thông tin ưu đãi hiện hành.

Tích hợp hoàn hảo – Bếp Thái Sơn đem lại phong cách, mỹ cảm và sự hài lòng tuyệt đối.

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn