DANH MỤC SẢN PHẨM

Gang - Dụng cụ nấu lý tưởng cho nhà hàng

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 7 26/08/2023
Nội dung bài viết

Nồi chảo gang không chỉ là loại dụng cụ nấu thích hợp cho hộ gia đình mà nó còn được nhiều đầu bếp chuyên nghiệp yêu thích và sử dụng cho nhà hàng của họ. Ví dụ, đầu bếp kỳ cựu Paul Bocuse của Pháp trong nhiều thập kỷ luôn chỉ sử dụng các sản phẩm gang của Staub cho toàn bộ hệ thống nhà hàng của mình và tạo dựng được ấn tượng riêng. Khách hàng không chỉ bị chinh phục bởi thức ăn ngon mà còn thích thú bởi cách trình bày món ăn độc đáo ít nơi có. Tại bài viết này, Bếp Thái Sơn sẽ chỉ ra một số ưu điểm và lý do tại sao nồi chảo gang lại là loại dụng cụ nấu thích hợp và lý tưởng dùng cho nhà hàng.

Nồi chảo gang cho nhà hàng
Các đầu bếp chuyên nghiệp lựa chọn nồi chảo gang cho nhà hàng của mình

1.  Nồi chảo gang nấu ăn ngon, an toàn, chế biến được đa dạng các món.

Gang là loại vật liệu có khả năng chế biến đa dạng các món ăn nhất hiện nay, từ các món nấu chậm như ninh, hầm, đến các món chiên, xào, bỏ lò, nướng, áp chảo… Nhờ tính chất chịu được nhiệt độ cao, chúng rất lý tưởng để làm vàng ruộm bề mặt ngoài của miếng thịt, trong khi khả năng chống dính tự nhiên lại giúp chế biến các món dễ dính một cách dễ dàng.

Nồi gang có thể giữ nhiệt rất tốt, tính chất phát xạ nhiệt cao, nên thức ăn có thể chín nhanh và sâu nhờ nhiệt phát xạ. Sử dụng nồi gang không khác gì sử dụng nồi áp suất để nấu ăn, dù là cơm cháo, thịt, xương, nướng bánh… đều được nấu chín mềm, mọng nước, chứ không bị khô, dai, cháy ngoài, sống trong.

Nồi chảo gang cho nhà hàng
Nồi chảo gang nấu món gì cũng đều ngon

Gang cũng rất an toàn để nấu ăn, khi chúng không giải phóng các chất độc hại khi tiếp xúc với thực phẩm. Các đầu bếp đã nhận ra các tính chất tuyệt vời này của nồi chảo gang và tin rằng chúng là trợ thủ đắc lực của họ trong việc chế biến các món ăn ngon nhất phục vụ khách hàng của mình.

Nồi chảo gang cho nhà hàng
Nấu ăn bằng nồi chảo gang đảm bảo an toàn cho sức khỏe

2.  Nồi chảo gang bền, dùng được trên mọi loại bếp, lò nướng và máy rửa bát.

Chảo chống dính phải thay định kỳ, chén đĩa thủy tinh có thể vỡ,… nhưng nồi chảo gang thì lại bền vô đối. Không có một loại dụng cụ làm bếp nào có tuổi thọ cao hơn gang có mặt hiện nay. Chúng cực kỳ cứng, dày và có thể tái tạo lại bất cứ lúc nào, càng nấu ăn nhiều, nồi chảo gang càng dày dạn thêm và tuyệt vời hơn. Nồi chảo gang chịu được nhiệt cao, va đạp mạnh, thậm chí có thể sử dụng vô tư trên mọi loại bếp để cả bếp từ hay bếp gas công nghiệp. Chúng cũng thoải mái khi nướng trong lò và vệ sinh bằng máy rửa bát không phải vấn đề gì to tát với nồi chảo gang. Chính vì sự dân dã và bền bỉ của chúng, mà các nhà hàng luôn ưu tiên loại dụng cụ này trong bếp để tránh phải tái đầu tư thường xuyên.

Nồi chảo gang cho nhà hàng
Gang - Dụng cụ nấu ăn lý tưởng cho nhà hàng

3.  Nồi chảo gang có thể sử dụng để trình bày thức ăn.

Nồi chảo gang có một ưu điểm là giữ nóng hay giữ lạnh đều tốt. Trong trường hợp phục vụ khách hàng trên bàn ăn, thay vì trình bày ra tô, ra đĩa giống đa số các nhà hàng khác, sử dụng nồi, chảo, khay gang có thể giúp giữ ăn nóng lâu hơn, như súp, bittet, món hầm… chẳng hạn, đồng thời các món tráng miệng như kem, mứt, đá bào cũng rất lý tưởng nếu sử dụng loại nồi gang nhỏ để đựng. Ngoài tính chất giữ nhiệt, nồi chảo gang ngày nay đều được thiết kế rất độc đáo, bắt mắt và có tính thẩm mỹ cao. Chúng hoàn toàn phù hợp để thay thế chén đĩa phục vụ thức ăn đến thực khách. Rất nhiều thực khách, những nhà đánh giá ẩm thực, nhà báo, review du lịch đều bị ấn tượng mạnh bởi các nhà hàng thay đổi phong cách như vậy.

Nồi chảo gang cho nhà hàng
Thực khách mê mẩn trước những sản phẩm gang dùng để trình bày món ăn

Nồi chảo gang chinh phục các đầu bếp và là lựa chọn tối ưu cho các nhà hàng nhờ sự bền bỉ, chế biến ngon, đa dạng các món và đôi khi có thể dùng để trình bày thức ăn trực tiếp cho khách hàng. Tại Bếp Thái Sơn, không ít các quản lý nhà hàng đã liên hệ và mua số lượng lớn các loại dụng cụ nấu bằng gang nhập khẩu cho nhà hàng của mình, đơn cử như Lodge của Mỹ và Staub của Pháp. Quý khách hàng quan tâm, có thể ghé thăm trực tiếp showroom hoặc liên hệ để được tư vấn tận tình và nhận giá tốt.

Nồi chảo gang cho nhà hàng

Tích hợp hoàn hảo – Bếp Thái Sơn đem lại phong cách, mỹ cảm và sự hài lòng tuyệt đối.

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn