DANH MỤC SẢN PHẨM

5 loại dao làm bếp thiết yếu nhà bạn nên có 2024

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 2 28/08/2023
Nội dung bài viết

Trước khi chi hàng đống tiền để mua những bộ dao mà bạn không không bao giờ sử dụng đến. Thay vì lãng phí tiền, bạn nên có 05 loại dao làm bếp thiết yếu này để bắt đầu vào bếp.

Từ việc thái lát miếng dăm bông, băm nhỏ thịt, thái hạt lựu rau củ quả, biết cách làm việc với những con dao làm bếp thiết yếu là việc rất quan trọng để thành công trong nhà bếp. Trang bị cho mình những con dao thích hợp là chìa khóa của một nội trợ thành công. Đó là chia sẻ của Brendan McDermott – Giảng viên đầu bếp của Viện đào tạo ẩm thực New York.

loại dao làm bếp thiết yếu cần thiết

5 loại dao làm bếp thiết yếu

Dao đầu bếp

Dao đầu bếp là con dao quan trọng nhất trong bộ sưu tập 05 loại dao làm bếp thiết yếu. McDermott đề xuất một con dao đầu bếp 20 – 25cm là hợp lý, có thể dài hơn một chút nếu bạn cảm thấy dùng thoải mái hơn. Cạnh dài hơn giúp dao linh hoạt và hiệu quả hơn, lưỡi càng lớn khi cắt mức độ an toàn càng cao.

loại dao làm bếp thiết yếu cần thiết 2

Dao đầu bếp chất lượng khẳng định đẳng cấp người dùng

Nên chọn dao đầu bếp full tang, bởi nó cân bằng hơn, chắc chắn hơn và bền hơn so với dao nửa tang. Các đầu bếp thường thích sử dụng dao rèn thủ công hơn là dao sản xuất công nghiệp, bởi nó cho cảm giác kiểm soát chính xác hơn.  

Một con dao đầu bếp tốt có giá dao động từ 100$ - 150$. Đây là một khoản đầu tư xứng đáng bởi bạn có thể sử dụng nó cả đời.

Dao gọt

Một con dao gọt có chiều dài trung bình gần 9cm, nó là công cụ tuyệt vời cần thiết cho bất cứ thực phẩm nào cần chi tiết.

loại dao làm bếp thiết yếu cần thiết 3Dao gọt tiện dụng cho việt cắt gọt hoa quả, thực phẩm nhỏ

Nên sử dụng đúng chức năng của nó, chỉ nên gọt vỏ hoa quả hoặc cắt rau củ quả nhỏ, mềm. Không dùng để cắt các thực phẩm cứng, nó không đủ trọng lượng để cắt xuyên qua những thực phẩm lớn và cứng. Điều này làm bạn tăng áp lực hoặc thắt chặt tay cầm, khiến dao dễ bị trượt và gây nguy hiểm cho chính mình.

Không cần phải chi nhiều cho một con dao gọt, chỉ cần chi 20$ là bạn có thể sở hữu con dao gọt tốt.

Dao răng cưa

Việc sở hữu một chiếc dao răng cưa có nhiều lợi ích hơn là việc cắt bánh mì, mà nhiều người hay gọi là dao bánh mì. Theo McDermott thì dao răng cưa có thể đảm nhận mọi việc khi dao lưỡi thẳng không làm được.

loại dao làm bếp thiết yếu cần thiết 3

Một con dao răng cưa, có chiều dài lưỡi trung bình là 15cm, đặc biệt hữu ích với các loại quả cần cắt trang trí như: Dưa hấu, khoai, cà rốt, dứa,... Chúng cũng hữu ích khi cắt các miếng bánh. Không dùng dao răng cưa để cắt quả mọng, thái thảo mộc, thái hạt lựu rau quả.

Đầu tư 30$ - 40$ bạn có thể sở hữu một con dao răng cưa tốt. Nếu bạn chăm sóc tốt, bạn có thể dùng nó cả đời. Khi mua dao răng cưa nên chú ý đến kích thước của răng, răng quá lớn có thể làm rách các lớp mềm của bánh, răng quá nhỏ sẽ không hiệu quả để cắt.

Dao rút xương

Đúng nhưu tên gọi của nó, một con dao róc xương có lưỡi để phù hợp róc, rút xương cá, thịt, thịt gia cầm ở bất cứ kích cỡ nào, dù là con cá cơm 7cm hay con gà tây 5kg. McDermott nói: “Hầu hết các con dao được thiết kế để cắt đường thẳng. Nhưng đối với các thực phẩm có ức như gia cầm, các xương khớp như gia súc, xương lườn như cá thì lưỡi kiếm của dao róc xương là phù hợp nhất.

loại dao làm bếp thiết yếu cần thiết 4Dao rút xương cần thiết cho nhà bếp

Một con dao rút xương không phải là để sử dụng cắt xuyên qua xương mà là luồn lách cắt xung quanh xương. Một con dao rút xương tốt là linh hoạt tách thịt ra khỏi xương, cũng như cắt qua các khớp và sụn.

Đầu tư 30$ để có một con dao rút xương chất lượng, có thể sử dụng lâu dài.

Cây mài dao

Mặc dù cây mài dao không phải là dao nhưng nó là một công cụ thiết yếu cho bộ dao của bạn. Cây mài được thiết kế để giữ cho độ sắc nét của dao ở mức độ cao nhất. Có thể nói, cây mài dao là công cụ quan trọng thứ hai sau dao đầu bếp.

loại dao làm bếp thiết yếu cần thiết 5

Cây mài dao chăm sóc cho bộ dao bền lâu, sắc nét

Nên để dao chạy dọc cây mài, tuy nhiên không phù hợp với dao răng cưa. 25$ là khoản ngân sách đầu tư cho cây mài dao tốt.

Bạn có thể mua lẻ hoặc mua cả bộ gồm 5 loại dao thiết yếu kể trên từ thương hiệu dao Zwilling. Đây là thương hiệu dao được các đầu bếp chuyên nghiệp ưa chuộng. Để mua được bộ dao Zwilling chính hãng, đến với Bếp Thái Sơn. Cam kết chất lượng, giá tốt nhất thị trường, để biết chi tiết vui lòng xem tại khuyến mại Zwilling.

Bếp Thái Sơn – nơi giữ lửa cho tổ ấm gia đình

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn