DANH MỤC SẢN PHẨM

Toàn cảnh thị trường bếp từ tại Việt Nam

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 6 25/08/2023
Nội dung bài viết

Thị trường bếp từ tại Việt Nam hiện nay có thể coi là “miếng bánh – thị phần”. Đó là cuộc tranh đua thị trường của nhiều thương hiệu bếp và sự cạnh tranh khóc liệt của nhiều nhà phân phối.

Thật và giả

Mấy năm trở lại đây, nhu cầu sử dụng bếp từ trở thành xu hướng chung của các hộ dân tại các thành phố lớn. Có cầu ắt có cung, đó là quy luật tất yếu của thị trường. Kéo theo một loạt các thương hiệu “đổ bộ” vào thị trường Việt và các nhà phân phối mọc lên như nấm để chia nhau “miếng bánh – thị phần”. Bên cạnh rất nhiều những lợi ích tích cực của mặt hàng bếp từ đem lại và sự đa dạng chủng loại, địa điểm bán giúp người mua người lựa chọn thì mặt trái của vấn đề là loạn thị trường, thật giả lẫn lộn.

Toàn cảnh thị trường bếp từ tại Việt Nam

Thật và giả là 02 mặt của thị trường bếp từ tại Việt Nam

Nguồn gốc

Bếp từ tại Việt Nam hiện rất đa dạng mẫu mã sản phẩm, từ tầm thấp, tầm trung đến cao cấp đều có. Để dễ phân biệt, có thể phân ra làm 02 hình thức nhập về và dòng 04 xuất xứ như sau:

- Sản phẩm vào thị trường bằng con đường nhập khẩu, có văn phòng đại diện, nhà phân phối tại Việt Nam.

+ Sản phẩm được sản xuất và nhập khẩu nguyên chiếc từ Châu Âu như: Fagor, Nodor, Bosch, Chef’s,…

Toàn cảnh thị trường bếp từ tại Việt Nam

Bếp từ Fagor IF - 730AS sản xuất và nhập khẩu nguyên chiếc Châu Âu - Made in EU

+ Sản phẩm thương hiệu Việt đặt sản xuất tại các nước Châu Âu theo hình thức OEM như một số model bếp từ của Chef’s và bếp từ D’mestik.

+ Sản xuất tại nước thứ 3: Mua linh kiện các nước như Đức, Ý, Nhật và láp ráp tại nước thứ 3 như Việt Nam, Trung Quốc, Malaysia.

+ Sản xuất trực tiếp tại Trung Quốc.

- Sản phẩm vào thị trường bằng con đường xách tay.

Giá cả

Giá bếp từ trên thị trường cũng vô cùng, vài triệu đến vài chục triệu đều có. Tuy nhiên “Tiền nào của nấy” là câu nói không thể nào đúng hơn của các mặt hàng, sản phẩm. Hàng sản xuất, nhập khẩu nguyến chiếc Châu Âu xịn hơn đương nhiên giá thành cao hơn hàng láp ráp và sản xuất tại Trung Quốc. Bếp từ cao cấp nhập khẩu nguyên chiếc Châu Âu dao động từ 20 triệu đến 100 triệu; bếp sản xuất Châu Âu nhưng được công ty của Việt Nam đặt hàng trước thường dao động 15 – 25 triệu; bếp từ sản xuất nước thứ 3 hoặc sản xuất tại trung Quốc thường rẻ hơn cả.

Bảo hành

Bếp từ nhập khẩu có văn phòng đại diện của hãng hoặc nhà phân phối tại Việt Nam thì chế độ bảo hành cũng được song hành. Còn bếp từ xách tay tuy giá rẻ hơn chút nhưng người bán xong coi như hết trách nhiệm, lúc sản phẩm hỏng chỉ có cách đem sửa ngoài với giá gấp đôi, gấp ba, thiếu linh kiện hoặc thay mới. Chưa nói vấn đề hàng nhập được bảo hành chu đáo, trách nhiệm mà ngay như sản phẩm nhập khẩu cũng được nhiệt đới hóa trước khi về thị trường từng nước, còn hàng xách tay thì cứ việc xách về dùng còn thời tiết nóng ẩm thì mặc kệ.

Toàn cảnh thị trường bếp từ tại Việt Nam

Phiếu bảo hành 03 năm của bếp từ Fagor 

Loạn thông tin

Chính vì nhiều nơi kinh doanh dẫn đến sự cạnh tranh gay gắt của thị trường và loạn thông tin là yếu tố tất yếu. Bởi tất cả các nơi bán đều nói tốt về sản phẩm của mình, thậm chí càng những địa chỉ bán hàng kém chất lượng lại càng tung “hỏa mù” gây nhiễu thông tin. Do đó, người dùng mất phương hướng không biết đâu là thật, đâu là giả. Vì vậy, người dùng nên thận trọng trước các thông tin và chỉ nên tin những nơi đưa ra bằng chứng chứng minh xuất xứ sản phẩm như: CO (chứng nhận xuất xứ hàng hóa), CQ (chứng nhận chất lượng sản phẩm, Packing List (phiếu đóng gói hàng hóa). Trên các giấy tờ đó đều có dấu đỏ của cơ quan hải quan.

Đơn vị phân phối

- Các cửa hàng gas: Chuyên cung cấp gas là chính nhưng để tăng lợi nhuận họ có nhập thêm bếp gas, bếp từ, bếp điện từ, bếp điện nhưng chủ yếu bếp giá rẻ, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

- Những đại lý chuyên cung cấp bếp gas, bếp điện, đồ gia dụng: Nhằm tăng sự đa dạng hàng hóa, tiện dụng cho người mua họ cũng nhập một số hãng bếp từ giá rẻ để bán kèm theo.

- Các siêu thị điện máy: Thường thì tại các siêu thị này sẽ để riêng một không gian để trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm bếp từ. Nhưng thường thì các mẫu bếp và thương hiệu bếp ở đây không được đa dạng, nhân viên tư vấn không được đào tạo chuyên sâu cho riêng lĩnh vực bếp từ.

- Các cửa hàng tủ bếp: Nhằm đa dạng sản phẩm, phục vụ nhu cầu của khách hàng triệt để nên các cửa hàng tủ bếp thường bán kèm cả bếp từ. Tuy nhiên, mua ở đây bạn khó chọn được mẫu bếp từ cao cấp hoặc không đồng bộ được không gian bếp theo một thương hiệu nào đó. Bởi ở đó không có đa dạng thiết bị bếp. Bên cạnh đó nhân viên từ vấn hay kỹ thuật cũng không chuyên sâu, am hiểu tường tận sản phẩm bếp từ.

Toàn cảnh thị trường bếp từ tại Việt Nam

Showroom Bếp Thái Sơn với hàng nghìn sản phẩm thiết bị bếp cao cấp 

- Các showroom chuyên cung cấp thiết bị nhà bếp nhập khẩu như Fagor, Cata, Bosch, Nodor, Chef’s, D’mestik,… thì đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng. Hàng hóa đa dạng, mẫu mã phong phú, đồng bộ thiết bị bếp, sản phẩm chính hãng, chất lượng, có giấy tờ chứng minh nguồn gốc sản phẩm, nhân viên tư vấn am hiểu sản phẩm, chế độ bảo hành cũng như dịch vụ sau bán hàng chu đáo. Hơn nữa, tại các showroom lớn, uy tín thường có nhiều chương trình khuyến mại, nhằm kích cầu mua sắm hoặc tri ân khách hàng nên giảm giá thành sản phẩm xuống 10% - 50% hoặc quà tặng hấp dẫn như bộ nồi từ, chảo, máy hút mùi.

Toàn cảnh thị trường bếp từ tại Việt Nam

Bếp Thái Sơn địa chỉ mua sắm tin cậy, xứng đáng với niềm tin của người tiêu dùng

Đó là bức tranh toàn cảnh thị trường bếp từ tại Việt Nam, khó với người chưa tìm được địa chỉ bán hàng uy tín còn dễ với ai đã tìm được địa chỉ phân phối tin cậy. Siêu thị Bếp Thái Sơn là địa chỉ chuyên chuyên cung cấp thiết bị nhà bếp nhập khẩu như Fagor, Cata, Bosch, Nodor, Chef’s, D’mestik,… và đồ gia dụng cao cấp như Fissler, Elo, Yoshikawa hàng đầu tại Việt Nam. Cam kết chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ cũng như giá sản phẩm tốt nhất thị trường. Bằng chứng là bạn có thể vào trang khuyến mại của Bếp Thái Sơn để kiểm chứng giá, khuyến mại, quà tặng và các ưu đãi.

Siêu thị Bếp Thái Sơn – nơi “giữ lửa” tổ ấm gia đình

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn