DANH MỤC SẢN PHẨM

Tại sao máy rửa bát Bosch đọng nước sau khi rửa?

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 5 24/08/2023
Nội dung bài viết

Nhiều người lần đầu dùng máy rửa bát Bosch thường chưa có kinh nghiệm sử dụng, và bỡ ngỡ với những kết quả rửa không như họ mong đợi. Một trong số những hiện tượng phổ biến nhất mà người dùng thắc mắc ở máy rửa bát Bosch là máy vẫn còn bị đọng nước sau khi rửa? Đó có phải là do máy kém chất lượng, sấy không khô hay do máy bị lỗi gì hay người dùng chưa chọn đúng chương trình? Tất cả sẽ được giải đáp ngay dưới dây.

Trước hết, chúng ta tạm thời chia việc đọng nước sau khi rửa thành hai trường hợp. Một là đồ đạc, dụng cụ, bát đĩa, nồi chảo khô mà khoang máy, giàn rửa vẫn đọng nước. Hai là cả khoang máy và đồ dùng của chúng ta đều bị đọng nước.

Tại sao máy rửa bát Bosch đọng nước sau khi rửa?

Tại sao máy rửa bát Bosch bị đọng nước sau khi rửa?

1. Đồ khô mà khoang máy còn đọng nhiều giọt nước trên thành, vách và cửa máy.

Điều này là hoàn toàn bình thường, ít nhất là bình thường đối với máy rửa bát Bosch. Bởi Bosch theo đuổi những sản phẩm hoàn hảo, bền bỉ và tiết kiệm, nên với máy rửa bát, Bosch tuyệt không sử dụng loại công nghệ dùng thành đốt, vừa tốn điện, rủi ro cao và nhanh khấu hao máy. Thay vào đó, Bosch sử dụng nguyên lý ngưng tụ để sấy, vừa đạt hiệu quả sấy khô mong muốn, vừa tận dụng được nhiệt dư từ chu kỳ rửa cuối nên đồ khô một cách tự nhiên, không cần tác động thêm năng lượng.

Nguyên lý sấy ngưng tụ, bản chất là lợi dụng việc chênh lệch nhiệt độ giữa khoang máy và dụng cụ rửa. Bởi đò sứ và thủy tinh nguội lâu hơn kim loại, nên khi hơi nước sau khi rửa bốc lên, chạm vào thành máy (lúc này đã nguôi lạnh), sẽ lập tức ngưng tụ thành những giọt nước bám lên bề mặt rồi chảy xuống sàn máy. Nhiệt độ nước ở chu kỳ cuối càng cao thì càng thúc đẩy quá trình bốc hơi mãnh liệt, đồ sẽ càng khô ráo nhanh hơn. Nhưng cũng chính bởi vậy, mà khi mở máy sau khi rửa, chúng ta sẽ thấy hiện tượng còn nhiều giọt nước đọng và bám vào khoang máy, thậm chí là giỏ chứa đồ.

Tại sao máy rửa bát Bosch đọng nước sau khi rửa?

Đồ nhựa khó khô hơn khi không có sấy Zeolith.

Khi hiểu được nguyên nhân rồi, thì bạn sẽ thấy hiện tượng đọng nước là hoàn toàn bình thường, miễn sao đồ của bạn khô là được. Nếu bạn vẫn cảm thấy khó chịu vì khoang máy bị ẩm ướt thì thỉnh thoảng bạn có thể chủ động mở hé cửa sau khi rửa để hơi nước thoát hết ra ngoài, sẽ hạn chế được hiện tượng đọng nước.

2. Nếu cả khoang máy và đồ rửa đều không khô và vẫn bị đọng nước.

Nếu hiện trạng sử dụng máy rửa bát Bosch nhà bạn ở trường hợp trên thì sẽ có 2 nguyên nhân chính sau.

- Một là do cách xếp đồ của bạn có vấn đề, không khoa học. Xếp đồ không chuẩn thể hiện ở việc xếp bát không nghiêng, mà úp xuống khiến nước không chảy thoát hết sau khi rửa. nếu xếp bát kiểu này thì kể cả dùng thanh nhiệt đốt cũng không đảm bải được khô 100%. Bạn cần tư duy xếp bát làm sao để các tia nước có thể chạm mọi ngóc ngách của đồ và khi rửa xong nước cũng có thể thoát đi hết. Làm quen với máy dần dần sẽ giúp kỹ năng xếp đồ vào giàn rửa của bạn tốt hơn, xếp vừa chuẩn vừa được nhiều. Không chỉ bát, mà những dụng cụ như đũa, thìa, muôi, cũng cần chú ý. Đũa cần rải đều, thìa và muôi cần xếp úp hoặc nghiêng, nếu xếp ngửa là 100% bị đọng nước. Với những model có 2 giàn rửa thì có ống cắm thìa đũa. Với những model có 3 giàn rửa thì khay xếp trên cùng có những rãnh ngăn chuyên để bạn xếp dao, dĩa, thìa và đũa nên rải đều để không bị chồng chéo lên nhau.

Tại sao máy rửa bát Bosch đọng nước sau khi rửa?

Xếp đồ và dỡ đồ đúng cách sẽ giúp sấy hiệu quả hơn.

- Hai là do bạn không sử dụng nước bóng hoặc cài đặt mức tiêu hao muối bóng quá thấp hoặc quá cao. Nước bóng giúp làm giảm sức căng bề mặt giọt nước. Điều đó khiến nước trôi tuột khỏi đồ của bạn như khi bạn đổ nước lên lá khoai vậy. Nước bóng được thêm vào chu kỳ xả cuối cùng có thể hỗ trợ giúp đồ của bạn nhanh khô hơn, ráo hơn, sáng bóng hơn, đặc biệt với đồ thủy tinh. Nước bóng được khuyến khích nên dùng với máy rửa bát để cải thiện kết quả sấy hơn. Nếu không dùng bóng thì cũng không sao cả, nó không ảnh hưởng đến kết quả rửa sạch hya không, nhưng đồ sẽ khó khô hơn và còn động nước là điều dễ hiểu. Còn nếu cài bóng ở mức quá cao hoặc dùng viên rửa tổng hợp có chứa cả chất trợ xả rồi mà vẫn dùng thêm bóng có thể sẽ khiến đồ của bạn dễ bị nhớt. Hãy sử dụng máy và điều chỉnh dần dần theo kinh nghiệm và cảm quan của mình để các chu trình rửa sau đạt kết quả hoàn mỹ nhất nhé!

Tại sao máy rửa bát Bosch đọng nước sau khi rửa?

Sử dụng nước làm bóng, hỗ trợ đồ khô hơn.

Trên đây, Bếp Thái Sơn đã chia sẻ một vài lý do có thể khiến cho máy rửa bát Bosch vẫn bị đọng nước sau khi rửa. Mọi thông tin chi tiết về sản phẩm, quý khách hàng quan tâm và có nhu cầu mua hàng, mời liên hệ trực tiếp với Siêu thị Bếp Thái Sơn để được tư vấn tận tình và nhận giá tốt nhất. Tham khảo thêm KHUYẾN MẠI BOSCH để cập nhật accs ưu đãi hiện hành.

Tích hợp hoàn hảo - Bếp Thái Sơn đem lại phong cách, mỹ cảm và sự hài lòng tuyệt đối.

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn