DANH MỤC SẢN PHẨM

Bí quyết giảm ồn của máy rửa bát Bosch

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 2 28/08/2023
Nội dung bài viết

Bosch đã giành giải thưởng trong cuộc đua tìm ra loại máy rửa bát yên tĩnh nhất. Với độ ồn thấp kỷ lục chỉ đạt 38dBA, máy rửa bát Bosch là sản phẩm hoạt động hiệu quả và yên tĩnh nhất thị trường, hơn cả Miele. Thậm chí, các nhà sản xuất máy rửa bát Bosch còn phải thiết kế thêm một tiện ích bổ sung là đèn chiếu sáng xuống sàn nhà đối với các loại máy âm tủ để cảnh báo người dùng là máy đang hoạt động, vì chúng quá yên tĩnh. Làm thế nào mà máy rửa bát Bosch làm được điều này? Hãy cùng Bếp Thái Sơn khám phá một số bí quyết giảm ồn của máy rửa bát Bosch.

Bí quyết giảm ồn của máy rửa bát BoschMáy rửa bát Bosch có độ ồn thấp nhất 

Động cơ EcoSilent Drive hiệu quả cao

Động cơ là yếu tố cốt lõi của bất cứ thiết bị nào. Máy rửa bát Bosch với hệ thống động cơ EcoSilent Drive không chổi than, hạn chế ma sát, giảm hao mòn và cắt giảm tiếng ồn hơn 25% so với đối thủ. Bằng cách sử dụng hai máy bơm nhỏ (động cơ hai bơm) để cấp nước rửa và xả nước riêng lẻ thay vì một máy bơm lớn duy nhất, đường đi của nước được phân luồng rõ rệt, đem lại hiệu quả cao hơn, giảm thiểu được rung động và tiếng ồn. Ngoài ra, Bosch sử dụng động cơ treo, cố định hệ thống động cơ hai bơm bằng cách sử dụng võng treo cao su, giúp hấp thụ mọi rung động và giảm tiếng ồn tối ưu.

Bí quyết giảm ồn của máy rửa bát Bosch 2Động cơ hiệu suất cao, giảm ma sát

Cách âm 3 lớp vật liệu đặc biệt kết hợp khung đế chống rung

Bộ phận cách âm của máy rửa bát Bosch được thiết kế với nhiều lớp giúp hấp thụ âm thanh và giảm tiếng ồn. Ngoài cùng là thép không gỉ, phủ bên trong bằng Bi-tum – Hỗn hợp đen của Hydro Carbon thu được trong tự nhiên hoặc dư lượng từ quá trình lọc dầu (Gần giống với nhựa đường). Lớp cách âm tiếp theo là một tấm cotton dày. Như vậy, sự kết hợp của 3 lớp cách âm vật liệu khác biệt giúp chặn đứng, cô lập âm thanh lại bên trong máy. Đồng thời, thiết kế đáy vững chắc của máy rửa bát Bosch cũng giúp giảm chấn, giảm rung động khi máy đang trong chu trình rửa.

Bí quyết giảm ồn của máy rửa bát Bosch 3
Hệ thống cách âm, hạn chế tiếng ồn của máy rửa bát Bosch

Cánh phun dạng sóng cho tia nước định hướng

Đây là bộ phận phun nước với áp lực lớn để làm sạch dụng cụ bát đĩa. Theo truyền thống, nước sẽ văng lên tường của khoang rửa và tạo ra tiếng ồn lớn. Khắc phục điều này, máy rửa bát Bosch thiết kế cánh phun dạng sóng, cong chứ không thẳng, giúp điều chỉnh hướng phun của tia nước để chúng trực tiếp nhắm vào dụng cụ, vừa có hiệu quả làm sạch sâu vừa giảm tiếng ồn đáng kể.

Bí quyết giảm ồn của máy rửa bát Bosch 4
Cánh phun dạng sóng với các tia nước nhắm trực tiếp vào dụng cụ

Hệ thống giỏ đựng thiết kế linh hoạt và có thể cố định tốt dụng cụ

Bosch chuyên nghiệp hóa máy rửa bát của mình bằng thiết kế hệ thống giàn rửa cực kỳ tiện dụng và linh hoạt. Các thiết kế cố ý của Bosch sẽ định hướng người dùng khu vực nào thì nên để dụng cụ nào, cài dao, thìa, muỗng ra sao, chỗ nào có thể đặt ly thủy tinh, chỗ nào thì úp nồi chảo… Các dụng cụ được cố định ở vị trí chuẩn xác không chỉ giúp chúng nhận được tia nước và chất tẩy rửa tốt nhất, đạt hiệu quả làm sạch cao nhất, mà còn để chúng không bị va chạm vào nhau, vừa giảm được ồn, vừa giảm nguy cơ xước xát hoặc nứt vỡ dụng cụ.

Bí quyết giảm ồn của máy rửa bát Bosch 5
Hệ thống giàm rửa cố định dụng cụ để chúng không va chạm với nhau

Hệ thống lọc kép 3 lớp không nghiền rác

Trong khi hầu hết các máy rửa bát khác đi kèm với một hệ thống nghiền rác nội bộ để xử lý rác trước khi loại bỏ chúng, thì máy rửa bát Bosch lại thiết kế bộ phận lọc rác 3 lớp, không tự xử lý rác, không xay, không nghiền, vẫn đảm bảo ống thoát nước không bị tắc nghẽn mà chẳng gây thêm bất kỳ tiếng động nào. Hệ thống lọc này cũng có tuổi thọ cao hơn so với kiểu lọc nghiền rác. Bạn chỉ mất thêm chút công sức đổ rác trong bộ lọc đi mà thôi.

Bí quyết giảm ồn của máy rửa bát Bosch 6
Máy rửa bát Bosch rất yên tĩnh và an toàn

Khay đựng viên rửa ở vị trí thuận tiện

Khi máy rửa bát Bosch hoạt động, hệ thống sẽ tự động nhả viên rửa vào một khay Dosage Assistant, nơi mà viên rửa nằm cố định ở đó được hòa tan trực tiếp bởi các tia nước và phân phối đi toàn bộ khoang rửa. Thiết kế này giúp hạn chế việc máy phải phun nước ra cửa chỉ để hòa tan viên rửa như ở các model máy rửa bát thường. Đây cũng là một cách tinh tế để các nhà sản xuất giảm thiểu được tiếng ồn khi máy rửa bát Bosch hoạt động.

Bí quyết giảm ồn của máy rửa bát Bosch 7
Khay đựng vên rửa giúp hòa tan triệt để và hạn chế tia nước bắn vào khu vực cửa gây ồn

Trên đây là 6 bí quyết giảm ồn của máy rửa bát Bosch đến từ những ý tưởng và sự tinh tế của nhà sản xuất thiết bị gia dụng hàng đầu thế giới. Sở hữu những siêu phẩm yên tĩnh máy rửa bát Bosch để có chất lượng cuộc sống tốt, thư thái và an nhàn nhất. Quý khách hàng quan tâm đến máy rửa bát Bosch nhập khẩu, vui lòng truy cập TRANG KHUYẾN MẠI BOSCH hoặc liên hệ trực tiếp với showroom Bosch Siêu thị Bếp Thái Sơn để được tư vấn tận tình và nhận giá tốt.

Tích hợp hoàn hảo – Bếp Thái Sơn đem lại phong cách, mỹ cảm và sự hài lòng tuyệt đối.

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn