DANH MỤC SẢN PHẨM

Ưu-nhược điểm 10 chế độ rửa của máy rửa bát Bosch

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 7 26/08/2023
Nội dung bài viết

Máy rửa bát Bosch vốn nổi tiếng nhờ chất lượng, độ bền và sự tiết kiệm. Ngoài ra, máy rửa bát hãng này cũng cung cấp khá nhiều tiện ích cho người dùng, thể hiện qua các chế độ và chương trình rửa. Việc hiểu rõ các chương trình rửa của máy sẽ giúp bạn sử dụng sản phẩm hiệu quả và lâu bền. Tại bài viết này, Bếp Thái Sơn sẽ giúp quý khách hàng chỉ ra các ưu – nhược điểm của các chế độ rửa trên máy rửa bát Bosch.

Các chế độ của máy rửa bát Bosch
Máy rửa bát Bosch với hơn 10 chế độ rửa

1. Chương trình rửa “Eco 50”

Đây là chương trình được được nhà sản xuất khuyến nghị sử dụng thường xuyên. Ưu điểm của chương trình này là tiết kiệm điện nước nhất mà vẫn đảm bảo hiệu quả rửa sạch. Vì nhiệt độ nước 50°C được nghiên cứu là đảm bảo rửa sạch với một tải bát đĩa nồi chảo bẩn thông thường. Tuy nhiên, nhược điểm của chương trình này là thời gian rửa kéo dài lên tới hơn 3 tiếng. Nếu không vội về thời gian và bát đĩa bẩn vừa, thì bạn nên sử dụng chương trình này để tiết kiệm nhất.

2. Chương trình rửa “Auto 40-60”

Là chế độ rửa tự động có sự biến chuyển về thời gian rửa, nhiệt độ nước và lượng nước sử dụng sao cho phù hợp nhất với tình trạng tải thực tế. Để làm được điều này, máy sử dụng các cảm biến chất lượng nước để đo lường độ bẩn và số lượng bát đĩa thực tế. Nhờ vậy, lượng điện nước sẽ sử dụng hợp lý, hiệu quả, vừa đủ, không thừa, không thiếu. Nhược điểm của chương trình này là không biết trước được thời điểm kết thúc.

Các chế độ của máy rửa bát Bosch
Chế độ rửa Eco và Auto là những chế độ luôn có trên máy rửa bát Bosch

3. Chương trình rửa “Intensive 70”

Là chương trình sử dụng nhiệt độ nước rất cao nhất - 70°C và tăng cường thêm áp lực tia nước. Ưu điểm là có thể rửa sạch những đồ rất bẩn, nhiều dầu mỡ. Nhưng nhược điểm lại là tốn điện gần như gấp đôi các chu trình rửa khác, và khá nhạy cảm nếu trong tải có những đồ thủy tinh mỏng manh.

4. Chương trình rửa “Silence 50”

Công thức hoạt động của chương trình này khá giống như Eco 50, nhưng thường thì độ ồn sẽ được giảm bớt một chút khoảng 2dB để máy rửa bát yên tĩnh hơn, không làm phiền đến sinh hoạt của gia đình. Nếu bạn muốn chạy máy vào ban đêm thì có thể chọn chương trình này. Ưu điểm là êm ái, kín tiếng còn khuyết điểm thì không phù hợp với tải quá bẩn.

Các chế độ của máy rửa bát Bosch
Phân tích các chế độ rửa của máy rửa bát Bosch

5. Chương trình rửa “Glass 40”

Hoạt động ở nhiệt độ nước 40°C với tia nước áp lực vừa phải, chọn chế độ này sẽ giúp bạn rửa nhẹ nhàng những loại ly, cốc thủy tinh pha lê mỏng manh, không làm chúng bị nứt vỡ, xước hay bám cặn. Nhược điểm của chương trình là ít ứng dụng, vì rất hiếm trường hợp chỉ chạy máy để rửa một vài loại cốc chén, ly rượu.

6. Chương trình rửa “Quick 60” hoặc”1H 65”/ “1.5H”

Các chương trình này thường sẽ đẩy nhanh thời gian rửa chỉ khoảng 1-1.5 tiếng là xong một chu trình. Để đảm bảo kết quả sạch, thì nhiệt độ nước sẽ cao hơn các chương trình khác. Vì vậy, nếu ưu thế là máy rửa nhanh thì nhược điểm lại là tốn điện nước hơn.

Các chế độ của máy rửa bát Bosch
Các chế độ rửa sẽ có ưu nhược điểm nhất định

7. Chương trình rửa “PreRinse”

Chương trình rửa tráng chỉ mất khoảng 15 phút hoạt động ở nhiệt độ nước thường, nên đây là chế độ tiêu thụ ít nhất của máy rửa bát. Tuy vậy, nó không được coi là một chương trình rửa chính cho bát đĩa bẩn mà chỉ dùng khi cần tráng sơ qua bát đĩa bụi bặm lâu ngày hoặc muốn gom bát đĩa bẩn từng bữa để rửa một mẻ đầy tải.

8. Chương trình rửa “Intensive Zone”

Đây là một chế độ đặc biệt có thể chọn kèm cùng với các chương trình rửa cơ bản ở trên. Ưu điểm của nó là bạn có thể chọn để rửa chuyên sâu chỉ một khu vực giỏ dưới nếu có một số đồ rất bẩn như nồi chảo, mà không phải chọn chế độ “Intensive 70” để rửa toàn bộ các giàn rửa. Ưu điểm của chương trình là cho bạn thêm một lựa chọn để rửa đồ bẩn mà không tiêu thụ nhiều điện năng, giúp tiết kiệm hơn. Chọn chế độ này, nước nóng chỉ phân phối ở cánh phun dưới.

Các chế độ của máy rửa bát Bosch
Lựa chọn chương trình rửa đúng với tình trạng tải

9. Chương trình rửa “Hygiene Plus”

Cũng là một chế độ đặc biệt chọn kèm các chương trình cơ bản, với nguyên lý là ở chu kỳ rửa cuối khoảng 15 phút sau cùng, máy sẽ có một đợt phun nước cực nóng, vừa để tiêu diệt các loại vi khuẩn, virus gây bệnh, vừa giúp dụng cụ được rửa sạch sẽ khô ráo hơn.

10. Chương trình rửa “VarioSpeed” hoặc “SpeedPerfect”

Tối ưu thời gian đến 65% là tác dụng chính của chế độ rửa siêu tốc này. Nếu bạn cực kỳ gấp và cần dùng đến bát đĩa ngay, bạn nên chọn chương trình này, nó có thể giúp hoàn tất  chu trình rửa chỉ trong vòng khoảng 40 phút mà vẫn giữ nguyên kết quả. Tuy vậy, rửa nhanh cũng sẽ  tốn điện nước hơn và đây chính là nhược điểm của nó.

Các chế độ của máy rửa bát Bosch
Mua máy rửa bát Bosch chính hãng tại Bếp Thái Sơn

Trên đây là những phân tích về ưu nhược điểm của 10 chương trình và chế độ rửa trên máy rửa bát Bosch. Quý khách hàng quan tâm và cần được tư vấn chi tiết hơn, mời tham khảo tại KHUYẾN MẠI BOSCH hoặc liên hệ trực tiếp với Siêu thị Bếp Thái Sơn để được tư vấn tận tình và nhận giá tốt.

Tích hợp hoàn hảo – Bếp Thái Sơn đem lại phong cách, mỹ cảm và sự hài lòng tuyệt đối.

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn