DANH MỤC SẢN PHẨM

Hướng dẫn sử dụng hiệu quả nồi chảo inox

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 5 24/08/2023
Nội dung bài viết

13 câu hỏi - 13 lời giải đáp dưới đây chính là bản hướng dẫn sử dụng hiệu quả nồi chảo inox mà mỗi gia đình đều nên biết để giữ gìn và bảo quản dụng cụ nấu ăn nhà mình luôn ở trạng thái tốt và bền bỉ.

Tôi có cần phải rửa dụng cụ nấu ăn mới của tôi trước khi sử dụng không?

Tất nhiên! Trước khi sử dụng nồi chảo mới lần đầu tiên, hãy chắc chắn rửa kỹ. Thêm 1/4 chén dấm vào nước xà phòng nóng, dùng bọt biển hoặc khăn lau rửa ký từng bộ phận. Điều này sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn, dầu hoặc các hợp chất đánh bóng mà vẫn còn dư lại trên nồi chảo. Đồ nấu có thể bị đổi màu hoặc lẫn bẩn vào thực phẩm  nếu không rửa đúng cách trước khi sử dụng lần đầu tiên.

Hướng dẫn sử dụng hiệu quả nồi chảo inox

Rửa qua nồi chảo trước khi sử dụng lần đầu để loại bỏ cặn bẩn và hóa chất dư

Cách tốt nhất để vệ sinh nồi chảo sau khi nấu ăn là gì?

Làm sạch dụng cụ nấu nướng tốt nhất sau mỗi lần sử dụng là phải để sau khi chúng nguội hoàn toàn. Sử dụng nước nóng với xà phòng nhẹ để lau chùi loại bỏ tất cả dư lượng thức ăn.Nếu bạn rửa ngay khi nồi chảo inox còn nóng có thể khiến chúng bị co giãn gây ra hiện tượng cong vênh. Dụng cụ nấu có thể vệ sinh an toàn bằng máy rửa bát.

Để nhiệt độ bếp như thế nào là tốt nhất?

Nhiệt độ thấp đến trung bình là tốt nhất. Nhiệt độ cao có thể được sử dụng khi cần thiết, chẳng hạn như khi đun sôi chất lỏng. Không nên để nhiệt độ quá cao khi trong nồi chảo chưa có thực phẩm. Luôn luôn sử dụng vùng nấu có đường kính tương ứng với nồi chảo chảo inox mà bạn đang sử dụng. Nếu nấu trên bếp ga, không nên để ngọn lửa mở rộng lên mặt trong của chảo chống dính.

Hướng dẫn sử dụng hiệu quả nồi chảo inox

Không nên để bắt lửa vào lòng chảo có phủ chống dính

Làm thế nào để loại bỏ các cặn lấm tấm nước trên nồi chảo inox?

Có thể xảy ra hiện tượng cặn nước lốm đốm do tính chất nước ở khu vực bạn sinh sống. Để ngăn ngừa, sau khi rửa luôn tráng dụng cụ bằng nước nóng và phơi khô ngay lập tức. Nếu các điểm nước xuất hiện, sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng cho thép không gỉ không có tính mài mòn, chẳng hạn như Fissler Stainless Steel Cleanser. Dùng miếng khăn ẩm chà xát dung dịch theo chuyển động tròn. Khi hết bẩn, rửa nồi chảo bằng nước nóng với xà phòng và hong khô.

Hướng dẫn sử dụng hiệu quả nồi chảo inox

Dung dịch tẩy ố và đánh bóng của Fissler có thể loại bỏ hầu hết vết bẩn trên nồi chảo inox

Tại sao cái nồi chảo inox của tôi chuyển sang màu vàng?

Để nhiệt quá cao hoặc đun nồi chảo rỗng khi chưa có thực phẩm sẽ khiến inox chuyển các màu vàng, đồng, xanh dương hoặc cầu vồng trên bề mặt. Các mảng màu là vô hại và có thể được loại bỏ bằng cách sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng cho thép không rỉ không có tính mài mòn, chẳng hạn như Fissler Stainless Steel Cleaser. Dùng miếng khăn ẩm chà xát dung dịch theo chuyển động tròn. Khi hết bẩn, rửa nồi chảo bằng nước nóng với xà phòng và hong khô.

Hướng dẫn sử dụng hiệu quả nồi chảo inox

Hiện tượng đổi màu inox do đun nấu nồi chảo ở nhiệt độ cao

Tại sao nồi chảo inox xuất hiện một lớp màng trắng mờ?

Khoáng chất trong nước hoặc tinh bột trong thực phẩm có thể để lại một lớp màng trắng trên thép không gỉ. Điều này sẽ không ảnh hưởng đến hiệu suất của nồi chảo và có thể được loại bỏ bằng cách cọ xát khu vực màng trắng bằng một miếng bọt biển đã được nhúng trong nước chanh hoặc giấm.

Tại sao có đốm trắng loang lổ trong lòng nồi chảo inox?

Ngoài nguyên nhân do nước, muối chưa được xử lý cũng có thể để lại đốm trắng hoặc thậm chí tạo ra các vết loang lổ dưới lòng nồi chảo. Những vết loang lổ không ảnh hưởng đến hiệu suất nấu nhưng cũng không thể vệ sinh được. Người tiêu dùng lưu ý, nấu với muối không hòa tan trong dụng cụ nấu có thể làm mất hiệu lực bảo hành. Để tránh những điều trên xảy ra, luôn luôn thêm muối sau khi nước đã đun sôi hoặc thực phẩm đã đạt đến nhiệt độ nấu.

Hướng dẫn sử dụng hiệu quả nồi chảo inox

Hiện tượng nước đóng cặn trắng dưới đáy lòng nồi inox

Làm thế nào để loại bỏ vết cháy két?

Tránh cạo chảo hoặc sử dụng miếng rửa bằng kim loại. Đổ đầy nước vào nồi chảo, đặt trên bếp và đun sôi trong vài phút. Để nước nguội và rửa chảo bình thường. Đối với độ bẩn nghiêm trọng, bạn có thể sử dụng vòi phun mạnh để vết cháy két bong từ từ. Dùng dung dịch Fissler Stainless Steel Cleaser để loại bỏ hoàn toàn vết bẩn.

Hướng dẫn sử dụng hiệu quả nồi chảo inox

Vệ sinh vết cháy két trên nồi inox hiệu quả

Có thể sử dụng nồi chảo inox trong lò vi sóng không?

Tuyệt đối không. Bạn chỉ nên dùng nồi, bát đĩa bằng sứ hoặc thủy tinh đối với lò vi sóng.

Có thể sử dụng dụng cụ nấu inox trong lò nướng không?

Ok! Hãy chắc chắn hâm nóng lò trước khi đặt nồi chảo vào trong lò nướng và không bao giờ sử dụng nhiệt độ cao hơn 400°F / 204°C. Ngoài ra, hãy sử dụng các dụng cụ tránh bỏng hỗ trợ khi lấy nồi chảo ra vì chắc chắn là chúng sẽ rất nóng.

Hướng dẫn sử dụng hiệu quả nồi chảo inox

Chỉ dùng nồi chảo inox trong lò nướng, không dùng trong lò vi sóng

Khi tay cầm chảo bị lỏng thì phải làm thế nào?

Nếu cán chảo được gắn bằng vít, cho phép mặt trong chảo láng mịn, không có đầu đinh tán hoặc các dấu hàn thì theo thời gian, tay cầm có thể nới lỏng nhưng có thể dễ dàng thắt chặt bằng tuốc-nơ-vít.

Hướng dẫn sử dụng hiệu quả nồi chảo inox
Dùng nồi chảo gắn quai bằng đinh tán sẽ bền hơn

Có thể cất đồ ăn trong dụng cụ nấu không?

Không! Bảo quản thức ăn bằng dụng cụ nấu inox trong thời gian dài có thể gây ra vết rạn bởi sự thẩm thấu muối, chất béo, gia vị và axit trong thức ăn. Lưu trữ thực phẩm có thể được coi là sử dụng không đúng cách và làm mất hiệu lực bảo hành.

Tại sao lại có những vết trầy xước trên dụng cụ nấu?

Inox có thể bị xước nếu được xử lý không chính xác. Các vết xước không ảnh hưởng đến hiệu suất mà chỉ làm mất đi thẩm mỹ của nồi chảo, và do đó không bị coi là lỗi của nhà sản xuất. Để tránh bị trầy xước: (1) Không nên dùng dao hoặc dụng cụ kim loại để cắt, khuấy, đảo thực phẩm. (2) Không sử dụng máy trộn điện (máy đánh trứng, đánh kem) trong dụng cụ nấu. (3) Luôn luôn xếp dụng cụ nấu cẩn thận để bảo quản.

Hướng dẫn sử dụng hiệu quả nồi chảo inox

Không dùng cọ kim loại để tránh làm nước nồi chảo

Trên đây là một vài thắc mắc cơ bản của người tiêu dùng trong quá trình sử dụng dụng cụ nấu nồi chảo inox, Bếp Thái Sơn dựa trên những kinh nghiệm đúc kết qua hơn 15 năm kinh doanh thiết bị nhà bếp để giải đáp giúp quý khách hàng. Quý khách có nhu cầu tìm hiểu chi tiết về đồ gia dụng nhà bếp, mời liên hệ trực tiếp với Siêu thị Bếp Thái Sơn để được tư vấn tận tình và nhận giá tốt nhất.

Tích hợp hoàn hảo – Bếp Thái Sơn đem lại phong cách, mỹ cảm và sự hài lòng tuyệt đối. 

BẾP THÁI SƠN - Thiết bị nhà bếp nhập khẩu cao cấp chính hãng
☎ Hotline: 0936 55 68 68
📞 Tư vấn 1: 0243 632 01 89
📞 Tư vấn 2: 0243 960 68 68
🌐 Fanpage: Bếp Thái Sơn
🕗 Time: 8:00-20:00
--------
📍 Showroom 1: 175 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội
📍 Showroom 2: 411 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
📍 Showroom 3: 414 đường 3 tháng 2, P. 12, Q. 10, Hồ Chí Minh

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn