DANH MỤC SẢN PHẨM

Bếp từ kém chất lượng giăng bẫy người tiêu dùng

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 2 28/08/2023
Nội dung bài viết

Đánh trúng tâm lý ham rẻ của nhiều khách hàng, một số cửa hàng đã nhập bếp từ kém chất lượng về gắn tem, mác khác bán với giá rẻ hơn thị trường. Nếu không tìm hiểu kỹ và mua hàng tại địa chỉ uy tín, người tiêu dùng dễ bị mắc bẫy mua phải bếp từ giả, bếp từ kém chất lượng.

Đầu năm 2016, báo chí đưa tin vụ cháy ở Trần Phú, phường Phủ Hà, thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận. Theo ghi nhận của cơ quan chức năng, vụ cháy đã thiêu rụi toàn bộ đồ dùng của một căn hộ của khu nhà ở. Rất may vụ hỏa hoạn đã không gây thiệt hại về người. Nguyên nhân của vụ cháy được xác định chập điện gây cháy trong quá trình sử dụng bếp từ. Đó là một trong những trường hợp điển hình mua phải bếp từ kém chất lượng.

bếp từ kém chất lượng

Mua phải bếp từ nhái, bếp từ giả như rước bom vào nhà

Bếp từ kém chất lượng gây hậu quả khôn lường, như “quả bom” gây cháy nổ bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, những chiêu trò của những cơ sở kinh doanh chộp giật lại rất tinh vi. Họ nhập lại linh kiện, máy móc kém chất lượng giá rất rẻ tại Trung Quốc. Về dán tem mác, phù phép hàng nhập Châu Âu bán với giá rẻ hơn thị trường.

Theo các chuyên gia trong ngành thiết bị bếp, phần lớn bếp từ giá rẻ đều không đảm bảo chất lượng, tuổi thọ ngắn và lắp ráp không đúng yêu cầu về kỹ thuật dễ hư hỏng. Dây dẫn điện không đạt chuẩn dẫn đến tình trạng quá tải gây nóng, chảy, chạm mạch. Ngoài ra, do không đạt chuẩn và nhiệt đới hóa, các linh kiện dễ bị oxi hóa, gỉ sét dẫn đến chập điện, cháy nổ.

Bếp từ kém chất lượng giăng bẫy người tiêu dùng

Cảnh báo bếp từ kém chất lượng giăng bẫy người tiêu dùng

Anh Phạm Văn Tú – Trưởng phòng Kỹ thuật Siêu thị Bếp Thái Sơn cho biết: “Linh kiện bếp từ của các thương hiệu nổi tiếng đều được nhập từ các hãng lớn như mâm từ E.G.O, mặt kính Schott Ceran hoặc Euro Kera. Do đó, không thể có chuyện một chiếc bếp từ nhập khẩu Châu Âu bán ra chỉ có vài triệu không bằng giá nhập linh kiện được. Chỉ có thể là chiếc bếp từ đó là hàng nhái, hàng giả kém chất lượng. Vì vậy, người tiêu dùng phải hết sức cẩn thận, kiểm tra kỹ sản phẩm trước khi mua. Đơn giản nhất, yêu cầu chủ cửa hàng, showroom cho xem tận mắt CO (chứng nhận xuất xứ hàng hóa), CQ (chứng nhận chất lượng sản phẩm), Packing List (phiếu đóng gói hàng hóa)”.

Bếp từ kém chất lượng giăng bẫy người tiêu dùng 2

Giấy tờ chứng nhận nguồn gốc xuất xứ bếp từ tại Bếp Thái Sơn

Không chỉ hạ giá thành rẻ hơn thị trường, mà còn tung ra các chiêu khuyến mại khủng không cần lý do, xả kho, tháng không lợi nhuận,… để giăng bẫy người tiêu dùng. Chỉ cần sang tay khách hàng, bếp từ đểu có hỏng hóc, cháy nổ họ cũng phủi tay coi như không quen biết.

Để tránh bị sập bẫy bếp từ giả, kém chất lượng người tiêu dùng hãy sáng suốt lựa chọn mua các thương hiệu uy tín như: Fagor, Bosch, Chef’s, Nodor,… tại địa chỉ bán hàng uy tín lâu năm. Bếp từ ở đây được bày bán đa dạng, mọi sản phẩm đều có giấy tờ chứng minh rõ nguồn gốc xuất xứ. Chế độ bảo hành chu đáo lên đến 03 năm.

Bếp từ kém chất lượng giăng bẫy người tiêu dùng 3

Siêu thị Bếp Thái Sơn địa chỉ mua bếp từ uy tín

Đặc biệt, các chương trình khuyến mại tại Bếp Thái Sơn đều chính danh được Hãng ủng hộ và công nhận. Yên tâm về chất lượng sản phẩm, dịch vụ và hài lòng về giá là ba yếu tố quan trọng giúp Siêu thị Bếp Thái Sơn trở thành địa chỉ cung cấp thiết bị bếp cao cấp hàng đầu Việt Nam.

Siêu thị Bếp Thái Sơn – nơi “giữ lửa” cho tổ ấm gia đình

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn