DANH MỤC SẢN PHẨM

Tại sao đồ nhựa không khô khi rửa máy rửa bát

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 7 26/08/2023
Nội dung bài viết

Bạn có để ý sau mỗi chu trình rửa, bát đĩa hay cốc bằng nhựa thường phủ đầy hạt nước? Cùng Bếp Thái Sơn tìm hiểu nguyên do tại sao đồ nhựa không khô khi rửa trong máy rửa bát.

Giải thích khoa học

Độ dẫn điện: Mặt trong của máy rửa bát cực kỳ nóng, thường từ 55℃ - 76℃. Kim loại, sứ, thủy tinh và nhựa có độ dẫn và hấp thụ nhiệt khác nhau. Nên dẫn đến các loại chất liệu có tình trạng khô khác nhau. Các vật dụng bằng nhựa thường nhẹ và mỏng hơn, nên hấp thụ nhiệt ít hơn và nước không thể bay hơi hiệu quả.

Tại sao đồ nhựa không khô khi rửa máy rửa bát

Tại sao đồ nhựa không khô khi rửa máy rửa bát

Bay hơi: Nhiệt độ cực nóng trong máy rửa bát không chỉ giết chết vi khuẩn, làm sạch bát đĩa mà còn khiến nước bay hơi. Các vật dụng bằng kim loại và thủy tinh có khối lượng nặng hơn và giữ nhiệt nhiều hơn, nước trên chúng dễ dàng bay hơi. Còn các vật dụng bằng nhựa nhẹ và hấp thụ nhiệt kém nên nước thường bay hơi rất châm, dẫn đến sau kết thúc chu kỳ sấy vẫn còn các hạt nước.

Chức năng của máy

Đồ nhựa thường hay phủ đầy các hạt nước sau khi lấy ra

Đồ nhựa thường hay phủ đầy các hạt nước sau khi lấy ra

Bạn đừng vội lo khi thấy các vật dụng bằng nhựa còn phủ đầy nước sau khi kết thức chu trình sấy, đây là hiện tượng hoàn toàn bình thường. Chỉ khi bạn thấy các vật dụng bằng kim loại, thủy tinh vẫn ướt sau khi lấy ra mới nên kiểm tra chức năng của máy.

Chất liệu nhựa

Không phải mọi vật dụng bằng nhựa nào cũng được làm từ chất liệu như nhau. Vì vậy hãy chắc chắn rằng tất cả các vật dụng bằng nhựa của bạn đều có thể chịu được ở nhiệt độ cao. Một số đồ bằng nhựa được tái sử dụng, chúng được ký hiệu ở dưới đáy mỗi sản phẩm.

Tùy thuộc chất liệu nhựa

Tùy thuộc chất liệu nhựa

Polypropylen # 5: Một số vật dụng như hộp sữa chua, hộp bơ được đóng gói bằng hộp nhựa Polypropylen # 5. Loại nhựa này an toàn nhưng khá mỏng nên dễ tan chảy khi rửa trong máy rửa bát.

BPA: Hộp đựng thực phẩm và chai nước thường được dùng bởi nhựa BPA. Loại nhựa này có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt khi tiếp xúc với nhiệt độ cao trong trong máy rửa bát.

Với nhựa BPA nên rửa bằng tay

Với nhựa BPA nên rửa bằng tay 

Máy rửa bát Bosch làm khô vật dụng nhựa Máy rửa bát Bosch trang bị chức năng ExtraDry - sấy tăng cường. Với ExtraDry, lượng nhiệt bổ sung được giải phóng để kéo dài chu trình sấy khô, đảm bảo mọi vật dụng kể cả đồ nhựa cũng được khô ráo trước khi bạn lấy ra xếp lên tủ bếp. An toàn, vệ sinh và sạch vi khuẩn. Cộng với công nghệ Zeolith, cho dù là bình sữa của con bạn, hộp cơm trưa hay những chiếc rổ nhựa đựng rau thơm,...cũng được sấy khô một cách tuyệt đối. Đây là những vật dụng khó làm sạch và khô đối với máy rửa bát thông thường.

Máy rửa bát Bosch sấy khô mọi vật dụng nhựa và an toàn

Máy rửa bát Bosch sấy khô mọi vật dụng nhựa và an toàn

Để mua được chiếc máy rửa bát Bosch chất lượng nên mua tại địa chỉ bán thiết bị bếp uy tín. Bếp Thái Sơn là địa chỉ cung cấp thiết bị bếp tin cậy, trong đó có cả máy rửa bát Bosch. Cam kết hàng chính hãng, giá tốt nhất thị trường và bảo hành chu đáo. Để biết chi tiết xem trên trang khuyến mại Bosch hoặc khuyến mại chung.

Bếp Thái Sơn – nơi giữ lửa tổ ấm gia đình

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn