DANH MỤC SẢN PHẨM

Vai trò của muối làm mềm nước và chất trợ xả đối với máy rửa bát

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 7 26/08/2023
Nội dung bài viết

Khi mua máy rửa bát, đặc biệt là loại máy rửa bát xuất xứ Châu Âu như Bosch, Siemens, Miele, Kaff, AEG, Rosieres, Smeg... bạn thường được tư vấn sử dụng kèm một bộ phụ phẩm chuyên dụng dành riêng cho máy gồm chất tẩy rửa (viên, bột, gel), muối làm mềm nước và chất trợ xả.

Dùng chất tẩy rửa là điều dễ hiểu, nhưng muối làm mềm nước và chất trợ xả là gì? có cần thiết và nhất định phải dùng không? Nếu không dùng thì gây hại gì không? nên dùng loại nào và dùng như thế nào? là những thắc mắc của nhiều người mua máy rửa bát và chưa có kinh nghiệm sử dụng. Tại bài viết này, Bếp Thái Sơn sẽ tư vấn vai trò của muối làm mềm nước và chất trợ xả đối với máy rửa bát để người tiêu dùng có thêm hiểu biết về cách dùng máy hiệu bát hiệu quả.

muối làm mềm nướcBộ phụ phẩm Finish chuyên dùng cho máy rửa bát.

Muối làm mềm nước là gì và vai trò của muối chuyên dụng với máy rửa bát?

- Khái niệm muối làm mềm nước.

Nước cứng là nước chứa nhiều khoáng chất. Muối làm mềm nước là chất có thể loại bỏ khoáng chất trong nước cứng. Các khoáng chất này mang điện tích dương, trong khi muối có chứa các hạt tích điện âm. Nước đi qua khoang chứa muối, các hạt khoáng chất sẽ bị hút và giữ lại. Những gì còn lại của nước sẽ chỉ còn chưa ion natri mà không chứa canxi hoặc magie nữa. Nước lúc này đã được gọi là nước mềm.

muối làm mềm nước và viên trợ xảHộp muối Finish chuyên dùng làm mềm nước.

- Vai trò, tác dụng của muối làm mềm nước với máy rửa bát.

Nếu nước của bạn quá cứng, nó sẽ để lại dấu vết trên dụng cụ và máy rửa bát của bạn. Vì máy thường rửa bằng nước nóng nên cặn vôi, khoáng có thể để lại rõ ràng trên đồ thủy tinh, nồi chảo và vách máy rửa bát. Tệ hơn, cặn bám lâu ngày (vôi hóa) có thể làm tắc nghẽn và hỏng hệ thống bơm nước của máy rửa bát.

Vì vậy, muối làm mềm nước là rất cần thiết để giữ cho máy hoạt động lâu bền, ổn định và giữ cho dụng cụ của bạn luôn sáng bóng, sạch sẽ. Hầu hết máy rửa bát của châu âu đều yêu cầu dùng muối làm mềm nước. Liều lượng điều chỉnh tùy theo độ cứng của nước sinh hoạt khu vực bạn sinh sống. Thiếu muối hoặc thừa muối đều sẽ để lại dư lượng trên dụng cụ, nên người dùng cần lưu ý và dựa theo kinh nghiệm rửa vài lần để điều chỉnh lượng tiêu hao cho phù hợp.

Máy rửa bát của Châu Âu thường có khoang chứa muối riêng phía dưới đáy máy. Mỗi lần đổ đầy khoang chứa, vặn nắp chặt và dùng cho tới khi máy báo cần bổ sung. Trung bình mỗi lần đổ đầy khoang có thể dùng từ 2-6 tháng.

Chất trợ xả là gì và vai trò của nó đối với hiệu quả rửa?

- Khái niệm chất trợ xả.

Chất trợ xả hay còn gọi là nước bóng, là loại dung dịch chuyên dụng dành cho máy rửa bát. Nó là loại chất có khả năng làm căng bề mặt chất lỏng mà nó được hòa tan vào. Làm cho nước trở nên "loãng" hơn bình thường và ít có khả năng hình thành các giọt và đốm nước.

muối làm mềm nước và viên trợ xả 2Nước làm bóng Finish chuyên dùng cho máy rửa bát.

- Vai trò của chất trợ xả.

Nước bóng đặc biệt nên dùng nếu máy rửa bát của bạn không có thanh nhiệt sấy, ví dụ máy rửa bát Bosch, Siemens, Miele, ... dùng công nghệ sấy ngưng tụ (dùng nhiệt dư để hơi nước tự bốc lên và ngưng tụ ở thành vách máy rồi chảy xướng). Nước bóng sẽ giúp nước chảy tuột đi khỏi dụng cụ, ít khả năng gây ra các dấu vết trên đồ dùng của bạn. Đồng thời hỗ trợ quá trình sấy khô nhanh và hiệu quả hơn.

Nếu bạn rửa bát xong mà vẫn thấy dụng cụ không khô, bám nhiều nước thì rất có khả năng bạn không dùng hoặc không dùng đủ nước bóng. Chất trợ xả cũng giúp bát đĩa sứ, ly cốc thủy tinh đặc biệt trong sáng hơn, đẹp hơn.
Ngăn chứa nước làm bóng của máy rửa bát.

Có nhất định phải dùng muối và chất trợ xả không? có cách nào thay thế để bớt những công đoạn rắc rối đó không?

Muối nhất định phải dùng nếu bạn muốn giữ máy dùng lâu bền và đồ đạc sạch đẹp. Vì nước sinh hoạt của Việt Nam không đảm bảo, chứa nhiều vôi khoáng nên dùng muối là điều cần thiết. Chất trợ xả có thể không dùng, nhưng nếu đồ khó khô thì bạn cũng nên chấp nhận. Tuy vậy, nước bóng cài đặt mức thấp vẫn hiệu quả mà tiết kiệm, nửa năm mới cần mua nên Bếp Thái Sơn khuyên bạn vẫn nên bổ sung đầy đủ cả muối bóng để có hiệu quả rửa hoàn mỹ.

muối làm mềm nước và viên trợ xả 4Bộ phụ phẩm Finish tại Showroom Siêu thị Bếp Thái Sơn.

Nếu bạn ngại nhiều công đoạn rắc rối khi cùng lúc phải dùng cả muối, bóng và viên rửa, thì bạn có thể sử dụng những loại viên rửa tổng hợp có chứa thành phần phối và bóng, như Finish AllinOne hay Finish Quantum (được Bosch khuyến khích sử dụng). Nếu dùng viên tổng hợp thì bóng có thể thôi không dùng nữa, nhưng muối vẫn nên dùng (chỉ cài đặt mức thấp 1 hoặc 2).

Hiện, Bếp Thái Sơn là đơn vị cung cấp, phân phối máy rửa bát Bosch chính hãng nhập khẩu, cùng những phụ phẩm đi kèm như viên rửa, muối, nước bóng, dung dịch vệ sinh máy bát finish,... Quý khách hàng có như cầu, cần được tư vấn chi tiết hơn về loại và cách sử dụng, mời liên hệ trực tiếp với Bếp Thái Sơn để được hỗ trợ tận tình và nhận giá tốt nhất. Tham khảo thêm các ưu đãi hiện hành TẠI ĐÂY.

Tích hợp hoàn hảo - Bếp Thái Sơn đem lại phong cách, mỹ cảm và sự hài lòng tuyệt đối.

BẾP THÁI SƠN - Thiết bị nhà bếp nhập khẩu cao cấp chính hãng
☎ Hotline: 0936 55 68 68
📞 Tư vấn 1: 0243 632 01 89
📞 Tư vấn 2: 0243 960 68 68
🌐 Fanpage: Bếp Thái Sơn
🕗 Time: 8:00-20:00
--------
📍 Showroom 1: 175 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội
📍 Showroom 2: 411 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
📍 Showroom 3: 414 đường 3 tháng 2, P. 12, Q. 10, Hồ Chí Minh

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn