DANH MỤC SẢN PHẨM

Sử dụng lò nướng Bosch để nướng bánh như chuyên gia

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 7 26/08/2023
Nội dung bài viết

Bạn yêu thích việc làm bánh bằng lò nướng, nhưng vẫn chưa nắm được bí quyết cũng như còn nhiều điều thắc mắc về cách dùng lò nướng như: Làm thế nào để cho ra kết quả bánh đạt chuẩn nhất? Sự khác biệt chính xác giữa nhiệt độ trên và dưới lò? Làm thế nào để biết bánh đã chín chưa? Dưới đây, Bếp Thái Sơn sẽ chia sẻ một vài kinh nghiệm sử dụng lò nướng (Lấy ví dụ là lò nướng Bosch) để nướng bánh hiệu quả nhất.

Sử dụng lò nướng Bosch để nướng bánh như chuyên gia

Lò nướng Bosch - Chuyên gia hoàn hảo cho các món bánh nướng

Đỉnh hay Đáy? Đó là một câu hỏi.

Ở lò nướng đối lưu, nhiệt xuất phát từ thanh nhiệt trên (đỉnh lò) và thanh nhiệt dưới (sàn đáy lò). Tùy thuộc vào mẫu lò mà nhiệt từ thanh nhiệt trên và dưới có thể được điều chỉnh riêng biệt. Hầu hết các lò nướng Bosch đều có chế độ không khí đối lưu, gia nhiệt cả trên và dưới hoặc kết hợp nướng trên dưới có quạt đối lưu.

Sử dụng lò nướng Bosch để nướng bánh như chuyên gia

Hiểu biết về lò nướng của bạn để khai thác tối đa hiệu quả

Quạt đối lưu không khí nóng

Ở chế độ “Hot air” (không khí nóng), nhiệt được phân phối đồng đều. Bởi quạt liên tục di chuyển luồng khí nóng xung quanh khoang lò để tiếp cận tất cả các mặt của thực phẩm. Nướng đối lưu là lý tưởng để nướng nhiều bánh Pizza cùng lúc trong lò. Nhưng hãy cẩn thận bởi thực phẩm cũng có xu hướng khô nhanh hơn với chế độ này. 

Tip nhỏ với số 20

Đôi khi công thức nấu ăn cài đặt sẵn chỉ biểu thị nhiệt độ nấu của chế độ nướng trên/dưới (Top/Bottom Heating) hoặc nướng đối lưu. Tuy nhiên, ta có một giải pháp: Đơn giản là lấy đi 20°C từ chế độ nướng trên/ dưới (Top/ Bottom Heating) bạn sẽ nhận được nhiệt độ thích hợp khá giống với nhiệt độ của lò nướng đối lưu. Ví dụ: 200°C cho chế độ nướng Top/Bottom chuyển thành 180°C với chế độ có nướng đối lưu.

Sử dụng lò nướng Bosch để nướng bánh như chuyên gia

Kinh nghiệm sử dụng lò nướng Bosch

Nhiệt độ thích hợp cho bất kỳ loại bột nào

Khi nướng bánh, mỗi loại bột lại yêu cầu nhiệt độ và thời gian nướng khác nhau. Chẳng hạn như bánh quy, ở dạng cao, mất nhiều thời gian hơn. Để biết chi tiết và lời khuyên tốt nhất cho từng loại bánh, hãy tham khảo hướng dẫn sử dụng của lò nướng, gần cuối hướng dẫn sử dụng luôn có bảng tham khảo nấu ăn cho từng món với thời gian và nhiệt độ thích hợp nhất. Ngoài ra, bạn có biết, có thể giúp bột men nở nhanh hơn trong lò nướng bằng chế độ rã đông, vì chế độ này không quá nóng để làm hỏng men bột. 

Sử dụng lò nướng Bosch để nướng bánh như chuyên gia

Mỗi loại bột bánh lại có yêu cầu riêng về nhiệt độ và thời gian nướng

Cuối cùng, cũng không kém phần quan trọng là một số mẹo bổ sung cho việc làm bánh bằng lò nướng Bosch thêm hoàn hảo.

-       Đặt khay nướng vào đúng vị trí (Xem vị trí đặt khay nướng cho từng loại bánh theo hướng dẫn sử dụng đi kèm lò).

-       Khi chưa chắc chắn bánh đã được nướng chín hoàn toàn hay chưa, hãy sử dụng que xiên vào bánh, nếu que còn dính bột thì tức là bánh chưa chín. Với bánh quy, hãy xem nó còn dính vào giấy lót không.

-       Lò nướng Bosch Series 8 có cảm biến Perfect Bake, cho phép theo dõi liên tục độ ẩm trong khoang lò và tự động điều chỉnh nhiệt độ sao cho phù hợp nhất để đạt kết quả nấu hoàn hảo.

Trên đây là một số kinh nghiệm sử dụng lò nướng Bosch để nướng bánh cho các chị em đam mêm nội trợ và nấu nướng. Các sản phẩm lò nướng Bosch hiện nay với nhiều tính năng hiện đại, thiết kế ưu việt, chất lượng tốt, giá thành hợp lý, là sản phẩm đáng tham khảo cho những gia đình có nhu cầu.

Sử dụng lò nướng Bosch để nướng bánh như chuyên gia

Sử dụng lò nướng Bosch để nướng bánh như một chuyên gia

Siêu thị bếp Thái Sơn – Đại lý cung cấp và phân phối thiết bị nhà bếp nhập khẩu cao cấp uy tín với hơn 16 năm kinh nghiệm, bày bán nhiều mẫu lò nướng nhập khẩu từ các thương hiệu uy tín như: Bosch, Fagor, Brandt,  Cata, Chefs… Quý khách hàng có nhu cầu tham khảo các sản phẩm thiết bị nhà bếp, mời liên hệ trực tiếp với Siêu thị Bếp Thái Sơn để được tư vấn tận tình và nhận giá tốt.

Tích hợp hoàn hảo – Bếp Thái Sơn đem lại phong cách, mỹ cảm và sự hài lòng tuyệt đối.

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn