DANH MỤC SẢN PHẨM

Máy rửa bát bị đọng nước, nguyên nhân và cách khắc phục

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 5 24/08/2023
Nội dung bài viết

Máy rửa bát bị đọng nước là vấn đề thường xảy ra nhất với máy rửa bát sau khi hoàn thành chu trình rửa. Bếp Thái Sơn sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục nước đọng trong máy rửa bát tại nhà.

Nguyên nhân máy rửa bát bị đọng nước

Chén đĩa sắp xếp chưa phù hợp

Một trong những nguyên nhân đầu tiên bạn hãy nghĩ đến là do cách xếp bát vào máy rửa bát chưa hợp lý. Điều này sẽ ảnh hưởng đến quá trình làm sạch của máy rửa bát và rất dễ gây ra tình trạng máy rửa bát bị đọng nước sau khi rửa xong.

Không sử dụng nước bóng

Nước bóng giúp nước dễ dành trôi đi khỏi bát đũa sau khi rửa và để bát đũa nhanh khô hơn. Tuy nhiên, nếu không sử dụng nước bóng thời gian bát đũa khô sẽ lâu hơn rất dễ gây tình trạng đọng nước và tạo điều kiện cho nấm mốc.

Máy rửa bát bị đọng nước, nguyên nhân và cách khắc phục 2

Tắc nghẽn ở bộ lọc

Trong quá trình rửa bát rất có thể còn thức ăn thừa nên sẽ làm tắc bộ lọc và dẫn đến tình trạng máy rửa bát bị đọng nước. Chính vì thế bạn lên tráng sạch đồ ăn thừa trước khi xếp bát đũa vào khay rửa của máy rửa bát.

Tắc ống thoát nước

Trong quá trình sử dụng rất có thể thức ăn thừa và dầu mỡ đọng lại làm tắc ống thoát nước. Từ đó khiến máy bơm của máy rửa bát không bơm sạch hết nước được dẫn đến tình trạng máy rửa bát bị đọng nước.

Bơm bị hỏng hoặc bơm yếu

Rất có thể bơm của máy rửa bát của gia đình bạn đã bị hỏng hoặc bơm yếu nên không thể bơm hết nước thải dẫn đến tình trạng máy rửa bát bị đọng nước

Bị hỏng cảm biến mức nước

Cảm biến mức nước bị hỏng cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng đọng nước. Cảm biến mức nước giúp cho quá trình đóng ngắt của máy bơm hoạt động theo đúng quy trình rửa. Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng, cảm biến có thể bị hỏng hoặc do bám cặn quá nhiều.

Lỗi do hệ thống điện tử của máy rửa bát

Máy rửa bát có thể hoạt động hoàn toàn phụ thuộc vào hệ thống điện tử. Chính vì vậy tình trạng máy rửa bát bị đọng nước rất có khả năng là do hệ thống điện tử bị lỗi hoặc bị hỏng.

Khắc phục tình trạng máy rửa bát bị đọng nước

Làm sạch giỏ thoát của máy rửa bát

Một trong những lý do phổ biến nhất làm nước đọng lại trong máy là bởi các mảnh vụn thức ăn. Vì vậy, hãy làm sạch giỏ thoát nước xung quang cánh tay phun phía dưới để mảnh mụn thức ăn có thể dễ dàng bật ra. Nếu không hiệu quả, hãy tháo giỏ thoát bằng cách tháo các đai ốc giữ nó và làm sạch thùng bên dưới.

Máy rửa bát bị đọng nước, nguyên nhân và cách khắc phục 3

Cách khắc phục nước đọng trong máy rửa bát

Làm sạch ống thoát nước

Làm thẳng ống thoát nước nếu nó bị xoắn hoặc tháo ống khỏi đầu vào để làm sạch các mảnh mụn thức ăn làm tắc ống.

Máy rửa bát bị đọng nước, nguyên nhân và cách khắc phục 4

Làm sạch ống thoát nước tránh sự tắc nghẽn

Kiểm tra máy bơm

Máy bơm gồm hai cánh quạt. Cái trên bơm nước vào máy rửa bát còn cái dưới bơm nước ra ống thoát. Nhấc cánh quạt trên lùi lên trên và làm sạch các chất nhờn như dầu mỡ bám lại hoặc các mảnh vụn thức ăn bị tắc ở cánh quạt dưới. Đôi khi mảnh thủy tinh hay nhựa từ đồ gia dụng bị vỡ ra và mắc phải ở đó.

 

Máy rửa bát bị đọng nước, nguyên nhân và cách khắc phục 5

Kiểm tra máy bơm nước xem bị kẹt bởi vun thức ăn không

Kiểm tra phao

Tháo nắp của cụm phao ở dưới cùng của máy rửa bát bằng cách tháo nắp hoặc tháo ốc giữ. Nâng và thả phao để kiểm tra nó có di chuyển tự do. Các mảnh vụn không mong muốn ở dưới cụm phao có thể ngăn phao rơi xuống và làm dừng chu trình thoát nước trước khi hoàn thành. Sử dụng đồng hộ vạn năng để kiểm tra công tắc phao, bên dưới cụm phao.

Kiểm tra động cơ và bộ hẹn giờ

Máy rửa bát bị đọng nước, nguyên nhân và cách khắc phục 6

Kiểm tra động cơ và bộ hẹn giờ

Cuối cùng, hãy kiểm tra động cơ điều khiển máy bơm và bộ hẹn giờ xem nó có bị trục trặc gì không. Truy cập vào động cơ thông qua bảng điều khiển phía trước, đặt đồng hồ vạn năng và cài đặt “R x 1” và chạm vào các đầu dò. Đặt một đầu dò trên vỏ kim loại của động cơ và đầu dò khác trên thiết bị đầu cuối để kiểm tra kết nối mặt đất. Việc không nhận được kết quả đọc của đồng hồ là động cơ vẫn hoạt động tốt.

Đặt đồng hồ vạn năng thành cài đặt ohms và “x 1.000”, chạm các đầu dò đến từng dây của bộ hẹn giờ. Nếu kết quả không nằm trong phạm vi 2.000 đến 3.500 ohms, bộ hẹn giờ bị lỗi và cần được thay thế.

Máy rửa bát bị đọng nước, nguyên nhân và cách khắc phục 7

Mua máy rửa bát Bosch chất lượng tại Bếp Thái Sơn

Trên đây là các cách khắc phục nước đọng trong máy rửa bát. Còn để sở hữu chiếc máy rửa bát chất lượng hãy đến Bếp Thái Sơn. Tại đây, bạn sẽ lựa chọn được model máy rửa bát Bosch chính hãng, giá tốt nhất và được bảo hành chu đáo. Để biết chi tiết xem tại đây.

Bếp Thái Sơn – nơi giữ lửa tổ ấm gia đình

BẾP THÁI SƠN - Thiết bị nhà bếp nhập khẩu cao cấp chính hãng
☎ Hotline: 0936 55 68 68
📞 Tư vấn 1: 0243 632 01 89
📞 Tư vấn 2: 0243 960 68 68
🌐 Fanpage: Bếp Thái Sơn
🕗 Time: 8:00-20:00
--------
📍 Showroom 1: 175 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội
📍 Showroom 2: 411 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
📍 Showroom 3: 414 đường 3 tháng 2, P. 12, Q. 10, Hồ Chí Minh

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn