DANH MỤC SẢN PHẨM

Tìm hiểu về bếp từ Việt Nam

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 7 26/08/2023
Nội dung bài viết

Thị trường bếp từ hiện nay khá đa dạng về mẫu mã, thương hiệu, tính năng sử dụng và giá cả. Nhìn chung bếp từ ở Việt Nam có thể chia thành các dòng sau:

-    Bếp xuất xứ Châu Âu được nhập khẩu nguyên chiếc vào Việt Nam.

-    Bếp xuất xứ Trung Quốc và Đông Nam Á.

-    Bếp từ sản xuất tại Việt Nam.

Bếp từ xuất xứ Châu Âu của các hãng Fagor, Teka, Bosch, Cata, Giovani… có giá đắt vì các hãng này luôn đầu tư nghiên cứu tạo ra những thiết kế sang trọng, hiện đại, sản xuất trên dây chuyền công nghệ, khoa học kỹ thuật cao. Hơn nữa chất liệu, vật liệu để làm bếp luôn là những loại tốt nhất của các nước sản xuất có uy tín (ví dụ như mặt kính SCHOTT CERAN nhập khẩu nguyên khối, chống trầy xước, chịu lực, chịu nhiệt và sốc nhiệt… nổi tiếng của Đức). Loại bếp này có nhiều ưu điểm và tính năng vượt trội như đảm bảo chất lượng, tính năng đa dạng, hiệu suất năng lượng, độ an toàn, độ bền, tính thẩm mỹ và mức độ thân thiện với môi trường cao. Chính vì vậy bếp từ xuất xứ Châu Âu rất được ưa chuộng.

 Bếp từ Việt Nam

Bếp từ xuất xứ Châu Âu

Các sản phẩm bếp từ của Trung Quốc và Đông Nam Á khác thường có giá thấp hơn (dao động từ vài trăm nghìn tới vài triệu đồng) nên phù hợp với túi tiền của người Việt hơn. Tuy nhiên bếp từ Trung Quốc thường có chất lượng kém: độ bền thấp, mặt bếp dễ xước, chịu lực kém, bảng điều khiển nhanh hỏng hoặc chập chờn, bếp dễ hư hỏng và không an toàn cho người sử dụng.

Bếp từ sản xuất tại Việt Nam có sản phẩm của các dòng bếp Supor, Midea, Sunhour, Living cook, Comet, Sanaky, Goldsun, Bluestone, Kangaroo, Media…. Các sản phẩm này đều có giá cả mềm, phù hợp với phần đông gia đình Việt. Tuy nhiên lại có tình trạng một số hãng bếp từ Việt Nam sang Trung Quốc đặt hàng rồi gắn mác sản xuất trên công nghệ Đức, Pháp, Italia… Qua tìm hiểu thì thực chất các sản phẩm đó phần lớn được đặt hàng ở Trung Quốc hoặc đặt linh kiện rồi về lắp ráp tại Việt Nam chứ không phải do Việt Nam sản xuất như trên bao bì.

 Bếp từ Việt Nam

Bếp từ nhập khẩu chất lượng Châu Âu

Tuy nhiên không phải tất cả sản phẩm bếp Việt Nam đều như vậy. Bếp từ Chefs đã tạo được lòng tin đối với người tiêu dùng Việt Nam về một sản phẩm đạt chất lượng Châu Âu mẫu mã đẹp, giá cả hợp lý, vừa với túi tiền người Việt. Đây là sản phẩm liên doanh, được lắp ráp tại Việt Nam trên dây chuyền công nghệ của của Đức, với các linh kiện được nhập khẩu từ Pháp, Mỹ, Italia (như cuộn từ, tụ...), mặt kính nhập khẩu nguyên chiếc từ Cộng Hòa Liên Bang Đức... Chế độ bảo hành và hậu mãi của hãng cũng khá tốt vì vậy bếp từ Chefs được nhiều người tiêu dùng tin tưởng và ưa chuộng không kém bếp nhập khẩu Châu Âu.

 Bếp từ Việt Nam

Bếp từ nhập khẩu cao cấp

Hi vọng những thông tin về thị trường bếp từ Việt Nam có thể giúp ích cho các bạn khi đang băn khoăn đắn đo chọn mua một chiếc bếp từ mới thay thế cho chiếc bếp cũ với những tính năng hạn chế của mình. Ngoài ra bạn cũng nên đến các siêu thị, showroom thiết bị nhà bếp uy tín để được tư vấn chi tiết, rõ ràng hơn.

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn