DANH MỤC SẢN PHẨM

Công nghệ tự làm sạch hiện nay trên lò nướng

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 7 26/08/2023
Nội dung bài viết

Nhu cầu tìm mua lò nướng luôn tăng cao vào những ngày cuối năm, khi tiết trời chuyển lạnh. Để có những món nướng thơm ngon trong bữa cơm gia đình mà không khiến các chị em phải vất vả, đặc biệt trong công đoạn vệ sinh, dọn dẹp là động lực chính cho các thương hiệu thiết bị nhà bếp thiết kế thêm chức năng tự làm sạch tiện dụng.

Hiện nay, có nhiều công nghệ tự làm sạch ưu việt, mỗi một kiểu lại có những ưu và nhược điểm riêng, hãy cùng bếp Thái Sơn tìm hiểu một chút về những công nghệ này và chọn lựa cho mình những chiếc lò nướng tự làm sạch phù hợp nhé!

1. Công nghệ làm sạch bằng nhiệt phân Pyrolytic

Ứng dụng trên một vài mã sản phẩm lò nướng của thương hiệu Fagor như: Lò nướng Fagor 6H 760BX; Lò nướng Fagor 6H 880ATCX...

Lò nướng công nghệ làm sạch nhiệt phân, không sử dụng hóa chất giúp tiết kiệm sức lao động và mối nguy hiểm thường gắn liền với các phương pháp làm sạch bề mặt lò bằng hóa chất phổ biến. Kỹ thuật này, sử dụng một quá trình gồm ba giai đoạn tự động để làm sạch một cách an toàn trong khi tiết kiệm thời gian lao động, để bạn có thể tập trung cho những việc quan trọng và ý nghĩa hơn. Lò nướng nhiệt phân có thể khả dụng với tất cả các loại, kích thước và hình dạng của thủy tinh và phụ tùng kim loại như thanh trượt, xiên, vỉ nướng có trong khoang lò…và sau đó loại bỏ gần như toàn bộ chất bẩn dư thừa sau quá trình nấu. Chỉ cần vệ sinh một bước cuối cùng với nước là đủ để loại bỏ hoàn toàn dấu vết còn lại của tro.

Công nghệ tự làm sạch đầu tiên trên thế giới

Chiếc lò nướng tự làm sạch đầu tiên của General Electric được ra mắt lần đầu tiên vào những năm cuối của thập niên 60- Sử dụng chu trình nhiệt phân

Giai đoạn 1- Khoang lò được thanh lọc để loại bỏ không khí.

Giai đoạn 2 – Nhiệt độ lò nướng được nâng lên đến khoảng 900 ° F để thiêu hủy các chất bẩn hữu cơ (thức ăn xót lại sau quá trình nấu). Nhiệt phân được thực hiện một cách an toàn trong một không gian không chứa oxy. Sau khi hoàn tất chỉ để lại dư lượng carbon (tro) trên thủy tinh và các bộ phận.

Giai đoạn 3 - Carbon tồn dư được loại bỏ bằng cách để không khí lùa khoang lò. Ở nhiệt độ này, các dư lượng carbon bị oxy hóa nhanh chóng. Sau một thời gian định trước, lò tắt và từ từ nguội đến nhiệt độ phòng. Bạn có thể mở ra để lau dọn một cách an toàn.

Đặc biệt, lò có thể tự động khóa cửa trong suốt quá trình tự làm sạch để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Ưu điểm của lò nướng công nghệ nhiệt phân Pyrolytic:

Làm sạch được toàn bộ các bộ phận bên trong khoang lò.

Sử dụng năng lượng một cách hiệu quả.

Nhược điểm của lò nướng công nghệ nhiệt phân Pyrolytic:

Không thể tự làm sạch ngay trong khi nấu mà cần một chu trình làm sạch riêng.

Vẫn cần vệ sinh hậu kỳ (Lau dọn tro)

2. Công nghệ làm sạch bằng hơi nước

Ứng dụng trên một vài mã sản phẩm lò nướng của Teka và được coi là công nghệ độc quyền của thương hiệu này: Lò nướng Teka HL 850; Lò nướng Teka HL 870…

Ở lò nướng Amica, Công nghệ làm sạch Aqualytic cũng tương tự như thủy phân phân Hydroclean của Teka: Lò nướng Amica EBI 71394AA STEAM; Lò nướng Amica EBI 8874AA; Lò nướng Amica EBI 81064BAA…

Công nghệ tự làm sạch bằng hơi nước

Làm sạch bằng hơi nước giúp tiết kiệm thời gian và điện năng

Bắt đầu với một lò nướng khi đã nguội, bỏ khay và hệ thống giá đỡ ra để vệ sinh riêng (có thể dùng an toàn với máy rửa bát). Đổ 250ml nước trên sàn lò và chọn chế độ Hydroclean. Sau khi chu trình kết thúc, Đơn giản, bạn chỉ cần lau sạch độ ẩm và thực phẩm (đã được hơi nước nóng bóc tách sạch sẽ khỏi bề mặt lò).

Khi lò nướng gia nhiệt lên tới 100ºC biến nước thành hơi nước. Hoạt động linh hoạt của hơi nước được tạo ra trong khoang lò và công nghệ phủ Hydroclean giúp tách bóc tất cả các vết bẩn khỏi bề mặt khoang lò, cho vấn đề dọn dẹp hậu trường trở nên cực kỳ đơn giản.

Ưu điểm của lò nướng công nghệ làm sạch bằng hơi nước:

Bền vững: công nghệ Hydroclean là một cuộc cách mạng công nghệ tự làm sạch ở lò nướng. Các lớp men bảo vệ không bị hư hại theo thời gian hoặc việc sử dụng thường xuyên.

Dễ dàng: Các lớp phủ không dính nội thất và khay của lò nướng làm sạch một cách dễ dàng.

Tiết kiệm: Các chu kỳ làm sạch hydroclean ngắn hơn và chạy ở nhiệt độ thấp hơn so với hệ thống làm sạch khác hiện có, tiết kiệm năng lượng và thời gian.

Hiệu quả: Vệ sinh sạch lò nướng của bạn chỉ trong 24 phút.

Nhược điểm của lò nướng công nghệ làm sạch thủy phân:

Cũng giống nhiệt phân, lò nướng thủy phân cũng phải vệ sinh hậu kỳ (Lau dọn bằng vải sau quá trình lò làm sạch).

Cũng cần có chu trình làm sạch riêng

3. Công nghệ làm sạch bằng lớp lót xúc tác Catalytic

Ứng dụng trên một vài mã sản phẩm lò nướng của thương hiệu Bosch như: Lò nướng Bosch HBX 53R50; Lò nướng Bosch HBC 84E663; Lò nướng Bosch HBC 84E653B…

Lò nướng tự làm sạch bằng công nghệ lớp lót xúc tác, có thể tự làm sạch ngay trong khi đang nấu.

Họ sử dụng một lớp lót đặc biệt được tráng bằng men xốp, có tính năng hấp thụ dầu mỡ, chất béo và một vài thành phần của thức ăn khác. Khi lò được làm nóng đến hơn 200º nó oxi hóa các bụi bẩn và các vụn thực phẩm, và chỉ để lại một chút cặn bẩn, việc của bạn không có gì nhiều ngoài việc lau nó đi.

Công nghệ này sử dụng nhiệt độ thấp hơn so với công nghệ làm sạch nhiệt phân. Nên nó có thể vừa nấu vừa tự làm sạch luôn. Do đó bạn không cần phải chạy một chu kỳ làm sạch riêng biệt. Điều đó sẽ giúp tiết kiệm điện năng hơn.

Công nghệ làm sạch Catalytic

Lớp lót Catalyst giúp hấp thu dầu mỡ, bụi bẩn, vi khuẩn

Lò nướng nhiệt phân có thể làm sạch mọi bộ phận bên trong khoang lò. Nhưng lò nướng lót xúc tác thường chỉ được gắn ở hai bên hoặc phía sau của lò . Điều đó có nghĩa là bạn sẽ cần phải tự làm sạch những bộ phận không được lót lớp lót này như các cửa và giá đỡ lò.

Không giống như các lò nướng nhiệt phân, các lớp lót này cần được thay thế sau một thời gian nhất định.

Ưu điểm của lò nướng công nghệ tự làm sạch Catalytic:

Chi phí nằm trong giới hạn có thể chi trả được.

Có thể tự làm sạch ngay trong khi nấu nên tiết kiệm thời gian và năng lượng.

Nhược điểm của lò nướng công nghệ tự làm sạch Catalytic:

Không thể làm sạch toàn bộ các bộ phận bên trong khoang lò mà bạn vẫn phải chủ động vệ sinh các bộ phận đó.

Các tấm lót xúc tác cần được thay thế đúng kỳ hạn.

4. Công nghệ tự làm sạch Eco clean

Quá trình tự làm sạch tự động hiệu quả cao có tên gọi là EcoClean là một sự đổi mới trong ngành thiết kế thiết bị lò nướng. Hệ thống Ecoclean đặt dấu chấm hết cho việc tốn thời gian trong vấn đề vệ sinh. Một lớp lót đặc biệt của bề mặt gốm siêu mịn trên tường lò đảm bảo chắc chắn rằng mỡ sẽ được tự động hấp thụ trong quá trình rán hoặc nướng bánh và vụn thức ăn được oxy hóa, cùng với tất cả các mùi. Lót của lò được tạo thành từ hàng ngàn xốp gốm oxy siêu nhỏ. Khi lò nóng lên trong quá trình nấu ăn, oxy được giải phóng từ các tấm lót và oxy hóa cũng như phân hủy mỡ hoặc vụ thức ăn dư thừa trên lớp vải lót, để lại lớp lót lò sạch bóng. Lót này sẽ tự tái tạo lại bất cứ khi nào nó được làm nóng và do đó sẽ vẫn thực hiện được chức năng trong suốt cuộc đời của lò nướng.

Công nghệ làm sạch Eco clean

Eco Clean giúp xử lý chất bẩn bám trên bề mặt khoang lò

Ứng dụng trên một vài sản phẩm lò nướng của Bosch như: Lò nướng Bosch BHC 84K533; Lò nướng Bosch HBG 23B550J; Lò nướng Bosch HBG 43S450A; Lò nướng Bosch HBA 43B450A…

Ưu điểm của công nghệ làm sạch Eco clean

Xử lý mỡ, xử lý mùi hiệu quả, nhanh chóng

Thân thiện với môi trường

Có thể tự tái tạo

Siêu thị Bếp Thái Sơn hân hạnh mang đến cho bạn những thông tin hữu ích, giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm, chọn mua được cho mình một chiếc lò nướng “như ý” nhất.

Tích hợp hoàn hảo – Bếp Thái Sơn đem lại phong cách, mỹ cảm và sự hài lòng tuyệt đối.

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn