DANH MỤC SẢN PHẨM

Tại sao nồi cao cấp thường không có lỗ thông hơi trên vung?

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 6 25/08/2023
Nội dung bài viết

Nếu tinh ý, khi bạn đi chọn mua nồi nấu, bạn sẽ nhận thấy, có bộ nồi trên vung kính có thiết kế lỗ thoát hơi, có bộ thì lại không có. Tất nhiên, chúng ta hoàn toàn hiểu ý nghĩa và tác dụng của việc nắp vung có lỗ thoát hơi nước. Nhưng lại khó hiểu tại sao những hãng cao cấp lại không coi trọng thiết kế này. Có một vài lý do dưới đây để giải đáp thắc mắc của bạn.

Tại sao nồi cao cấp thường không có lỗ thông hơi trên vung?

Nồi cao cấp so với nồi thường, trên vung thường không có lỗ thoát hơi

1. Lỗ thoát hơi là để đảm bảo giảm bớt áp suất tạo ra trong nồi, chúng giúp vung không bị chao đảo, bấp bênh khi đun sôi, giảm bớt hơi nước làm mờ vung. Tuy nhiên, các chuyên gia thật sự về dụng cụ nhà bếp cho rằng, vai trò của lỗ thoát hơi không quá quan trọng đến thế. Bởi, nếu bạn đun lửa mạnh, một lỗ thoát hơi không thể làm nên trò trống gì, còn nếu bạn đun lửa nhỏ, thì sự có mặt của chúng là hoàn toàn không cần thiết. Đa số các hãng nồi cao cấp thiết kế vung kính cường lực rất dày và nặng hơn hẳn nồi thường, lực đẩy từ áp suất trong nồi khó có thể làm chúng bấp bênh, nên các nhà sản xuất thường loại bỏ chi tiết này ra khỏi thiết kế.

Tại sao nồi cao cấp thường không có lỗ thông hơi trên vung?

Nồi thường có lỗ thoát khí để giảm bớt hơi nước và áp suất

2. Các hãng nồi cao cấp thường đến từ Châu Âu, nơi có văn hóa ẩm thực theo kiểu nấu chậm. Phong cách chế biến này không cần đến lỗ thoát hơi trên vung nồi. Vì các chất dinh dưỡng có thể theo hơi nước thoát ra ngoài. Đồng thời, nếu có lỗ thông khí, chúng ta phải chế biến với nhiều nước hơn. Các thương hiệu lớn đã tính toán, món ăn sẽ ngon nhất, dinh dưỡng nhất và màu sắn đẹp nhất khi nấu trong môi trường yếm khí.

3. Không có lỗ thoát khí, đồng nghĩa với việc tiết kiệm thời gian và nhiên liệu nấu. Rõ ràng, nấu yếm khí sẽ tạo áp lực để thực phẩm chín sâu một cách nhanh nhất, vừa giữ lại dinh dưỡng, đồng thời tiết kiệm thời gian và nhiên liệu nấu hơn. Một số người đã thử nghiệm, nấu nước bằng nồi vung kính có lỗ thoát hơi chậm hơn từ 2-3 phút so với nấu bằng nồi vung kín.

Tại sao nồi cao cấp thường không có lỗ thông hơi trên vung?

Tại sao nồi cao cấp lại không có lỗ thoát hơi?

4. Vì hơi nước sẽ được đối lưu và tuần hoàn liên tục nên thực ẩm luôn mềm mọng, thời gian cạn nước được kéo dài ra. Hạn chế và giảm thời gian cạn, cháy làm hỏng nồi.

5. Có khả năng hạn chế hiện tượng nứt vỡ. Mặc dù không chắc chắn, nhưng Bếp Thái Sơn tin rằng, một chiếc vung không khoan lỗ thoát khí sẽ bền, cứng và ít có khả năng nứt vỡ hơn.

Dẫu sao, dù bạn thích sử dụng loại nào hay hoàn toàn chẳng hề để ý đến chi tiết nhỏ nhặt này, thì xu hướng hiện đại vẫn là sử dụng vung kín, không có lỗ thoát hơi để đạt được các ưu điểm kể trên. Nếu bạn muốn giải phóng bớt hơi nước để nhìn rõ nồi thì bạn chỉ cần hé chút vung ra là được, không nhất thiết cần đến chi tiết đó.

Tại sao nồi cao cấp thường không có lỗ thông hơi trên vung?

Những bộ nồi cao cấp như Fissler không có lỗ thoát hơi

Để được tư vấn cụ thể hơn về các loại dụng cụ làm bếp, mời quý khách liên hệ trực tiếp với Siêu thị Bếp Thái Sơn – Địa chỉ bày bán và phân phối các thương hiệu đồ gia dụng nhập khẩu nổi tiếng như Fissler, Zwilling, Staub, Lodge, Elo,... chính hãng, giá tốt. Đến trực tiếp showroom để cảm nhận và trải nghiệm không gian mua sắm chuyên nghiệm và tận tình.

Tích hợp hoàn hảo – Bếp Thái Sơn đem lại phong cách, mỹ cảm và sự hài lòng tuyệt đối.

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn