DANH MỤC SẢN PHẨM

Công nghệ Aquastop là gì? Máy giặt Bosch có công nghệ hay quá

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 2 28/08/2023
Nội dung bài viết

Vào những năm 1970, hầu như mọi hộ gia đình ở Đức đều có máy giặt. Đồng thời, cũng có sự gia tăng thiệt hại về nước. Các hướng dẫn vận hành được xây dựng rõ ràng hơn để sử dụng nước tiết kiệm nhất. Hơn nữa, sau mỗi lần giặt, người dùng cần phải khóa vòi cẩn thận. Nhưng thực tế thì nhiều người dùng không tuân thủ hướng dẫn cụ thể cũng như thường xuyên quên khóa vòi, và hệ thống vòi cũng khá khó tiếp cận. Vì vậy, khi xảy ra thiệt hại về nước, rất khó để xác định nguyên nhân do lỗi của thiết bị hay do sơ xuất của người dùng. Bosch rất quan tâm đến vấn đề này, bởi mức độ thiệt hại nước do thiết bị ngày càng gia tăng và thậm chí nhiều Hãng đã bị các công ty bảo hiểm kiện trong một số trường hợp thiệt hại. Vì vậy, họ đã nghiên cứu và phát triển ra một công nghệ giúp giải quyết triệt để vấn đề này – AQUASTOP.

Công nghệ Aquastop là gì? Máy giặt Bosch có công nghệ hay quáAquaStop - Công nghệ chống thiệt hại nước độc quyền của Bosch

Công nghệ Aquastop là gì? 

Công nghệ Aquastop là công nghệ chống thiệt hại nước hiệu quả của máy giặt Bosch. Có công nghệ này trong máy giặt nó như một hệ thống an toàn chống lại sự rò rỉ nước khi sử dụng thiết bị.
Bây giờ chúng ta cùng đi tìm hiểu quá trình hình thành công nghệ Aquastop nhé.

Quá trình hình thành và phát triển công nghệ Aquastop

Bước phát triển đầu tiên – Khay lót

Các nhà phát triển tại Bosch đã tìm kiếm các giải pháp mới cho vấn đề này. Một khay lót đặt dưới đáy của máy giặt Bosch đã được ứng dụng vào năm 1979 như một hệ thống an toàn chống lại sự rò rỉ. Ví dụ, một van an toàn đã khóa nước cấp vào thiết bị, nhưng nếu trong thiết bị có quá nhiều nước hoặc cái phao cảm biến nổi lên ở trên khay lót, nó sẽ báo cáo tình trạng này. Tuy nhiên, vẫn còn vấn đề với vòi cấp nước, và hệ thống này vẫn chưa đảm bảo được.

Công nghệ Aquastop là gì? Máy giặt Bosch có công nghệ hay quá 2
Công nghệ AquaStop được phát triển bởi Bosch

Hệ thống vòi tự động WASA

Để hoàn thiện hệ thống ngăn chặn rò rỉ hiệu quả, các kỹ sư của Bosch đã phát triển hệ thống vòi tự động, gọi tắt là WASA. Vòi cấp nước cho máy giặt Bosch sẽ được bao bọc bởi vòi thứ 2 (2 vòi lồng vào nhau), được sử dụng để chuyến nước đến khay lót trong trường hợp xảy ra rò rỉ. Thiết bị phao (rolay) ở khay lót sẽ phát ra tín hiệu và xử lý bằng công tắc điện đến đầu vào của nước được kết nối trực tiếp với vòi (khóa vòi tự động). Nguồn nước sẽ được ngừng cung cấp ngay lập tức và thiết bị sẽ bị ngắt hoạt động. Thiết bị phao chống rò rỉ (rolay)  đồng thời kích hoạt bơm dung dịch kiềm, giúp giảm đáng kể nguy cơ phát nổ của vòi trong. Tất cả các cơ chế bảo vệ của Aqua Stop đều không phụ thuộc vào nguồn điện và do đó, nó vẫn sẽ hoạt động ngay cả khi máy tắt. Hệ thống này đã được thử nghiệm bởi TUV và các viện thử nghiệm đại diện cho cơ quan bảo hiểm, và kết luận là hệ thống này thực sự hiệu quả và an toàn. WASA đã được đăng ký bằng sáng chế vào năm 1980.

Công nghệ Aquastop là gì? Máy giặt Bosch có công nghệ hay quá 3

Hệ thống AquaStop nổi bật với thiết kế vòi và van đặc biệt 

Hoàn thiện

Ba năm sau, trước khi phiên bản cải tiến nâng cấp của WASA được tung ra thị trường vào năm 1985, dưới tư cách là công nghệ ứng dụng lên các thiết bị sử dụng nước của Bosch. Đầu tiên là máy rửa bát và sau đó là máy giặt. Điều này là do nội bộ Bosch có tranh cãi trong việc có nên ứng dụng công nghệ này vào sản xuất hay không? Nhiều thành viên cho rằng, nếu ứng dụng nó, giá thành sản phẩm sẽ quá đắt và sẽ tạo ấn tượng với khách hàng là sản phẩm của Bosch hay bị lỗi. Cuối cùng, CEO Melmut Plettner đã quyết định đưa WASA lên đầu danh sách ưu tiên. Hệ thống tự động này đã được phát triển và giờ đây với tên gọi quốc tế mà như bạn đã biết – AQUASTOP. Một cách tiếp cận thận trọng hơn đã được thực hiện để bắt đầu. Và kết quả cho thấy, thị trường đã có nhu cầu lớn về thiết bị công nghệ mới của Bosch.

Bosch cung cấp bảo hành AquaStop trọn đời. Vì nó an toàn đến mức Bosch cam kết công khai vào năm 1987: “Nếu AquaStop mà không hiệu qủa như mong đợi, cấc thương hiệu sử dụng công nghệ này là Bosch, Siemens, Constructa sẽ chịu trách nhiệm cho bất kỳ tổn thất nào phát sinh.” Và sự đẩm bảo này được áp dụng cho toàn bộ thời gian sử dụng của thiết bị.

Công nghệ Aquastop là gì? Máy giặt Bosch có công nghệ hay quá 4Công nghệ chống rò rỉ hiệu quả AquaStop ứng dụng cả trên máy giặt và máy rửa bát Bosch

Các nhà sản xuất khác đã cố gắng thách thức bằng sáng chế AquaStop của Bosch, và nỗ lực của họ được đền đáp bằng các thỏa thuận về hợp tác sản xuất và cấp phép sử dụng sáng chế. Khiến cho AquaStop thành công hoàn toàn trên phương diện tài chính. Cho đến ngày nay, AquaStop vẫn không mất đi tầm quan trọng của nó trong việc bảo vệ chống thiệt hại về nước. Sau khi ra mắt thị trường, hệ thống này nhanh chóng trở thành một tiêu chuẩn sản xuất cho mọi máy rửa bát và máy giặt, gần đây nhất là cả máy pha cà phê. 

Với công nghệ AQUASTOP phát hiện và ngăn ngừa hiệu quả rò rỉ nước, máy giặt Bosch không chỉ giúp gia đình bạn an toàn hơn, tiết kiệm nước hơn, mà còn cực kỳ thân thiện với môi trường. Hiện, công nghệ này được ứng dụng trên mọi máy giặt Bosch và máy rửa bát Bosch, mà bạn có thể dễ dàng tìm kiếm trên thị trường.

Tham khảo ngay dòng máy giặt Bosch bán chạy tại Bếp Thái Sơn

Máy giặt Bosch WAV28L91BY
-31%

Máy giặt Bosch WAV28L91BY

41,500,000₫ 59,800,000₫
-31%
So sánh
Máy giặt Bosch WAW28480SG
-21%

Máy giặt Bosch WAW28480SG

17,500,000₫ 21,890,000₫
-21%
So sánh
Máy giặt Bosch WGG254A0SG
-21%

Máy giặt Bosch WGG254A0SG

15,500,000₫ 19,590,000₫
-21%
So sánh

Quý khách hàng có nhu cầu tham khảo và mua máy giặt Bosch công nghệ AquaStop, mời đến trực tiếp showroom Siêu thị Bếp Thái Sơn hoặc liên hệ để được tư vấn tận tình và nhận giá tốt. Xem thêm các chương trình ưu đãi cho thiết bị bếp Bosch TẠI ĐÂY.

Xem thêm:

Máy giặt bosch có tốt không

Tích hợp hoàn hảo – Bếp Thái Sơn đem lại phong cách, mỹ cảm và sự hài lòng tuyệt đối.

BẾP THÁI SƠN - Thiết bị nhà bếp nhập khẩu cao cấp chính hãng
☎ Hotline: 0936 55 68 68
📞 Tư vấn 1: 0243 632 01 89
📞 Tư vấn 2: 0243 960 68 68
🌐 Fanpage: Bếp Thái Sơn
🕗 Time: 8:00-20:00
--------
📍 Showroom 1: 175 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội
📍 Showroom 2: 411 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
📍 Showroom 3: 414 đường 3 tháng 2, P. 12, Q. 10, Hồ Chí Minh

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn