DANH MỤC SẢN PHẨM

Tư vấn mua nồi áp suất bếp từ tốt nhất

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 7 26/08/2023
Nội dung bài viết

Cùng với sự ra đời và phổ biến của bếp từ, là sự phát triển rầm rộ của loạt dụng cụ nấu, nồi chảo tương thích được với loại bếp này. Trong đó, nồi áp suất bếp từ là đối tượng được không ít chị em nội trợ quan tâm. Mua nồi áp suất bếp từ loại nào tốt? hay kinh nghiệm chọn mua nồi áp suất bếp từ như thế nào? là thắc mắc của nhiều người. Để giúp đỡ khách hàng, Bếp Thái Sơn viết bài tư vấn mua nồi áp suất bếp từ tốt nhất dựa trên 5 kinh nghiệm sau đây.

Tư vấn mua nồi áp suất bếp từ tốt
Mua nồi áp suất bếp từ loại nào tốt?

1.  Xuất xứ và vật liệu như thế nào mới tốt?

Để dùng được trên bếp từ, nồi áp suất cần phải có chất liệu tương thích. Cụ thể lớp ngoài cùng hoặc đáy của nồi phải làm từ vật liệu nhiễm từ. Ngày nay, nồi áp suất bếp từ khá phổ biến chất liệu inox, và sản phẩm nào dưới đáy cũng đều được ký hiệu loại bếp tương thích. Hãy tìm biểu tượng bếp từ, chữ “Induction” hoặc sử dụng nam châm để thử, bạn sẽ biết nồi áp suất đó có dùng được bếp từ không.

Xuất xứ nói lên nhiều điều về chất lượng và cả giá tiền của sản phẩm. Một chiếc nồi áp suất bếp từ sản xuất tại Đức đương nhiên tốt hơn vô số lần so với nồi áp suất “Made in China”. Nếu bạn xác định mua nồi áp suất bếp từ xịn, chất lượng cao, hãy tin tưởng các hãng lớn như Fissler, WMF, Zwilling, Elo… có nguồn gốc từ Châu Âu như Đức, Pháp, Ý… Thương hiệu và xuất xứ có thể bảo chứng cho hiệu suất, sự an toàn và độ bền của sản phẩm.

Tư vấn mua nồi áp suất bếp từ tốt
Nên mua nồi áp suất chất liệu inox 304 và xuất xứ Châu Âu

2.  Hiệu suất khi dùng trên bếp từ nên được quan tâm.

Có thể nhiều hãng quảng cáo sản phẩm của họ tương thích và dùng được trên bếp từ, nhưng thực tế trong sử dụng lại rất kén bếp, bắt từ chập chờn, thậm chí có trường hợp bếp không nhận nồi. Để hạn chế rủi ro này, ngoài chọn mua nồi áp suất của các thương hiệu uy tín kể trên, bạn nên thử trước sản phẩm tại địa chỉ mua hàng, xem khả năng bắt từ và thời gian đun nấu của nồi nhanh hay chậm, độ sủi tăm của nước khi đun có đồng đều không…

Tư vấn mua nồi áp suất bếp từ tốt
Thử nghiệm để đánh giá độ tương thích của nồi với bếp từ

3.  Mức độ an toàn là khía cạnh quan trọng nhất.

Nồi áp suất luôn tiềm tàng rủi ro cao khi đun nấu vì nguyên lý hoạt động là khóa lại bên trong nồi nhiệt, hơi nước cùng áp suất. Không cẩn thận mua phải nồi chất lượng kém có thể phát nổ, rò rỉ khí, gây bỏng nặng. các trường hợp tai nạn nồi áp suất không còn xa lạ gì với bạn. Hãy chọn loại nồi áp suất bếp từ an toàn nhất bằng cách nghiên cứu cơ chế an toàn của chúng trước khi mua hoặc nhờ tư vấn từ những người hiểu biết.

Tư vấn mua nồi áp suất bếp từ tốt
Nồi áp suất bếp từ cần đảm bảo được an toàn

4.  Hiệu quả khi đun nấu là điều không nên bỏ qua.

Nồi áp suất vốn dĩ đun nấu nhanh chín hơn nồi thường, thức ăn mềm mọng. Nhưng không phải loại nào cũng cho hiệu suất như nhau, các loại nồi áp suất bếp từ tốt nhất có khả năng giữ nước và dinh dưỡng tốt vượt trội, rút ngắn thời gian nấu, thậm chí có thể nấu cùng lúc nhiều món mà không lo lẫn mùi vị.

5.  Khái niệm “Tốt nhất” luôn cần đi kèm với ngân sách.

Nếu bạn chỉ có 2 triệu, không ai dám tư vấn một chiếc nồi áp suất có giá 8 triệu với bạn. Ngược lại, nếu chi phí không phải vấn đề thì phạm vi lựa chọn có thể mở rộng hơn nhiều. Tốt nhất không có nghĩa là đắt nhất, nhưng đắt thì chắc chắn tốt. Hãy cố gắng mua loại nồi áp suất tốt nhất trong khả năng của bạn vì các lý do kể trên.

Tư vấn mua nồi áp suất bếp từ tốt
Nồi ap suất bếp từ tốt cần đảm bảo được cả hiệu suất đun nấu và khả năng bảo lưu dinh dưỡng

Vậy nồi áp suất bếp từ loại nào tốt?

Sau khi xem qua 5 kinh nghiệm tư vấn chọn mua nồi áp suất bếp từ, Bếp Thái Sơn gợi ý cho bạn một số loại tốt nhất như:

-       Fissler: Nhiều năm liền xếp hạng là loại nồi áp suất tốt nhất thế giới, Fissler mang đến cho người tiêu dùng điểm 10 trong tất cả các tiêu chí trên. Thương hiệu đồ gia dụng cao cấp hàng đầu của Đức, chuẩn “Made in Germany”. Vật liệu inox 18/10 chất lượng cao đặc, dày và không bọt khí. Cấu tạo đáy 3 lớp với lõi nhôm dày, thiết kế Cookstar độc quyền cho đáy nồi luôn phẳng, không bao giờ bị cong vênh, phân phối nhiệt đều và không bị cháy cục bộ. Tích hợp 4 cơ chế an toàn. Thiết kế hiện đại, thẩm mỹ với việc tiết kiệm 70% năng lượng đun nấu và lưu giữ hơn 90% dinh dưỡng có trong thực phẩm. Nhiều khách hàng review đã sử dụng nồi áp suất bếp từ của Fissler trong hơn 10 năm mà vẫn tốt như ngày mới mua. Tại Bếp Thái Sơn, bạn có thể mua sản phẩm này chính hãng với mức giá từ 5tr5 đến 8 triệu tùy mẫu và size.

Tư vấn mua nồi áp suất bếp từ tốt
Fissler - Nồi áp suất bếp từ tốt nhất thế giới

-       Zwilling và WMF: Đây cũng là 2 thương hiệu đồ gia dụng lớn của Đức được quốc tế hóa. Ưu điểm của nồi áp suất bếp từ của 2 Hãng này là uy tín thương hiệu, độ an toàn cao, vật liệu tốt cho sức khỏe, thẩm mỹ ổn và giá cả hợp lý.

-       Elo: Nếu vẫn muốn dùng nồi áp suất bếp từ chất lượng mà ngân sách chỉ dưới 3 triệu, thì Elo là lựa chọn đáng tham khảo. Hãng này cung cấp một số mẫu dung tích nhỏ, hợp cho gia đình ít thành viên hoặc chuyên dùng ninh cháo cho trẻ em. Các sản phẩm nồi áp suất Elo dùng được bếp từ, nhưng đều được sản xuất tại nhà máy ở Hong Kong.

Tư vấn mua nồi áp suất bếp từ tốt
Zwilling, WMF, ELO ... là các lựa chọn tốt với tầm ngân sách thấp hơn

Khi nghiên cứu và tham khảo mua nồi áp suất bếp từ loại tốt nhất, đừng bao giờ tin rằng hàng rẻ mà lại có chất lượng cao. Sản phẩm thật sự tốt luôn có giá của nó. Do vậy, nếu bạn xác định đầu tư nồi áp suất xịn, chuẩn thì không nên đánh đồng chúng với các sản phẩm không xứng tầm.

Quý khách hàng quan tâm đến nồi áp suất bếp từ nói riêng và đồ gia dụng chất lượng cao nhập khẩu nói chung, mời liên hệ trực tiếp với Siêu thị Bếp Thái Sơn để được tư vấn tận tình và nhận giá tốt.

Tích hợp hoàn hảo – Bếp Thái Sơn đem lại phong cách, mỹ cảm và sự hài lòng tuyệt đối.

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn