DANH MỤC SẢN PHẨM

Tại sao viên rửa máy rửa bát không tan hết?

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 4 23/08/2023
Nội dung bài viết

Nhiều người dùng máy rửa bát phản hồi về hiện tượng viên rửa không tan hết sau khi chu trình rửa bằng máy rửa bát kết thúc. Từ hiểu biết và kinh nghiệm được chia sẻ từ chị Thu Hằng – chuyên viên máy rửa bát và phụ phẩm có 10 năm kinh nghiệm, Bếp Thái Sơn hướng dẫn người sử dụng máy rửa bát tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục hiện tượng này.

Tại sao viên rửa máy rửa bát không tan hết?

Tại sao viên rửa, bột rửa không tan hết sau khi rửa bằng máy rửa bát?

Viên rửa bát Finish All in one 100V

400,000₫
So sánh

Viên rửa bát Finish clasic 100 viên

450,000₫
So sánh

Viên rửa bát Finish Quantum 27V

250,000₫
So sánh

Đầu tiên, lý do thường gặp nhất là do cách sắp xếp bát đĩa, cốc chén, đũa thìa, vung, nắp ở vị trí vật chắn ngăn không cho nắp ô chứa viên rửa bật ra đúng thời điểm. Nắp ô chứa viên/ bột rửa bật ra muộn hơn so với chu kỳ của máy (ví dụ đến chu kỳ tráng mới bật ra) nên không đủ điều kiện để chất tẩy rửa tan hết.

Nguyên nhân thứ hai là áp lực tia nước yếu do bị tắc, mắc hạt cơm, mì… vào lỗ phun, hoặc sau khi vệ sinh cánh phun làm lỏng cánh phun khiến lực phun nước không đủ mạnh để đẩy bột/viên rửa ra khỏi ngăn và hòa tan chúng. Cách giải quyết là cần vặn chặt lại cánh phun, vệ sinh sạch sẽ cánh phun bằng tăm rồi cho chạy lại. Bột rửa tuy tan nhanh hơn viên rửa, nhưng lại cần áp lực nước đủ mạnh. Còn viên rửa thì cần thời gian dài và nhiệt độ đủ cao để tan.

Tại sao viên rửa máy rửa bát không tan hết?

Viên rửa, bột rửa không tan hết, vì sao?

Thứ ba, là do người dùng lựa chọn chế độ rửa không phù hợp với viên rửa, bột rửa hoặc độ bẩn của bát đĩa. Ví dụ: Bát đĩa ít dầu mỡ, độ bẩn vừa phải, vết bẩn mới được tráng sạch có thể chọn ECO. Bát đĩa bẩn nhiều, nhưng vết bẩn thường, dầu mỡ vừa phải nên chọn ECO và Sấy tăng cường. Bát đĩa nhiều vết bẩn cứng, lâu ngày két dính, lắm dầu mỡ, thì chọn Rửa chuyên sâu,… Nếu nhà bạn sử dụng chất tẩy rửa dạng viên thì nên chọn chế độ rửa với thời gian kéo dài trên 2 tiếng để đảm bảo đủ thời gian cho viên rửa tan hết. Bột rửa thì có thể chọn chế độ rửa ít thời gian hơn để đảm bảo không để tại tồn dư trên bát đĩa.

Thứ tư, lượng chất tẩy rửa không phù hợp với cố lượng bát đĩa cũng là nguyên nhân gây ra hiện tượng tồn dư. Nên ước lượng liều chất tẩy rửa phù hợp với lượng bát, kích cỡ máy để tránh gây lãng phí, dư thừa và để lại cặn bám. Với bột rửa, trung bình 15-25g mỗi lần rửa. Máy trên 12 bộ, đầy bát, nhiều dầu mỡ, có cả nồi chảo thì dùng 25-30g. Nếu ít bát đũa thì điều chỉnh ít lại, chỉ 10-20g. Trong hộc chứa có vạch chia liều lượng. Đối với viên rửa và loại máy trên 12 bộ, nếu tải đầy thì có thể dùng cả viên 18g, nếu ít hơn chút thì chặt nửa viên dùng là đủ.

Tại sao viên rửa máy rửa bát không tan hết?

Tắc lỗ phun trên cánh phun khiến tia nước yếu, không hòa tan được viên rửa

Một lý do khác thuộc về yếu tố kỹ thuật là, có thể do lò xo của nắp bật bị lỗi, nên thời gian bật mở không khớp chu kỳ hoặc không bật ra được. Một số người dùng chia sẻ bị chuột, gián cắn đứt dây nối vào bảng điều khiển bật nắp của máy rửa bát.

Một số lưu ý khác đặc biệt đối với các dòng chất tẩy rửa dạng viên có màng tự tan như Quantum hoặc All-in-One Max thì hộc chứa viên rửa phải khô, tránh trường hợp viên rửa bị dính chặt vào hộp không bật ra được.

Nếu hết chu trình rửa mà bạn phát hiện ra viên rửa không tan hết, bột rửa còn tồn dư thì phải lập tức tìm hiểu nguyên nhân, sắp xếp lại bát đĩa và thử rửa ở một chương trình khác. Tự mình kiểm nghiệm thì mới có nhiều kinh nghiệm sử dụng sản phẩm hiệu quả và tối ưu công năng.

Tại sao viên rửa máy rửa bát không tan hết?

Mua bộ phụ phẩm chuyên dụng cho máy rửa bát chuẩn chính hãng tại Bếp Thái Sơn

Bếp Thái Sơn hi vọng những chia sẻ trên giúp ích cho người dùng máy rửa bát đang gặp vấn đề chất tẩy rửa không tan. Quý khách cần hỗ trợ hoặc tư vấn mua hàng, mời liên hệ trực tiếp với Siêu thị Bếp Thái Sơn để được tư vấn tận tình và nhận giá tốt. Tham khảo ưu đãi hiện hành cho sản phẩm tại KHUYẾN MẠI BOSCH.

Tích hợp hoàn hảo – Bếp Thái Sơn đem lại phong cách, mỹ cảm và sự hài lòng tuyệt đối.

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn