DANH MỤC SẢN PHẨM

Tư vấn mua nồi hấp xôi inox nào tốt?

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 5 24/08/2023
Nội dung bài viết

Nồi hấp xôi hay còn gọi là chõ, xửng hấp là một trong những dụng cụ nhà bếp rất thân quen với người Việt. Với văn hóa ẩm thực đặc trưng, từ lâu, trong mỗi gia đình đều tồn tại một chiếc nồi hấp xôi để phục vụ cho những ngày cúng bái, giỗ lạt.

Tư vấn mua nồi hấp xôi inox nào tốt? 1

Nồi hấp xôi là dụng cụ nhà bếp thân thuộc với người Việt

Trước kia, người ta thường quen với loại nồi xửng hấp bằng nhôm, chất liệu nhẹ, dễ cất giữ, giá rẻ, đun nấu vô tư trên bếp củi, bếp than hoặc gas. Tuy nhiên, ngày nay, cuộc sống hiện đại dần loại bỏ loại nồi hấp xôi này vì thứ nhất chất liệu nhôm dễ móp méo, chịu nhiệt thấp nên thiếu an toàn khi nấu do dễ hòa tan kim loại nặng vào thức ăn. Ngoài ra, nhôm không nấu được trên bếp từ, nên ngày nay, các gia đình có xu hướng tìm đến nồi hấp xôi inox để thay thế. Xửng hấp xôi inox vừa nấu được trên mọi loại bếp, vừa an toàn khi đun nấu lại vừa đẹp và bền hơn các loại nồi hấp xôi cũ.

Tuy nhiên, mua nồi hấp xôi inox nào tốt? Thương hiệu nào? Giá tầm bao nhiêu? Và mua nồi ở đâu uy tín? Là những câu hỏi mà nhiều người thắc mắc. Dưới đây là những tư vấn chi tiết xoay quanh các vấn đề liên quan đến nồi hấp xôi inox mà có thể bạn sẽ quan tâm.

Có những hãng nào sản xuất nồi hấp xôi inox?

Hầu hết các hãng đồ gia dụng chuyên nghiệp đều sản xuất nồi hấp xôi inox cho bếp từ. Từ các hãng trong nước như Fivestar, Sunhouse, Kangaroo… đến các thương hiệu nhập ngoại như Fissler, Elo, Silit, Elmich… Nồi hấp xôi là cụm từ mà dân Việt gọi dân dã theo chức năng, tên chính xác là xửng hấp (xửng hấp xôi inox). Tuy vậy, do là loại nồi đặc thù nên không có nhiều mẫu mã cho bạn lựa chọn. Thường mỗi hãng chỉ có từ 1 đến 2 mẫu nồi hấp xôi inox mà thôi. Và kích thước của nồi cũng khá đa dạng, đường kính nồi thường từ 24cm đến 36cm. Phục vụ đầy đủ nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Tư vấn mua nồi hấp xôi inox nào tốt? 2

Một số loại nồi hấp xôi inox thường thấy tròn các siêu thị

Tư vấn mua nồi hấp xôi inox tốt theo giá tiền.

Bởi chất liệu inox cao cấp hơn nên giá nồi hấp nồi inox thường từ vài trăm nghìn trở lên. Do đó, tùy theo nhu cầu và khả năng mà bạn hãy chọn mua loại nồi hấp xôi inox phù hợp.

- Dưới 2 triệu: Bạn tha hồ lựa chọn nồi hấp xôi inox của các thương hiệu trong nước như Fivestar, Sunhouse, Kangaroo… Bởi là hàng Việt Nam, nên giá rất phải chăng, chất lượng tương đối ổn. Mặc dù mẫu mã sẽ không được long lanh như hàng nhập ngoại và bạn cũng nên kiểm tra khả năng bắt từ của nồi trước khi mua về nhà. Vì bếp từ khá kén nồi, nếu bếp nhà bạn không nhận, rất có thể sẽ phải mất công đem đổi.

Theo phản ánh của khách hàng, bộ nồi hấp xôi inox bếp từ của Fivestar khá ổn, hình thức đẹp mắt với chất liệu inox sáng bóng, vung kính cường lực, có thể tách xửng riêng và sử dụng nồi phía dưới bình thường.

Tư vấn mua nồi hấp xôi inox nào tốt? 3

Nồi hấp xôi inox Fivestar của Việt Nam giá hợp lý, được nhiều người lựa chọn

- Hơn 2 triệu: Nồi hấp xôi inox có giá trên 2 triệu chỉ có hàng nhập nguyên chiếc từ Đức là phổ biến trên thị trường hiện nay. Elo và Silit không có xửng hấp bán lẻ mà chỉ đi kèm theo bộ, nên người mua không có nhiều lựa chọn. Xửng hấp xôi của hai thương hiệu này cũng khá nhỏ, mà người Việt nếu đã muốn mua riêng nồi hấp xôi thường sẽ chọn loại có kích cỡ lớn hẳn.

Tư vấn mua nồi hấp xôi inox nào tốt? 4

Xửng hấp xôi inox của Fissler là sản phẩm tốt và cao cấp nhất hiện nay, dễ dàng kết hợp với nồi có sẵn cũng cỡ ở nhà bạn. 

Trong các thương hiệu đồ gia dụng của Đức, Fissler là Hãng chuyên về dụng cụ nhà bếp nhất, hãng này phát triển tất cả các dòng sản phẩm một cách có bài bản và chuyên nghiệp, nhằm phục vụ mọi yêu cầu của khách hàng. Với nồi hấp xôi của Fissler, bạn có thể mua loại 24cm hoặc 36cm. Chất liệu, mẫu mã đều rất tuyệt vời. Còn một đặc điểm nữa sẽ khiến bạn mê tít nồi hấp xôi của Fissler, tôi sẽ nhắc đến ở phần sau.

Tôi mua lẻ xửng hấp xôi inox mà không cần mua cả bộ (có nồi) được không?

Nếu nhà bạn đã có đủ nồi, có lẽ chỉ mua lẻ xửng hấp là lựa chọn hợp lý. Tuy vậy, hầu như không có hãng nào bán lẻ xửng hấp, mà thường sẽ bán cả nồi hoặc bán kèm với cả bộ nồi. Tin mừng là nhà nhập khẩu Fissler của CHLB Đức có chính sách bán lẻ sản phẩm rất linh động. Nếu bạn đã có nồi, bạn có thể chỉ cần mua xửng hấp inox. Tùy vào kích cỡ nồi mà bạn lựa chọn mua xửng sao cho vừa vặn. Tuy vậy, với xửng hấp inox cỡ 24cm thì dễ, còn với xửng hấp cỡ 36cm, bạn khó có sẵn nồi cỡ to như vậy. Đó là lý do, loại xửng hấp này thường bán kèm với chảo lẩu. Bộ nồi hấp inox cỡ 35cm này thực sự tiện dụng khi bạn cần hấp xôi khối lượng lớn, hấp cá, rau củ quả đều tiện. Nồi dưới có thể làm chảo xào, nồi lẩu. Nên việc bạn mua cả bộ nồi hấp xôi inox của Fissler cũng không sợ thừa.

Tư vấn mua nồi hấp xôi inox nào tốt? 5

Nồi, xửng hấp xôi inox cap cấp Fissler của Đức có thể bán lẻ xửng riêng, nồi riêng

Tại sao có loại nồi hấp xôi inox chỉ vài trăm nghìn mà có loại lên tới vài triệu?

Câu trả lời nằm ở nhiều khía cạnh, trong đó, sự khác biệt về giá là kết quả của sự khác biệt về xuất xứ, thương hiệu, chất liệu và nhiều yếu tố khác. Ví dụ: Chất liệu inox của nồi hấp xôi Fissler khác biệt hoàn toàn với của Fivestar. Công nghệ sản xuất và đúc hàn nồi tại Việt không thể so sánh với Đức. Thương hiệu 170 năm chuyên nghiên cứu và phát triển ra những sản phẩm đồ gia dụng tốt nhất thế giới khác với các tên tuổi lèo tèo coi việc sản xuất nồi chảo chỉ là “một lĩnh vực ăn theo”.

Với những loại nồi hấp xôi inox cao cấp, bạn không cần phải lo lắng vấn đề sức khỏe vì chất liệu inox 18/10 cực kỳ an toàn, các chi tiết đều được thiết kế tỉ mỉ, bảo đảm sự thoải mái nhất cho người dùng. Chỉ cần cầm trên tay hai loại nồi để đối chiếu bạn sẽ thấy nồi của Fissler dày dặn và nặng hơn nhiều nồi của Sunhouse hay Kangaroo…Đặc biệt độ bền của những sản phẩm cao cấp có thể lên tới hơn 10 năm , thậm chí hơn 30 năm như Fissler. Đó cũng là lý do, tại sao nhiều người sẵn sàng chi tiền triệu cho những loại nồi hấp xôi inox cao cấp nhập khẩu.

Tư vấn mua nồi hấp xôi inox nào tốt? 6

Khách hàng lựa chọn đồ gia dụng tại Bếp Thái Sơn

Hiện, Siêu thị Bếp Thái Sơn cung cấp đầy đủ và đa dạng các mẫu nồi, xửng hấp xôi inox dùng cho bếp từ của các thương hiệu kể trên với chính sách giá tốt nhất thị trường. Mời bạn tham khảo thêm tại Bộ nồi từ hoặc liên hệ trực tiếp với Bếp Thái Sơn để được tư vấn tận tình và nhận giá tốt.

Tích hợp hoàn hảo – Bếp Thái Sơn đem lại phong cách, mỹ cảm và sự hài lòng tuyệt đối.

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn